Ảnh… khiêu dâm bắt đầu xuất hiện trong Super Mario Odyssey

Hacker đã tìm ra cách tùy ý đăng tải và chỉnh sửa ảnh đại diện (avatar) trong Super Mario Odyssey.

Một số người dùng Nintendo Switch đã bất ngờ chứng kiến một hiện tượng không mấy dễ chịu tuần qua: Những hình ảnh khiêu dâm bắt đầu xuất hiện trong tựa game Super Mario Odyssey. Đây là kết quả của việc hack thành công hệ thống chơi game, cho phép chủ sở hữu Switch tùy ý thêm các hình đại diện tùy chỉnh vào hồ sơ của họ. Tất nhiên, điều đó sớm dẫn đến tình trạng một số tay chơi thích “nổi bật” tiến hành tải ảnh khiêu dâm làm avatar.

Ảnh... khiêu dâm bắt đầu xuất hiện trong Super Mario Odyssey

Tuy tình trạng này chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng người dùng trên diễn đàn Reddit đã tích cực đưa ra lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ, nhắc nhở họ vô hiệu hóa kết nối trực tuyến trên máy để phòng trường hợp con trẻ trông thấy.

Ảnh... khiêu dâm bắt đầu xuất hiện trong Super Mario Odyssey
Người dùng trên diễn đàn Reddit đã tích cực đưa ra lời cảnh báo đến các bậc cha mẹ.

Hiện tại, các hình ảnh khiêu dâm chỉ xuất hiện giới hạn trong Super Mario Odyssey và chế độ Luigi’s Balloon World của nó. Trong Luigi’s Balloon World, phát hành dưới dạng bản cập nhật miễn phí vào đầu năm nay, người chơi được giao nhiệm vụ săn lùng những quả bóng mà người chơi khác đã giấu. Trên những quả bóng đó hiển thị hình đại diện trực tuyến của người giấu chúng. Thông thường, avatar chỉ giới hạn trong những hình ảnh vô hại của các nhân vật Nintendo và Miis – hệ thống avatar mà Nintendo đã ra mắt với Wii.

Ảnh... khiêu dâm bắt đầu xuất hiện trong Super Mario Odyssey
Một avatar khiêu dâm trong Super Mario Odyssey. (Ảnh đã được che phần nhạy cảm)

Phía Nintendo vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào, nhưng với chính sách quản lý nội dung chặt chẽ của mình để sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, hãng game Nhật chắc chắn sẽ có những động thái can thiệp trong thời gian tới.

Theo Polygon