So sánh chơi game trên Windows 11 và 10

Liệu Windows 11 có phải là hệ điều hành "dành cho game thủ" ?

Tại sự kiện "What's next for Windows" tổ chức hôm 24/6, Microsoft đã giới thiệu Windows 11 với menu Start được làm mới hoàn toàn, đặc biệt là các góc bo tròn, biểu tượng mới, tính năng hỗ trợ công việc...

Về mảng gaming, Microsoft cho biết đây là một phần quan trọng của Windows 11 khi hệ điều hành mới sẽ bổ sung thêm tính năng Auto HDR, một tính năng trong Xbox Series X / S, sẽ là một phần của Windows 11. Việc bật Auto HDR sẽ được bổ sung. dải động cao (HDR) cho một số lượng lớn tựa game chạy trên DirectX 11 và DirectX 12 giúp các tựa game này đẹp hơn trước. Microsoft cũng hứa hẹn tốc độ và hiệu năng chơi game trên Windows 11 sẽ hơn hẳn Windows 10.

Để xem xét góc độ chơi game trên Windows 11, hãy cùng chúng tôi thực nghiệm và so sánh với phiên bản cũ trên Windows 10.

Windows 11 vs Windows 10 | Gaming Comparison

Như trong clip các bạn đang xem, có thể thấy ở thời điểm hiện tại, việc chơi game trên Windows 11 vẫn chưa khác biệt là bao khi so sánh với Windows 10. Ngoài việc giảm một chút lượng RAM sử dụng, phần hiệu suất hình ảnh và nhiệt độ CPU cũng chưa được cải thiện là bao.

Tuy nhiên, có thể do đây mới chỉ là phiên bản leak nên chưa đầy đủ và không nói lên nhiều điều. Chúng ta hãy cùng chờ đợi đến khi Windows 11 ra mắt chính thức để thực nghiệm lại một lần nữa xem liệu rằng đây có phải là hệ điều hành "dành cho game thủ" như Microsoft nói hay không.