So sánh độ rộng của bản đồ trong game, Microsoft Flight Simulator giành top 1

Microsoft Flight Simulator là tựa game có diện tích bản đồ lớn nhất thế giới.

Một trong những trải nghiệm thú vị của những game thế giới mở đó chính là khám phá bản đồ trong game. Từ những vùng đất trong trí tưởng tượng đến những thiên hà giả lập, hay các thành phố nhộn nhịp hoặc vùng quê hẻo lánh. Các tựa game thế giới mở sẽ có bản đồ cực kỳ là rộng lớn cho phép chứa được nhiều cảnh vật, cây cối, con người và cả một thế giới trong game.

So sánh độ rộng của bản đồ trong game, Microsoft Flight Simulator giành top 1 - Ảnh 1.

Các thiết kế thế giới mở đã thay đổi rất nhiều qua những thế hệ game, khiến cảnh quan trong game không chỉ rộng lớn mà còn đẹp mắt hơn rất nhiều. Vào năm 2001, GTA III xuất hiện với thành phố rộng khoảng 3 dặm vuông (tương đương gần 8km vuông). Nó tạo ra một cơn sốt thực sự khi cho phép người chơi khám phá rất nhiều chi tiết trong một không gian rộng lớn chưa từng có đối với các game hành động. Đến nay, những tựa game thế giới mở đã phát triển đến mức phi thường khi thậm chí bom tấn Microsoft Flight Simulator 2021 có diện tích bản đồ lên tới 510.100.000 km vuông - toàn bộ hành tinh Trái Đất chúng ta.

So sánh độ rộng của bản đồ trong game, Microsoft Flight Simulator giành top 1 - Ảnh 2.

Một Youtuber có tênD imitris Galatas VFX mới đây đã đăng tải video so sánh bản đồ của các tựa game thế giới mở, bổ sung những cái tên đình đám nhất hiện nay như Cyberpunk 2077, Marvel's Spider-Man, Ghost of Tsushima và Microsoft Flight Simulator 2021, cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về bản đồ thế giới trong game rộng lớn như thế nào.

So sánh diện tích bản đồ trong game

Dimitris Galatas VFX bắt đầu từ những tựa game có bản đồ nhỏ cho đến lớn như Assassin's Creed: Syndicate 3,70 km vuông, Fortnite S15 có 6,8 km vuông và Marvel's Spider-Man là 11 km vuông. Các bản đồ tầm trung bao gồm Ghost of Tsushima ở 28 km vuông, The Legend of Zelda: Breath of the Wild ở 72 và Red Dead Redemption 2 ở 75 km vuông. Và cuối cùng là Fuel với 14400 km vuông đứng ở vị trí thứ 3 và The Elder Scrolls 2: Daggerfall với 161.600 km vuông giữ vị trí thứ 2. Ở vị trí thứ nhất không ai khác là Microsoft Flight Simulator 2021 giành chiến thắng trong cuộc so sánh với diện tích 510.100.000 km vuông - toàn bộ hành tinh Trái Đất chúng ta.