Sony lên kế hoạch "bành trướng" cho PS5

Sony đang đặt ra mục tiêu chính cho mình là chuyển dịch cộng đồng người chơi PS từ các thê hệ cũ hơn sang PlayStation 5 một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thế hệ PlayStation 4 được xem là một trong những thành công lớn trong suốt lịch sử phát triển máy chơi game của Sony với doanh số bán ra rất lớn chỉ đứng sau người dẫn đầu là PlayStation 2. Và để không bỏ lỡ đà phát triển thịnh vượng này, Sony đang đặt ra mục tiêu chính cho mình là chuyển dịch cộng đồng người chơi PS từ các thê hệ cũ hơn sang PlayStation 5 một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sony lên kế hoạch bành trướng cho PS5 - Ảnh 1.

Gần đây, trong một buổi phỏng vấn với ông chủ mới của Sony là Jim Ryan, ông đã chia sẻ về việc tận dụng sức mạnh cộng đồng sẵn có của thương hiệu vào thế hệ console tiếp theo. Ông cho hay: "Đây là những người chơi được kết nối, gắn bó và đam mê PlayStation nhiều đến mức mà chúng tôi chưa từng thấy điều này xảy ra ở các dòng console khác. Khi chúng tôi tiến tới thế hệ tiếp theo vào năm 2020, một trong những nhiệm vụ của chúng tôi, là chuyển dịch họ lên PlayStation 5 với một quy mô và tốc độ mà chúng tôi chưa bao giờ thực hiện trước đây."

Sony lên kế hoạch bành trướng cho PS5 - Ảnh 2.

Hiện vẫn không rõ làm thế nào mà Sony có thể lên kế hoạch cho sự chuyển dịch lên một thế hệ console mới, đồng thời liệu điều này có ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành các tựa game đa nền tảng như hãng đã đề cập trước đây vẫn còn là điều mà Sony cần phải làm rõ với cộng đồng người chơi. Tuy nhiên, Ryan chỉ ra rằng, các nhà phát triển và phát hành game đều đã có những phản hồi rất tích cực về bộ phát triển đầu tiên của dự án PS5.

Sony lên kế hoạch bành trướng cho PS5 - Ảnh 3.

Jim Ryan chia sẻ: "Có một điều khiến tôi đặc biệt là lạc quan về sản phầm này, là khi chúng tôi nghe được các phản hồi từ các nhà sản xuất và phát hành, họ đều cho rằng các sản phẩm thử nghiệm của họ đều có thể khởi chạy dễ dàng trên PlayStation 5. Điều này mang đến cho họ một trải nghiệm vượt xa mọi thứ mà họ đã từng trải qua trên các dòng PlayStation tiền nhiệm."