Game hay sắp ra mắt: Gravewood High – Trường trung học kinh dị - PC/Console

Là một game kinh dị sinh tồn kết hợp với Rogue-like, Gravewood High có lối chơi khá kì dị khi màn chơi của nó liên tục thay đổi mỗi lần bạn reset game.

Dạo gần đây các nhà phát hành game rất thích lối chơi kinh dị sinh tồn kết hợp với Rogue-like, đặc biệt là việc các màn chơi sẽ tự động thay đổi mỗi lần bạn chết. Gravewood High có phần khá giống với một tựa game khá nổi tiếng là Hello Neighbor, nhưng thay vì đột nhập vào nhà hàng xóm thì giờ đây người chơi sẽ tìm cách khám phá bí mật ở ngay ngôi trường của bọn họ.

Theo như lời giới thiệu của Evil Corporation Games thì Gravewood High lấy bối cảnh tại chính ngôi trường cấp 3 mà nhân vật chính đang theo học, mọi việc tưởng chừng như bình thường cho đến khi các học sinh tại đây đột nhiên mất tích liên tục không rõ lý do. Điều tồi tệ nhất là các học sinh còn lại cũng không thể rời khỏi đây, bị nhốt trong một cái nhà tù kì lạ chờ tới khi bị xử quyết mà không thể chống cự được. Để tự cứu lấy bản thân, nhân vật chính phải tự mình nghĩ ra cách để trốn thoát khỏi ngôi trường này, cũng như đào sâu các bí mật bên trong.

Lối chơi của Gravewood High gần giống như Hello Neighbor, bạn sẽ phải đi vào ngôi trường, tự tìm các cơ quan cũng như mở khóa cửa để lần mò ra ngoài. Nhưng hành trình này không hề dễ dàng, khi chúng ta sẽ bị một lão giáo sư kì quặc liên tục tìm kiếm con mồi nào lỡ lạc vào trong trường. Nó gần giống như một cuộc đuổi bắt thời gian thực, người chơi phải tìm mọi cách để trốn khỏi lão giáo sư này, vì chỉ cần bị nhìn thấy thôi là sẽ bị tóm cổ ngay lập tức.

Game hay sắp ra mắt: Gravewood High – Trường trung học kinh dị

Gravewood High là kiểu chơi kinh dị sinh tồn theo thời gian thực, tức là AI sẽ phản ứng theo những gì mà bạn đang làm. Nếu như lão giáo sư nghe thấy tiếng bước chân mà không thấy người, lão sẽ bắt đầu đi lục lọi tất cả những chỗ xung quanh cũng như mở các cánh cửa tủ nghi ngờ là chỗ trốn. Game cũng có cơ chế để nhận diện môi trường, thí dụ như bạn sẽ nghe được giọng nói, ánh đèn pin và cả tiếng bước chân để đoán xem kẻ địch đang ở đâu, vì thế mặc dù kẻ địch không phải là quái vật nhưng áp lực vẫn là rất lớn.

Có một điểm hay của Gravewood High mà nhà phát hành quảng cáo, đó là nó sẽ tận dụng tối đa “tầm nhìn” vào trong game. Nói cho dễ hiểu thì giờ đây các chướng ngại vật cũng như góc nhìn của kẻ địch theo đúng như ngoài đời, giả dụ như bạn đang trốn trong ngăn tủ và bị lão giáo sư lùng sục liên tục, thì chúng ta có thể ngồi sụp xuống đất và co mình lại vào góc tối, như thế tầm nhìn sẽ bị che khuất để tạm thời sống sót.

Kênh Tin Game trải nghiệm những ngày đầu gian khổ của Wolcen: Lords of Mayhem
Trải nghiệm Wolcen: Lords of Mayhem - Những ngày đầu gian khổ
Sau khoảng 10 tiếng trải nghiệm Wolcen: Lords of Mayhem, Mọt tui xin được chia sẻ cùng các bạn những cảm nhận đầu tiên về tựa ARPG hấp dẫn này.

Cơ chế này khá là hai khi nó mô phỏng chính xác những gì đang diễn ra trong phim kinh dị, bạn có thể liếc qua các kẽ cửa tủ, lan can hoặc góc tường để xem lão giáo sư điên có đang ở gần hay không. Chính điều này khiến cho Gravewood High đặt nặng vấn đề cảm nhận tiếng động, vì thời gian trong game là vào nửa đêm và thường xuyên tối mò mò.

Game hay sắp ra mắt: Gravewood High – Trường trung học kinh dị

Là một game Rogue-like nên với mỗi lần bạn bị phát hiện, ngôi trường sẽ bắt đầu chuyển đổi thứ tự sắp xếp. Các cánh cửa lúc nãy đang mở bị lắp hàng rào, một chiếc tủ gỗ nằm chắn đường hay lộ trình của lão giáo sư thay đổi… tất cả những điều này làm cho Gravewood High thực sự rất khó đoán và có giá trị chơi lại cao. Nhưng tất nhiên việc nó thể hiện ra sao khi ra mắt chính thức lại là vấn đề khác, vì trong những bản demo tung ra trước, thì có thể thấy bạn phải thao tác quá nhiều ở mỗi lần chơi, việc bị reset như vậy sẽ khiến chúng ta bị mất nhịp.

Và cuối cùng do là một game dạng mô phỏng vật lý, bạn có thể nghĩ ra nhiều cách để tương tác cùng môi trường thí dụ như dùng bàn ghế để đập vỡ cửa kính, lấy mấy cái kẹp tóc mở khóa hoặc quăng đồ đạc ra ngoài hàng lang nhằm đánh lạc hướng lão giáo sư. Nhưng có vẻ như Gravewood High không đặt nặng lối chơi hardcore, vì nó cho phép chúng ta dùng những đồ vật bị nguyền rủa có tác dụng giống như lựu đạn hay bom, có thể phá tung tất cả mọi thứ dễ dàng.

Game hay sắp ra mắt: Gravewood High – Trường trung học kinh dị

Nhìn chung thì với những gì được giới thiệu, Gravewood High có vẻ là một game khá đáng chơi với phong cách kì lạ cũng như cách tiếp cận mới rất hiếm thấy. Gravewood High hiện đang trong giai đoạn alpha test, cũng như dự kiến ra mắt trên PC trong thời gian tới.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e