Star Wars Jedi: Fallen Order công bố ra mắt trên PS5

12/06/2021 Một trong những thiết bị cầm tay bán chạy nhất của Nintendo là Game Boy Advance đang đón chào sinh nhật 20 năm rất quan trọng của chính mình.

Electronic Arts và Respawn Entertainment đã công bố ra mắt Star Wars Jedi: Fallen Order cho cả PlayStation 5 và Xbox Series X / S.

Star Wars Jedi: Fallen Order

Các hãng phát hành và nhà phát triển đôi khi sẽ cố gắng tận dụng sự phấn khích bằng cách phát hành một tựa game giữa lúc không khí đang sôi động.

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của các sự kiện lớn trong tháng 6 như E3 và Summer Game Fest là việc âm thầm công bố các tựa game. Các hãng phát hành và nhà phát triển đôi khi sẽ cố gắng tận dụng sự phấn khích bằng cách âm thầm phát hành một tựa game giữa lúc bầu không khí đang sôi động. Năm nay, Electronic Arts cũng đã làm hành động này, đem đến Star Wars Jedi: Fallen Order cho PS5 và Xbox Series X / S. Người hâm mộ thể loại game nhập vai hành động giờ đây đã có thể chơi tựa game Star Wars Jedi: Fallen Order trên các nền tảng console thế hệ mới.

Thông báo được đưa ra vào sáng thứ Sáu, thời điểm mà Star Wars Jedi: Fallen Order của Electronic Arts được âm thầm phát hành trên các nền tảng thế hệ tiếp theo. Điều đó có nghĩa là Star Wars Jedi: Fallen Order hiện đã có mặt trên cả PlayStation 5 và Xbox Series X / S. Các bản nâng cấp giữa các thế hệ hoàn toàn miễn phí cho những ai đã sở hữu tựa game trên các nền tảng trước đó. Những ai chưa có tựa game Star Wars Jedi: Fallen Order có thể mua phiên bản kỹ thuật số hoặc bản vật lý cho thế hệ console tiếp theo với giá 39,99 USD.

Những nâng cấp của tựa game cho nền tảng console thế hệ tiếp theo rõ ràng là hơn hẳn so với chỉ là một bản port đơn thuần. Respawn đã quay trở lại và tích hợp một số tính năng đồ họa và nội dung kỹ thuật mới cho Star Wars Jedi: Fallen Order PS5. Bốn lĩnh vực cốt lõi đã được cải thiện bao gồm thư viện đồ hoạ và kết cấu có độ phân giải cao hơn được sử dụng trong suốt tựa game, độ phân giải 4K với HDR, cải thiện hiệu suất 60 fps và cuối cùng là thời gian tải dữ liệu nhanh hơn. Không có nội dung cốt truyện bổ sung hoặc gameplay mới nào được thêm vào tựa game.

Những nâng cấp của tựa game cho nền tảng console thế hệ tiếp theo rõ ràng là hơn hẳn so với chỉ là một bản port đơn thuần.

Sẽ thật tuyệt vời nếu như tựa game có thể hoạt động ở được ở độ phân giải 4K với tốc độ 60 fps, nhưng thay vào đó Respawn đã triển khai hai chế độ hình ảnh khác nhau cho Star Wars Jedi: Fallen Order. Bật Chế độ Hiệu suất sẽ hiển thị tựa game ở độ phân giải 1440p và tốc độ 60 fps. Tắt Chế độ Hiệu suất sẽ hiển thị tựa game ở độ phân giải 4K và tốc độ 30 fps. Trên Xbox Series S thì sẽ không có tùy chọn, với cài đặt đồ họa bị khóa ở 1080p và 60 fps.

Electronic Arts cũng nói rõ trong thông báo của mình rằng người chơi khi nâng cấp tựa game lên phiên bản console thế hệ tiếp theo sẽ có thể giữ lại mọi thứ họ muốn giữ lại. Các file lưu của tựa game sẽ có thể chuyển qua phiên bản mới, mặc dù các game thủ PS4 sẽ phải chuyển chúng theo cách thủ công. Thành tích và danh hiệu sẽ tự động cập nhật qua tài khoản của người chơi. Tất cả các nội dung bonus của phiên bản Digital Deluxe Edition cũng sẽ được chuyển qua phiên bản PS5.

Sự ra mắt của Star Wars Jedi: Fallen Order trên các nền tảng console thế hệ mới ngay trước khi E3 2021 bắt đầu chắc chắn sẽ tạo ra một số suy đoán về phần tiếp theo hoặc bản mở rộng tiềm năng của tựa game. Nhiều người đã cho rằng phần tiếp theo của Star Wars Jedi đang được phát triển, thế nhưng đó sẽ là một điều đáng ngạc nhiên nếu tựa game thực sự có một thông báo cho phần tiếp theo sớm đến vậy. Thêm vào đó, sự kiện EA Play 2021 sẽ không được bắt đầu cho đến ngày 22 tháng 7. Vậy nên sự ra mắt bất ngờ này có thể chỉ đơn thuần là một sự tận dụng bầu không khí hào hứng của E3 mà thôi.

Xem thêm: The Dark Pictures: House of Ashes phát hành ngày 22/10