Red Dead Redemption: Hành trình từ thất bại đến siêu phẩm – Red Dead Redemption 2 – P.Cuối - PC/Console

Độ chi tiết của Red Dead Redemption 2 đã được căm chút một cách cực kỳ tỷ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất cho đến thời lượng âm nhạc khổng lồ.

Giờ đây khi mà nhắc đến dòng game cao bồi miền Tây, chắc chắn Red Dead sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Với những kinh nghiệm trong việc phát triển và cách mạng hóa dòng game GTA nói riêng và game thế giới mở nói chung, khỏi phải bàn cãi về quy mô cũng như chất lượng của Red Dead khi nó cũng hot không kém người anh em GTA. Sau khi game thủ PC chính thức lần đầu được thưởng thức trọn vẹn 1 game Red Dead với việc ra mắt Red Dead Redemption 2 vài ngày trước, chúng sẽ cùng hướng tới quá trình phát triển của chính Red Dead Redemption 2.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.Cuối Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 thực sự là tựa game đầu tiên được Rockstar phát triển hoàn toàn cho hệ console thứ 8 (Xbox One và PS4) khi mà trước đó GTA V vẫn còn trên hệ máy cũ trước khi được port lên. Nhờ vào sức mạnh của hệ console mới khi đó mà Rockstar có thể đẩy xa hơn giới hạn có thể đạt được. Qua đó, Red Dead Redemption 2 có thể đạt được 10 lần độ chi tiết trong hoạt cảnh so với GTA V. Trong khi GTA V yêu cầu dân cư dày đặc khu vực đô thị thì Red Dead 2 với công nghệ phát triển hơn yêu cầu các khu dân cư đông đúc với các nhân vật cụ thể.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.Cuối Red Dead Redemption 2

Theo giám đốc kĩ thuật Phil Hooker, số lượng hoạt cảnh cần thiết cho mỗi nhân vật là chưa từng có ở bất kì tựa game Rockstar nào trước đó, tất cả nhằm tạo được cảm giác chân thực tối đa với mỗi con người hay loài vật. Một lượng lớn hoạt cảnh được bổ sung cho AI của đối phương để giúp chúng phản ứng tự nhiên và chân thực hơn trong chiến đấu. Các hoạt cảnh “tế nhị” hơn cũng được chú trọng nhằm tạo tính chân thực cao nhất, điển hình như “hòn bi ngựa co dãn theo thời tiết” thông qua nâng cấp engine vật lí Euphoria.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.Cuối Red Dead Redemption 2

Một trong những mục tiêu của Rockstar đó là khiến người chơi thực sự sống trong thế giới đó thay vì chỉ làm nhiệm vụ và xem cắt cảnh. Một trong những phương pháp được đề ra đó trại của nhóm không cố định mà liên tục di chuyển cũng như cho phép tương tác với các thành viên nhóm. Đội ngũ làm game phải đảm bảo các nhân vật duy trì đúng tính cách và tâm trạng từ trong cắt cảnh lẫn gameplay để đảm bảo sự đồng điệu, sống động và đáng tin. Theo Rockstar, “cái trại của băng” chính là một trong những thứ tham vọng nhất studio từng làm. Một phần đáng kể khiến thế giới game chân thực đến vậy đều xoay quanh cái trại di động đó, bao gồm các hoạt động cũng như sự tương tác giữa các NPC trong trại, một điều trước đó Rockstar đã thử nghiệm với gia đình Michael trong GTA V. Yếu tố giao tiếp cũng được chú trọng nhằm tạo mối liên kết với nhân vật mà người chơi lựa chọn phản hồi họ, nếu người chơi thường xuyên trả lời, người đó sẽ có xu hướng đưa ra ý kiến của mình nhiều hơn để tiếp tục được đáp lại. Nhiều lúc, các nhân vật cũng sẽ đi theo và nói chuyện với người chơi nhằm tóm tắt diễn biến thế giới của game khi đó cho người chơi dễ nắm bắt. Nhóm phát triển cũng cân nhắc khả năng cho phép rủ thành viên trại đi thực hiện 1 hoạt động khác, điển hình như câu cá. Tuy nhiên nó khiến cho NPC hành động như AI được lập trình sẵn hơn là 1 nhân vật thực sự. Rất nhiều hoạt động trong game đã bị lược bỏ và chuyển thành tùy chọn với người chơi. Tất cả nằm trong tham vọng tạo nên tựa game chân thực và sống động nhất của Rockstar.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.Cuối Red Dead Redemption 2

Khoản âm nhạc của Redemption 2 cũng kì công không kém. Woody Jackson, nhà soạn nhạc của Red Dead Redemption và GTA V tiếp tục viết nhạc cho phần 2 này. Jackson đã sáng tác hơn 60 giờ nhạc cho game, nhưng không phải tất cả đều vào được game. Red Dead Redemption 2 có hơn 192 track khác nhau cho các nhiệm vụ. Theo ước tính, nếu người chơi hoàn thành game một lần theo tiêu chuẩn thì cũng sẽ chỉ được nghe 1/3 số nhạc trong mà game có. Phần 2 có 3 kiểu nhạc: theo cốt truyện, theo tương tác và theo môt trường, tùy vào hoàn cảnh trong game mà sẽ có âm nhạc phù hợp đi kèm.

Đừng để cơn giận dữ từ thế giới ảo trong game làm ảnh hưởng cuộc sống thực
Hội chứng "Rage quit" và thuốc chữa cho game thủ
Thất vọng và tức giận là cảm xúc quá đỗi bình thường khi chúng ta chơi game. Tuy nhiên, nếu bạn không kiềm chế được sự bực bội, nóng giận, cuộc sống thực bên ngoài sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Âm nhạc trong game sẽ thay đổi tùy vào hành động hay phản ứng của người chơi với thế giới của game sao cho phù hợp với không khí và tính chất sự lựa chọn từ người chơi. Để chắn chắn âm nhạc thực sự hòa nhịp cùng game, Jackson đã nghe nhạc trong lúc trực tiếp bắn các khẩu súng có trong game tại một trường tập bắn súng, cùng với đó là mua 1 loạt các nhạc cụ từ các phim cao bồi kinh điển. Các thiết bị ghi âm cũng rất đa dạng từ, từ thiết bị tiên tiến nhất hiện tại đến 8 track tape, 1 thiết bị ghi âm có thừ 1959. Theo Jackson, âm nhạc trong game đã bị thay đổi lại 4 lần trước khi có được như hiện tại. Tổng cộng có hơn 110 nhạc công thực hiện phần âm nhạc cho game, rất nhiều nhạc công đã từ chối đề nghị do không quen với ngành công nghiệp cũng như công nghệ. Cùng với đó là khá nhiều nghệ sĩ đã tham gia viết bài hát cũng như cung cấp giọng hát cho game.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.Cuối Red Dead Redemption 2

6 năm sau phần 1, Red Dead Redemption 2 chính thức được công bố vào 18/10/2016 cho Xbox One và PS4. Cùng ngày các fan bắt đầu kêu gọi đưa game lên PC, điều mà giờ đây đã là hiện thực. Vốn dự kiến phát hành vào nửa cuối 2017, game đã dời lịch 2 lần trước khi ấn định ngày ra mắt vào 28/10/2018. Thành quả cho suốt 8 năm nhằm tạo nên dự án tham vọng nhất từ trước đến nay của Rockstar đã được đền đáp xứng đáng. Red Dead Redemption 2 là sản phẩm giải trí thành công nhất mọi thời đại, thu về 725 triệu $ sau 3 ngày đầu tiên, ship 17 triệu bản vượt xa tổng doanh số phần 1 chỉ trong 2 tuần. Game được đón nhận và đặc biệt yếu mến bởi cả giới chuyên môn và game thủ, được cho là một trải nghiệm gần như hoàn hảo về mọi mặt.

Nhìn lại dòng game Red Dead: P.Cuối Red Dead Redemption 2

Như vậy, loạt bài viết 5 phần về dòng game Red Dead đến đây là kết thúc và siêu phẩm cao bồi miền Tây cũng đã chính thức bước chân lên PC. Chúc các độc giả của Mot thưởng thức trọn vẹn Red Dead Redemption 2 cũng như có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame