Những con ma-nơ-canh giúp mang đến không khí kinh dị đầy mới mẻ cho PUBG

Bản đồ Sanhok của PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) hiện đã ra mắt cho tất cả người chơi PC sau vài tháng thử nghiệm, và nó có sự xuất hiện của những con ma-nơ-canh.

Người viết hoàn toàn không tham gia trải nghiệm Sanhok trong quá trình test, để chờ màn ra mắt chính thức và nhìn chung không cảm thấy thất vọng. Bản thân tôi và một vài người bạn đã đổ bộ lên hòn đảo lần đầu tiên vào đêm hôm trước, và thỏa thích vẫy vùng qua những ngôi làng ven sông, bãi gỗ và những tàn tích đổ nát.

Những con ma-nơ-canh giúp mang đến không khí kinh dị cho PUBG

Cả đám đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và vui nhộn, cho đến khi bước lên lầu trên của một ngôi nhà và thấy mình bị nhìn chằm chằm bởi đôi mắt vô hồn của những con ma-nơ-canh.

Những con ma-nơ-canh giúp mang đến không khí kinh dị cho PUBG

Chúng trông giống như zombie hoặc những thực thể bị phù phép. Chúng khiến cho những người chơi yếu bóng vía cảm thấy không thoải mái và có phần rờn rợn khi đặt chân vào căn phòng này.

Những con ma-nơ-canh giúp mang đến không khí kinh dị cho PUBG

Có khá nhiều chủ đề mới về PUBG đã xuất hiện trên diễn đàn Reddit và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ khi lần đầu tiên đặt chân vào căn phòng.

“Trong ván game đầu tiên tại bản đồ này, tôi đã đến đúng căn phòng này và ngay lập tức bắn cật lực vào chúng để rồi nhận ra có một người chơi khác đang nấp trong đó. Anh ta có vẻ lúng túng nên tôi vẫn hạ được. Nhưng trời ạ, đúng là giật hết cả mình,” thành viên avsfjan cho biết.

Những con ma-nơ-canh giúp mang đến không khí kinh dị cho PUBG

“Vừa bước vào phòng này ngày hôm nay và hét lên như một đứa con gái. Đang ở trong thị trấn một mình và đồng đội của tôi tỏ ra rất bối rối. Tôi sẽ giữ bí mật vụ này đến hết đời,” game thủ có nickname “rific” chia sẻ.

“Y chang tôi. Tôi thấy mấy bài viết trên reddit và thầm nghĩ “ha, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với mình”, và hôm qua tôi đã lao vào nhà tìm đồ loot. Tôi chạy lên, rẽ góc, và tất cả bọn chúng đang đứng đó nhìn tôi. Tôi gần như xả toàn bộ số đạn mình có vào đám đấy.” – Trotski7

Những con ma-nơ-canh giúp mang đến không khí kinh dị cho PUBG

Tôi bắn vào họ khi tôi chạy trong những căn phòng đó. Bạn bè của tôi nghĩ rằng tôi đang chậm phát triển nhưng tôi bắt gặp họ cũng bị họ hoảng sợ,” – Yhuuji

Nhìn chung thì những con  ma-nơ-canh đang làm trò chơi tốt hơn, khi mang đến chút không khí rùng rợn cho các màn đọ súng căng thẳng và cung cấp thêm vài chiến thuật khá sáng tạo.

Chỉ mong rằng khi đang chú tâm ngắm bắn, tôi không phải nghe những tiếng bước chân chầm chậm đang tiến lại gần sau lưng.

PUBG hiện đang có mặt trên PC và Xbox One. Trò chơi cũng đang giảm giá 33% trên Steam.

Theo Kotaku