Trong khoảng thời gian chờ đợi đó, đã có không ít các sản phẩm fan-made, và tất nhiên không thể thiếu bộ sưu tập Mega Man Legacy, ra đời nhằm giải tỏa phần nào “cơn khát” của người hâm mộ. Nhưng tại sao Mega Man lại khiến Capcom phải mất nhiều năm để phát triển đến vậy?
Phát biểu với báo giới, nhà sản xuất Mega Man 11, ông Kazuhiro Tsuchiya, và đạo diễn Koji Oda đã chia sẻ lời giải đáp cho câu hỏi tồn tại nhiều năm này. Lý do cũng không quá ngạc nhiên, khi biết công ty bị mất phương hướng phát triển sau sự ra đi của Keiji Inafune – người được coi là “linh hồn” của series Mega Man. Việc một thành viên tài năng thuộc hàng chủ chốt dứt áo ra đi thường sẽ để lại trách nhiệm nặng nề cho những ai còn ở lại. Điều này chắc chắn đúng đối với tất cả thành viên dưới quyền Inafune, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của anh chàng Blue Bomber.
Sự kiện này đã gây nên sự do dự rất lớn, cho bất cứ ai dám bước lên để trở thành biểu tượng mới cho Mega Man. Tuy Inafune không tự thân tạo ra trò chơi từ A đến Z, ông vẫn được biết đến như “người sáng tạo” nên nhân vật, và sự công nhận đó thực sự trở thành gánh nặng cho các hậu bối. Theo chia sẻ từ Tsuchiya và Oda, không một ai ở Capcom thực sự chủ động trong việc trở thành “thuyền trưởng” tiếp theo để cho ra đời phiên bản mới, cho đến khi Oda quyết định làm như vậy.
Hai ông cũng cho biết chính thành công của Mega Man Legacy Collection cũng góp phần cho thấy sự ủng hộ nhiệt thành của cộng đồng dành cho series, thúc đẩy công ty bắt tay vào sản xuất Mega Man 11.
Theo Playstation Life Style