Có nên duy trì tổ chức các sự kiện như E3 2021 dưới dạng số?

11/06/2021 Trò chơi Death’s Door kể về một con quạ tìm lại những linh hồn bị đánh cắp hứa hẹn sẽ tặng những kỹ năng thú vị và trừng phạt những sai lầm.

Dưới áp lực cực lớn của đại dịch Covid-19 nhiều sự kiện công nghệ lớn điển hình là E3 2021 đã và đang phải thay đổi bản thân mình để có thể tồn tại thế nhưng những thay đổi đó có nên được giữ lại sau khi đại dịch đã qua?

E3 2021

Sự kiện E3 2021 được dự tính sẽ vô cùng thành công khi miễn phí cho toàn bồ game thủ

E3 2021 đã và đang được đánh giá rất cao về sự thay đổi hợp thời của mình khi thu hút được rất nhiều tên tuổi lớn vào một sự kiện công nghệ online đã vậy họ lại còn công chiếu nó hoàn toàn miễn phí. Việc tổ chức dưới dạng số như vậy không chỉ khiến việc theo dõi sự kiện trở nên dễ dàng do có các khung giờ trình chiếu cố định mà còn mở rộng cơ hội chơi thử các bản demo đến nhiều game thủ hơn, những người mà các năm trước không có cơ hội đến với sự kiện này. Điều đó khiến các game thủ lẫn những chuyên gia trong ngành công nghiệp này giấy lên câu hỏi liệu sau này có nên tổ chức những sự kiện tương tự dưới dạng số hết hay không? Để trả lời câu hỏi đó chúng ta cần lướt qua các yếu tố sau:

Khả năng tham dự các sự kiện

Một điều mà chúng ta không thể bàn cải được khi tổ chức sự kiện online đó là phá vỡ những rào cảng về khoản cách lẫn thể chất. Lấy các game thủ ở nước ta là một ví dụ, có bao nhiêu người có thể đặt vé tới nước Mỹ xa lạ chỉ để tham dự một sự kiện rồi bay về nhà? Hoặc giả với những game thủ có khiếm khuyết cơ thể làm sao họ có thể dễ dàng tham dự hội chợ E3 2021 mà không gặp khó khăn hay chịu những ánh nhìn kỵ thị từ những người xung quanh?

Chi phí tham gia sự kiện

Phí để tham gia E3 2021 năm này là 0đ, chính vì là một sự kiện online nên các game thủ không phải bỏ ra bất kỳ một khoản tiền nào mà vẫn có thể theo dõi những thông tin mới về tựa game mà mình yêu thích. Đó là từ phía game thủ, còn về phía nhà phát hành game và ban tổ chức thì sao? Dễ thấy nhất là toàn bộ chi phí tổ chức sự kiện online chỉ bằng 1/10 tiền điện mà ban tổ chức phải bỏ ra mỗi năm khi tổ chức E3 offline. Không chỉ dừng lại ở tiết kiệm cho ban tổ chức phía nhà phát hành game cũng tiết kiệm được kha khá số tiền thêu both, số tiền trang trí cũng như thêu nhân viên trong sự kiện.

E3 2021

Các both hoành tráng thế này chỉ dành cho các ông lớn tham gia sự kiện, E3 2021 được kỳ vọng sẽ thay đổi điều đó.

Sự công bằng

Có gì công bằng trong một sự kiện game? Có đấy và có rất nhiều nữa các bạn à. Các sự kiện như E3 từ trước tới giờ vốn chỉ là sân chơi của các ông lớn khi đây là cơ hội để họ trình diễn các tựa game của mình một cách vô cùng hoành tráng cả trong trailer lẫn ở các both tại sự kiện. Các ông lớn lắm tiền nhiều của này sẵn sàng chi một số tiền vô cùng lớn để có một thậm chí nhiều both ở vị trí đẹp và bắt mắt nhất nhằm thu hút các game thủ đến tham gia sự kiện. Còn các nhà làm game indie hoặc nhỏ lẻ thì sao? Họ chỉ có thể hài lòng với những both nhỏ năm ở những góc rất khuất điều này cũng là nguyên nhân khiến nhiều tựa game hay lại không được chú ý đến trong E3.

Khả năng kết nối

Sự kiện E3 2020 sau được đánh giá rất thành công trong việc kết nối nhà phát hành game với game thủ. Nhưng còn game thủ với game thủ thì sao? Rất hiếm khi các game thủ có dịp được tụ họp lại một nơi để cùng chia sẻ đam mê cùng trao đổi cũng như cùng mua những món quà lưu niệm yêu thích. Đây chính là điều mà không một sự kiện online nào có thể thực hiện được dù chúng có hoàn hảo tới đâu đi chăng nữa. Đây cũng chính là thứ khiến Game4V mong ước rằng sau khi đại dịch qua các game thủ sẽ có nhiều dịp họp mặt lại cùng nhau nói về kỷ niệm vui buồn trong khoản thời gian bùng dịch vừa qua.