Sony tung ra bản cập nhật PS5 lớn nhất từ trước tới nay

Sony tung ra bản cập nhật PS5 lớn nhất từ trước tới nay

Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên của PlayStation 5 kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Tính năng mới lớn nhất là hỗ trợ ổ đĩa ngoài (mặc dù để lưu trữ chứ không phải để chơi game). Nó sẽ là một bản cập nhật đáng hoan nghênh cho những người đang gặp khó khăn với dung lượng lưu trữ. Nhìn chung, bản cập nhật dường như hướng đến khả năng tương tác tốt hơn giữa các game thủ PS4 và PS5.

Năm tháng sau khi phát hành lần đầu, PlayStation 5 đang nhận được bản cập nhật lớn đầu tiên. Sony đã phác thảo các chi tiết trong một bài đăng blog gần đây và bao gồm các bản cập nhật cho các tùy chọn lưu trữ cũng như kiểm soát xã hội và cá nhân hóa nhiều hơn.

Có lẽ tính năng mới được chào đón nhất sẽ là khả năng lưu trữ trò chơi PS5 trên ổ USB gắn ngoài. Trước đây, bộ nhớ ngoài chỉ có thể được sử dụng cho các trò chơi PS4, với các tựa game PS5 mới hơn yêu cầu sử dụng SSD tích hợp. Sony khuyên bạn nên chuyển các trò chơi PS5 sang ổ đĩa ngoài thay vì tải xuống lại hoặc sao chép từ đĩa. Có nghĩa là chỉ để lưu trữ khi không chơi game và các trò chơi PS5 vẫn phải được chuyển sang SSD bên trong để chơi chúng.

https://shorten.asia/DmbtqZZM

Bản cập nhật mới cũng mang đến các tính năng xã hội mới cho PS5. Cả người chơi PS4 và PS5 đều có thể sử dụng Share Play khi tham gia các party. Điều này cho phép người chơi chia sẻ màn hình của họ với những người trong nhóm hoặc thậm chí nhờ ai đó chơi thử trò chơi hoặc chơi một cấp độ như bạn.

Bạn cũng sẽ có thể xem các trò chơi có thể kết hợp cho cả máy chơi game PS4 và PS5 với tùy chọn "Yêu cầu tham gia" hữu ích để đẩy nhanh tiến độ.

Sony đã thêm các tùy chọn "điều khiển nâng cao" và cá nhân hóa mới cho người chơi PS5. Một số tùy chọn này bao gồm cài đặt độ phóng đại màn hình, tìm kiếm thư viện trò chơi của bạn hay nhanh chóng tắt hoặc sửa đổi âm lượng trò chuyện trong trò chơi của chính bạn và những người chơi khác trong cùng một cuộc trò chuyện. Trò chơi cũng sẽ có thể tự động tải xuống các bản "cập nhật tự động" được nhà phát triển bật và hỗ trợ. Điều đó sẽ ngăn các thông báo cập nhật gây phiền nhiễu khi cố gắng chơi qua một trận đấu nhanh.

Cuối cùng, ứng dụng PlayStation đang có một vài tính năng mới. Hãng đã thêm các công cụ hữu ích như lưu trò chơi vào danh sách yêu thích của bạn, thông báo kết bạn và khả năng thay đổi trạng thái trực tuyến của bạn. Các tính năng sắp tới sẽ bao gồm khả năng tham gia các phiên nhiều người chơi trên PS5 từ ứng dụng và quản lý bộ nhớ PS5.

Bản cập nhật PS5 mới sẽ ra mắt trên toàn cầu vào hôm nay 14 tháng 4.