Slay the Spire 2 -Phần tiếp theo của tựa game indie hay nhất năm 2019 chính thức công bố

Trong buổi giới thiệu sự kiện Triple-I Initiative, nhà phát triển đằng sau Slay the Spire xác nhận rằng phần tiếp theo sẽ sớm ra mắt.

Trong buổi giới thiệu Triple-I Initiative, nhà phát triển đằng sau tựa game indie cực kỳ thành công xác nhận rằng phần tiếp theo sẽ sớm ra mắt.

Slay the Spire 2

Triple-I Initiative là một sự kiện mới để tôn vinh các tựa game yêu thích của người hâm mộ và vinh danh các tác phẩm kinh điển indie cũng như các thương hiệu mới. (Ảnh: Triple-I Initiative)

Slay the Spire 2 đã chính thức được xác nhận phát hành ở giai đoạn early access trên Steam bắt đầu từ năm 2025 vào một ngày chưa xác định. Phiên bản console cho phần tiếp theo của Slay the Spire vẫn chưa được công bố, mặc dù có vẻ như rất có thể.

Bản phát hành đầy đủ của Slay the Spire xuất hiện vào năm 2019 khi trò chơi nhanh chóng trở thành một hiện tượng lan truyền. Đây được coi là một trong những trò chơi thẻ bài chiến lược hay nhất trong thời gian gần đây, lối chơi mang tính chiến thuật nhưng trực quan của Slay the Spire đã khiến nhiều game thủ bị cuốn hút vào thể thức xây dựng bộ bài roguelike của nó. Trò chơi indie này vẫn tự hào về số lượng người chơi Steam khá tốt sau hơn 5 năm kể từ khi phát hành với mức cao nhất là 20.000 người dùng đồng thời vào tháng 3. Sự hoan nghênh rộng rãi của Slay the Spire khiến phần tiếp theo dường như là một động thái hiển nhiên đối với nhà phát triển Mega Crit, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận cho đến tận bây giờ.

Trong buổi giới thiệu Sáng kiến Triple-I, một đoạn giới thiệu hoạt hình ngắn gọn về Slay the Spire 2 đã được trình chiếu, hé lộ hình thức chiến đấu hướng lên trên qua ngọn tháp của trò chơi một lần nữa. Mega Crit xác nhận rằng phần tiếp theo có các nhân vật, kẻ thù, thẻ bài, sự kiện, di vật mới có thể chơi được,… Trang Steam của Slay the Spire 2 tiết lộ rằng trò chơi bao gồm những cách chơi mới chưa được công bố, có thể gợi ý rằng nó cũng có định dạng không phải roguelike, nhưng đây hoàn toàn chỉ là suy đoán.

Slay the Spire 2

Mega Crit đã tiết lộ một trong những nhân vật mới của Slay the Spire 2 là Necrobinder – nhân vật này bắt đầu với 35 HP và có khả năng triệu hồi tử thi. (Ảnh: Steam)

Lối chơi của Slay the Spire 2 có vẻ khá giống với thiết kế của phần game đầu tiên, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình của trang Steam. Tuy nhiên, lần này, các lá bài của Slay the Spire sẽ được thay thế bằng những lá bài hoàn toàn mới cùng với những cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên mới như Symbiote. Đối với các nhân vật khởi đầu của Slay the Spire 2, đoạn trailer dường như gợi ý rằng The Ironclad, The Silent và The Necrobinder sẽ có mặt khi ra mắt.

Mega Crit xác nhận rằng sẽ có thêm thông tin vào cuối năm nay nhưng không xác định chính xác khi nào. Mặc dù người hâm mộ sẽ phải chờ tin tức bổ sung nhưng họ vẫn có thể thưởng thức Slay the Spire gốc và các bản mod do người hâm mộ tạo ra , một số trong đó bổ sung thêm các thẻ, trùm và sự kiện hoàn toàn mới vào trò chơi. Những người hâm mộ xây dựng boong Roguelike cũng có thể xem Balatro nếu họ chưa làm vậy. Trò chơi thẻ bài lan truyền lấy cảm hứng từ Poker để tạo ra một cách tiếp cận độc đáo khá gây nghiện.