Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2)

Khi đã gắn bó với một tựa game, bạn sẽ thực sự nhập vai và thấm thía từng chi tiết mà nhà phát triển cài cắm vào cốt truyện.

Một tựa game hay sẽ chạm đến cảm xúc của game thủ. Trong quá trình khám phá cốt truyện, đôi lúc bạn sẽ phải chứng kiến những cảnh tượng buồn, sự hy sinh anh dũng của một nhân vật nào đó. Dù họ có là nhân vật chính hay nhân vật phụ.

Thường thì những cảnh như thế này sẽ khiến game thủ đau lòng tột độ. Đó không chỉ đơn thuần là một người đã ra đi, mà đôi lúc sẽ là những khoảnh khắc vô cùng xúc động. Bởi vốn dĩ nhân vật đó đã quá gắn bó với người chơi, đến khi "xuôi tay" liền để lại niềm tiếc thương vô bờ. Sau đây là phần 2: Những sự hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt.

Aerith - Final Fantasy VII

Có nhiều người chưa bao giờ chơi FF7 nhưng vẫn biết đến giai thoại, kể về cái chết đau lòng của Aerith.

Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2) - Ảnh 1.

Hưởng lợi từ những tiến bộ vượt bậc khi PS1 ra mắt, đồ họa siêu đỉnh (vào thời đó) cùng với bộ nhạc nền mang tính biểu tượng của Nobuo Uematsu đã tạo nên một Final Fantasy VII huyền thoại. Cho đến tận gần 25 năm sau, vẫn còn những kỷ niệm vang vọng trong ký ức của game thủ. FF7 càng nổi tiếng thì cái chết của Aerith lại càng gây thương cảm cho nhiều người hơn.

Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2) - Ảnh 2.

Hành động tàn nhẫn của Sephiroth đối với cô gái bán hoa ngọt ngào, tốt bụng mà người chơi đã dành tận 20 tiếng đồng hồ để kết bạn, chắc chắn sẽ khắc sâu trong lòng người chơi.

Bruno - Broken Sword 3: The Sleeping Dragon

Cái chết của Bruno là minh chứng rõ nhất cho việc chỉ một khoảnh khắc huy hoàng cũng có thể cứu sống cả một tựa game "dead" kinh khủng.

Broken Sword 3: The Sleeping Dragon không phải là một tựa game hay. Cách điều khiển khá dị, các câu đố khó giải đáp, nội dung và ngữ cảnh khó hiểu... tất cả đã làm cho trải nghiệm game giống như việc lấy tủy răng vậy.

Nhưng may mắn, vì Bruno và cái chết của anh chàng trong game đã chạm đến cảm xúc và cứu vãn trò chơi. Bruno đã quyết định từ bỏ mạng sống của mình để đổi lấy lối thoát cho những người bạn đồng hành.

Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2) - Ảnh 3.

"Tôi chưa sẵn sàng để chết, nhưng đã sẵn sàng để hy sinh" - Tuy là một con người chưa hoàn hảo, nhưng những lời chia tay của Bruno đã chạm được đến tiếng lòng của rất nhiều game thủ. Đặc biệt là những ai luôn khao khát có một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm của mình.

Jackie Welles - Cyberpunk 2077

Ngọn đèn sự sống của Jackie có thể đã lụi tàn, nhưng nó đã thắp sáng được khởi đầu của Cyberpunk trong đêm tối tăm nhất, khi mọi người đã bắt đầu chán nản vì tựa game có quá nhiều lỗi. Jackie Welles đóng vai trò là người bạn thân của nhân vật chính. Lòng trung thành và quyết tâm cải tà quy chính đã khiến anh trở thành một nhân vật đáng chú ý trong thế giới loạn lạc của Cyberpunk. Và việc anh sớm rời khỏi cõi đời còn gây sốc hơn những người hâm mộ.

Trong phần cuối của Act One, Jackie bị trọng thương trong một vụ trộm. Khi anh ta và người chơi đang trốn chạy trong tuyệt vọng thì Jackie đã mất quá nhiều máu, cuối cùng gục ngã dù đã tìm được nơi an toàn.

Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2) - Ảnh 4.

Cuộc trò chuyện cuối cùng của nhân vật chính và Jackie đã trở thành điểm nhấn cảm xúc mạnh mẽ. Cảm giác khi một người đàn ông sắp đạt đến đỉnh giấc mơ của mình nhưng không thể đi tiếp rất đau lòng, và còn vỡ vụn hơn bởi sự lồng tiếng của các diễn viên gạo cội. Chào tạm biệt Jackie.

Kurisu - Steins;Gate 0

Steins;Gate 0 là phần tiền truyện của Steins;Gate, được cho là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong 10 năm đổ lại. Steins;Gate 0 bắt đầu với cao trào của phần game đầu tiên, khi nhân vật chính Okabe vô tình đâm trúng Makise Kurisu, người yêu của anh ta, trong khi định đâm kẻ đã giết cô.

Hãy điểm lại câu chuyện Steins;Gate xuyên suốt 2 dòng thời gian. Trong dòng thời gian thứ nhất, Kurisu luôn bị chết, còn ở dòng thời gian thứ hai thì bạn thân của Okabe - Mayuri lại chết thay cho Kurisu. 

Những gì xảy ra tiếp theo là nỗ lực tuyệt vọng của Okabe để truy tìm tung tích của Steins;Gate - dòng thời gian thứ ba mà cả hai đều không phải chết.

Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2) - Ảnh 5.

Okabe hầu như sẽ ở trong dòng thời gian mà Kurisu bị giết, tuyệt vọng vì những nỗ lực không thành trong việc cứu cô. Nhưng nửa sau trò chơi, Kurisu sẽ đến ở trong dòng thời gian mà bạn của anh ta chết và Kurisu sống. Tuy vậy, Kurisu lại mắng anh ta vô trách nhiệm khi bỏ mặc bạn mình, cô nói rằng cuộc hội ngộ của 2 người giờ chỉ nên là một giấc mơ đẹp, vì ở nơi anh sống cô đã chết. Kurisu đã cho Okabe can đảm để quay trở lại dòng thời gian chính, đối diện với sự thật rằng cô đã không còn nữa và cố gắng sống tiếp.

Đây chính là khoảnh khắc buồn nhất trong tất cả các trò chơi Steins;Gate, và cũng là khoảnh khắc mà chỉ nghĩ tới thôi cũng thấy đau đớn lòng. Có lẽ những game thủ đang vô tâm với thực tại đều nên trải qua một lần cảm giác này để hiểu và trân trọng những gì đang có hơn đấy.

Zack - Crisis Core: Final Fantasy VII

Phần game Crisis Core: Final Fantasy VII sử dụng một cơ chế khá là thú vị đó là hệ thống Digital Mind Wave. Nói một cách dễ hiểu thì nhân vật chính sẽ nhớ lại một khoảnh khắc hoặc một con người nào đó trong quá khứ để tiếp thêm sức mạnh cho bản thân. 

Hệ thống này hoạt động như một cái máy quay random. Khi Zack có đủ 10 điểm "Soldier Point", nó sẽ quay ra các hình ảnh của các nhân vật mà Zack đã gặp gỡ và kết bạn trong trò chơi. Nếu quay ra 3 hình ảnh giống nhau thì Zack sẽ thực hiện được một chiêu thức đặc biệt hoặc "buff" cho một số lợi thế.

Trong trận đánh cuối cùng của Crisis Core: Final Fantasy VII, chiếc "máy đánh bạc" bắt đầu bị hỏng khi Zack càng ngày càng bị lấn át bởi một cuộc tấn công không hồi kết của đội quân Shinra. Lúc đó, nhận thức của Zack mất dần và các ký ức cũng bắt đầu mờ nhạt. Cho đến khi gần ra đi thì "máy đánh bạc" quay một lần chót, và hình ảnh cuối cùng mà anh nhìn thấy trước khi mất là hình bóng của cô bạn gái Aerith.

Những hành động hy sinh cao cả khiến game thủ rưng rưng nước mắt (P.2) - Ảnh 6.

Có thể cái chết của Zack không nổi tiếng như cái chết của Aerith. Nhưng phân cảnh nhìn Aerith lần cuối trước khi ra đi của Zack vẫn đủ khiến cho người chơi cảm thấy thương xót cho một mối tình buồn.

Nguồn What Culture biên dịch Gearvn