Spy Party – Bữa tiệc điệp viên bạn không nên bỏ qua

Trong Spy Party, một người chơi sẽ đảm nhiệm vai trò của điệp viên và phải hoàn thành một loạt các nhiệm vụ mà phải chú ý để không bị phát hiện bởi player còn lại tham gia vai trò của gã phản gián, hay còn gọi nôm na là thợ bắn tỉa.

Một trong những tựa game dành cho những người nhanh tay, nhanh mắt và còn phải nhanh cả não nữa, đó chính xác là những gì mà Spy Party yêu cầu từ phía người chơi. Hãy cứ thử tưởng tượng, bạn tự đặt mình vào vị thế của một người đang hoạt động trong đội ngũ phản gián, và nhiệm vụ cũng đơn giản thôi mà, tìm ra kẻ gián điệp đầy thông minh và khôn khéo cũng như tìm cách loại bỏ chúng.

Spy Party – Bữa tiệc điệp viên bạn không nên bỏ qua

Và ngược lại, cứ thử tự đặt mình vào vị thế của một điệp viên để tìm xem mình cần phải vượt qua những thử thách gì nhé. Tuy nhiên, đó chỉ là nói qua về bối cảnh mà thôi, còn nếu đã thật sự trải nghiệm Sky Party rồi thì bạn sẽ thấy, nó không tới mức căng thẳng như vậy đâu, nếu không muốn nói là còn vô cùng hài hước và mang lại những tiếng cười thật sự nữa đấy.

Trong vai trò này, bạn chỉ có duy nhất một viên đạn. Và cũng đơn giản thôi, tìm trúng kẻ điệp viên và bắn cho hắn một phát, bạn là người thắng cuộc. Còn không, kết quả đương nhiên là ngược lại rồi.

 Sky Party sở hữu một gameplay tương đối hấp dẫn và ấn tượng

Sky Party sở hữu một gameplay tương đối hấp dẫn và ấn tượng

Bên cạnh gameplay có phần vừa đơn giản vừa phức tạp, khi nhắc tới Spy Party, cũng không thể bỏ qua Chris Hecker – nhà phát triển của tựa game này. Trước khi bắt đầu có những trải nghiệm đầu tiên với Spy Party, Hecker sẽ để lại một tin nhắn trên màn hình của bạn nhằm hỏi xem, liệu người chơi có muốn trải qua phần hướng dẫn trước hay không. Có thể nói điều này khá hữu ích, cũng giống như phần mở đầu, giới thiệu của một cuốn sách mà độc giả nên đọc vậy.

Và nó cũng góp phần làm cho bạn có một caí nhìn tổng quan hơn về Spy Party, cũng như thích nghi với một thế giới mới lạ đầy căng thẳng, cuốn hút nhưng cũng không kém phần giải trí này. Tuy nhiên, nó cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, vì điểm thú vị nhất của Spy Party chính là việc bạn có thể lựa chọn cách tiếp cận cũng như trải nghiệm tựa game tùy theo phong cách chơi của mình.

Spy Party – Bữa tiệc điệp viên bạn không nên bỏ qua

Nếu đóng vai trò là một gián điệp, để chiến thắng tựa game này, bạn cần phải hoàn thành những nhiệm vụ tương đối đa dạng, ví dụ như quyến rũ một nhân vật trong game, gây ra những phiền hà cho ngài đại sứ, làm thay đổi lịch trình vốn có của họ hoặc đơn giản chỉ là trao đổi thông tin với người liên lạc. Trong khi đó, một sniper – kẻ đối nghịch với spy thì cần phải cố gắng tìm cách phòng ngừa mọi rủi ro có thể xảy ra, thậm chí suy luận, đánh giá và nhất là làm phép loại trừ để có thể tìm được bản danh sách rút gọn những cái tên khả nghi nhất. Phát hiện và đập tan âm mưu gián điệp, bạn sẽ là người thắng cuộc.

 Trong Sky Party, bạn rất cần chú ý tới giới hạn về thời gian, nhất là khi vào vai spy

Trong Sky Party, bạn rất cần chú ý tới giới hạn về thời gian, nhất là khi vào vai spy

Đó là chưa kể, trong Sky Party, bạn cần phải để ý tới giới hạn và áp lực về thời gian nữa. Mỗi màn game chỉ có 4 phút, và khi thời gian sắp hết, đó cũng là lúc mà các điệp viên cần phải mau chóng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đây cũng là một trong những lợi thế ít ỏi mà các sniper có thể tận dụng đấy. Tuy nhiên, tùy vào chiến thuật của nhiều người chơi, sẽ có khá nhiều player lại lựa chọn theo phong cách thực hiện nhiệm vụ nhanh, gọn nhẹ từ sớm và tránh bị ảnh hưởng bởi áp lực thời gian.

Trong Sky Party, nhiều người vẫn giữ suy nghĩ rằng chơi điệp viên sẽ dễ dàng hơn nhiều so với khi bạn đóng vai trò phản gián. Điều này đúng, nhưng chưa đủ, vì nếu bạn đã thật sự có nhiều kinh nghiệm với tựa game này, cảm giác phá án thành công, đồng thời hạ sát tên gián điệp bằng một phát đạn sẽ mang lại cảm xúc ấn tượng hơn nhiều đấy. Hãy cứ thử chơi và trải nghiệm Sky Party đi nhé, rồi bạn sẽ thấy độ nhanh của tay, não tăng lên đáng kể đấy.