Song of Horror chương 2 và 3: Khi nỗi sợ hãi hóa thành hữu hình - PC/Console

Là phần tiếp theo trong 4 chương của Song of Horror, tựa game kinh dị này tiếp tục đẩy cao nhịp độ và đưa người chơi tới những thử thách lớn hơn rất nhiều.

Tựa game kinh dị Song of Horror đã tiếp tục cho ra mắt những chương tiếp theo trong phần chơi của mình, đem tới cho game thủ những thử thách cũng như nội dung đặc biệt khủng bố tinh thần người chơi.

Cốt truyện mới, thử thách mới

Tiếp nối cốt truyện từ chương một, bạn sẽ lại dấn thân vào hành trình tìm kiếm bí mật về sự mất tích của gia đình Husher, cũng như thế lực siêu nhiên có tên gọi là The Presence vẫn đang rình mò chờ con mồi mới. Địa điểm được chuyển từ ngôi nhà của gia đình Husher tới tiệm bán đồ cổ Farber – nơi có những cổ vật và manh mối của The Presence, sau đó là Đại học mỹ thuật nơi mà Husher từng được thấy lần cuối cùng.

Song of Horror vẫn nối tiếp truyền thống đi theo nhiều góc nhìn khác nhau, khi bạn sẽ có thêm ít nhất 8 nhân vật nữa với các bối cảnh và các mối quan hệ chồng chéo, có thể đó là một người xa lạ vô tình đi ngang qua hay chính là học trò của Husher cùng người quen gia đình ông ta. Game diễn biến hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của người chơi và việc bạn có thể tiến xa tới đâu trước khi bị The Presence bắt được có quyết định rất lớn tới tổng thể toàn bộ nhân vật.

Song of Horror chương 2 và 3: Khi nỗi sợ hãi hóa thành hữu hình

Không như chương một, giờ đây yếu tố ngẫu nhiên đã được thêm vào nhiều hơn, bạn vẫn có thể thu thập lại những món đồ mà mình đã có từ lần chơi trước nếu chẳng may thất bại, nhưng toàn bộ địa hình, mốc thời gian cũng như các sự kiện diễn ra đều bị reset lại từ đầu. Điều này đảm bảo chắc chắn là mỗi lần chơi đều là một trải nghiệm đặc biệt, thậm chí bạn có thể sẽ bị The Presence tìm ra ngay khi vừa bước vào cửa, khiến cho Song of Horror trở nên đặc biệt áp lực và tra tấn thần kinh thực sự.

Phản diện chính của game – The Presence cũng được nâng cấp toàn bộ, nếu trong chương một nó chỉ đơn giản là một thực thể vô hình biết tìm theo dấu người chơi và bắt lấy họ, thì với chương 2 và 3 The Presence đã tiến hóa lên mốc cao hơn nhiều. Giờ đây con quái này sở hữu khả năng “nhập” vào các bất kì món đồ nào mà bạn gặp trên đường đi, xuất hiện dưới dạng các ảo ảnh thường trực và nguy hiểm hơn là nó đã tiến hóa thông minh hơn nhiều.

Resident Evil 3 và những kiểu chơi “ngông” chỉ dành cho dân chuyên nghiệp
Resident Evil 3 và những kiểu chơi “ngông” chỉ dành cho dân chuyên nghiệp
Phiên bản Resident Evil 3 có thể được xem là kiệt tác mang tính biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu game kinh dị lâu đời này.

Quái vật có ở khắp mọi nơi

Giờ đây tất cả mọi khu vực trong Song of Horror đều là chỗ nguy hiểm, mỗi khi bạn tương tác với một vật thể, cửa, chìa khóa hoặc đồ vật… thì đều có khả năng đó là thứ có dấu vết của The Presence. Khái niệm “vùng an toàn khi giải đố” thường thấy của game kinh dị đã không còn, những cái key item như màn hình Tivi, gương hoặc cuốn sách cũ đều ẩn chứa nguy cơ chết người. Có thể sau tấm vải che kia là một cái miệng đen ngòm hay nguyên cả người con ma đang chực chờ nuốt sống nhân vật chính, nhưng chúng ta lại chẳng có cách nào để xác nhận và bắt buộc phải mở nó ra nếu muốn tiếp tục.

Chính điều này đã đẩy không khí đáng sợ trong Song of Horror lên một tầm cao mới, nếu trước đây bạn luôn phải chạy và áp tai lên cửa để nghe xem phía sau đó có phải The Presence đang chờ đợi mình, thì giờ đây điều đó luôn thường trực mọi lúc mọi nơi. Bạn bước đi trong nỗi lo sợ khủng khiếp, ngay cả việc tìm đồ giải đố cũng không còn chắc chắn an toàn như trước và “safe room” là thứ gần như không tồn tại.

Để tăng thêm phần ám ảnh, Song of Horror sẽ thỉnh thoảng cho The Presence xuất hiện dưới dạng những bóng mờ ngay kế bên người chơi. Tưởng tượng bạn đang soi gương giải đố thì bỗng nhiên lấy nguyên con ma lù lù sau lưng y hệt phim kinh dị, hay bước ra một dãy tủ sách rồi cả khuôn mặt đầy máu me thình lình tòi ra… tim gan lòi ra ngoài vẫn còn là quá nhẹ để mô tả.

Song of Horror chương 2 và 3: Khi nỗi sợ hãi hóa thành hữu hình

Ở những đoạn sau của Song of Horror thì The Presence cũng sẽ lấy được hình dạng vật lý, nó tồn tại giống như một con quái vật thông thường lục tung cả căn nhà lên để tìm kiếm người chơi. AI độc đáo của Song of Horror khiến cho cuộc săn đuổi này trở nên chân thực hơn bao giờ hết, khi người chơi sẽ nhìn thấy qua camera cảnh tượng con quái vật này đang từ từ bò lên gác, chạy dọc trên hành lang nơi cách mình có đúng một cánh cửa mỏng dính. Bạn sẽ cảm thấy mình thực sự sẽ phải nín thở cả trong game lẫn ngoài đời, vì chỉ cần The Presence mò ra thôi là nó sẽ đuổi theo nhân vật tới cùng trời cuối đất.

Mức độ hù dọa cùng áp lực về thời gian lẫn việc luôn phải kiếm chỗ để trốn khiến cho Song of Horror trở nên rất độc đáo, nhất là khi hai chương mới đưa người chơi vào những khu vực rộng lớn hơn nhiều. Bạn càng phải di chuyển thì khả năng gặp The Presence càng lớn, hơn nữa do cơ chế tự theo dấu mà Song of Horror đã phát triển, thì người chơi cũng không thể cứ đứng yên một chỗ trừ khi muốn bị con quái vật này tóm được chỉ sau một phút.

Song of Horror chương 2 và 3: Khi nỗi sợ hãi hóa thành hữu hình

Tuy vậy các chương mới của Song of Horror lần này vẫn còn khá nhiều vấn đề, khiến cho nó không thể trở thành một tựa game kinh dị xuất sắc thực sự. Đầu tiên là cách bố trí cung đường và chướng ngại vật, game có khá nhiều những cánh cửa bị khóa mà bạn không mở được và chúng cũng không có ảnh hưởng gì tới cốt truyện, đơn giản chỉ là bẫy khiến người chơi xao nhãng rồi cứ phải đi tới đi lui tìm cách giải quyết rất tốn thời gian.

Các khu vực trong Song of Horror đôi khi lặp đi lặp lại, nó bắt buộc bạn phải nhớ hết những điểm cần thiết nếu muốn giải manh mối mà game đưa ra. Điều khá bực mình ở đây là nhà phát hành cố tình đưa vào quá nhiều câu đố rườm rà không cần thiết, thay vì ảnh hưởng trực tiếp tới mạch truyện thì chúng lại giống như mấy phần thừa ra để làm đầy nội dung game.

Một điều nữa là việc bố trí các điểm xuất hiện của The Presence cũng không hợp lý, trường hợp xấu nhất là khi bạn vừa bước vào một khu vực mới thì con quái này xuất hiện và bắt đầu săn đuổi nhân vật. Người chơi lúc đó chỉ có thể chạy điên cuồng trong vô thức và mong may mắn kiếm ra một chỗ để trốn, yếu tố ngẫu nhiên này rất phiền hà vì đôi khi nó khiến bạn chết một cách lãng nhách mà chẳng thể nào sửa sai được.

Song of Horror chương 2 và 3: Khi nỗi sợ hãi hóa thành hữu hình

Nhìn chung thì với chương 2 và 3 của Song of Horror, nó tiếp tục đem tới cho các fan của dòng game kinh dị những trải nghiệm mới hấp dẫn và độc đáo, đáng tiếc là có cảm giác Protocol Games đã không thể phát triển mọi thứ “dày” thêm được nữa, do đó mặc dù có lối chơi vô cùng sáng tạo nhưng Song of Horror chỉ dừng lại ở mức “khá tốt” mà thôi.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e