Jim Ryan giải thích lý do Cyberpunk 2077 bị xoá khỏi PlayStation Store

12/06/2021 E3 2021 đã và đang phải thay đổi bản thân mình để có thể tồn tại thế nhưng những thay đổi đó có nên được giữ lại sau khi đại dịch đã qua?

Ông chủ của PlayStation Jim Ryan đã giải thích lý do tại sao Sony quyết định xóa Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red ra khỏi PlayStation Store.

Cyberpunk Playstation

Sony đã xoá bỏ Cyberpunk 2077 ra khỏi cửa hàng PlayStation vào năm ngoái.

Trong một động thái mang tính lịch sử, Sony đã xoá bỏ Cyberpunk 2077 ra khỏi cửa hàng PlayStation vào năm ngoái. Khi tựa game rất được mong đợi từ CD Projekt Red này chính thức ra mắt, nó đã mắc phải vô số lỗi, đặc biệt là trên các nền tảng console thế hệ trước là Xbox One và PlayStation 4. Các bản port gặp sự cố kỹ thuật nghiêm trọng đến mức gần như khiến tựa game không thể chơi được trong vài trường hợp. Do đó, Sony đã xóa Cyberpunk khỏi PlayStation Store chỉ một tháng sau khi phát hành, điều mà hãng chưa từng làm với bất kỳ tựa game nào trước đây.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Axios, ông chủ của PlayStation là Jim Ryan đã nói thêm về lý do đằng sau quyết định này. Ông cho biết sự cạnh tranh của PlayStation ngày càng mở rộng, thậm chí ra ngoài lĩnh vực gaming. Sony hiện có những bộ phim đang được triển khai, chẳng hạn như Uncharted và Ghost of Tsushima, và hãng còn có một bản chuyển thể truyền hình của The Last of Us. Do đó, các quyết định của họ nghiêng nhiều hơn về việc giữ cho cộng đồng người hâm mộ ngày càng lớn mạnh của mình được hạnh phúc, và một phần của việc làm đó có nghĩa là không cố tình bán cho họ một tựa game có thể dẫn đến những trải nghiệm tồi tệ.

Một lần nữa, các lỗi Cyberpunk 2077 đã tràn lan ngay khi tựa game được ra mắt lần đầu tiên, đặc biệt là trên các hệ máy console như PS4 và Xbox One. Các vấn đề đó thực sự đã làm hỏng trải nghiệm người chơi nhiều đến nỗi đủ để khiến Sony, cũng như Microsoft và CD Projekt Red, bị ảnh hưởng bởi yêu cầu đòi hoàn tiền trên diện rộng. Vì vậy, về cơ bản, mặc dù đó là “một quyết định khó khăn” đối với Sony, nhưng cuối cùng hãng đã quyết định xóa Cyberpunk 2077 ra khỏi PlayStation Store vào thời điểm đó.

Ryan đã không có gì để nói khi được hỏi liệu CD Projekt Red có thể đưa Cyberpunk trở lại trên PlayStation Store không.

Ryan cũng đã không có gì để nói khi được hỏi liệu CD Projekt Red có thể đưa Cyberpunk trở lại trên PlayStation Store không. Sự im lặng của ông ấy có thể có nghĩa là PlayStation không có ý định đưa tựa game trở lại, nhưng cũng có khả năng Jim Ryan chỉ không muốn nói bất cứ điều gì không chắc chắn hoặc chưa được suy nghĩ kỹ càng. Nếu ông nói ra điều gì đó, thì CD Projekt chỉ phải đáp ứng bất cứ điều gì ông ấy nói để đưa Cyberpunk trở lại cửa hàng và điều đó có thể không phải là lợi ích tốt nhất của PlayStation khi xem xét đến tình trạng hiện tại của tựa game.

Tuy vậy, CD Projekt Red đã cố gắng hết sức để sửa chữa Cyberpunk, phát hành các bản vá lỗi như bản vá 1.2 gần đây. Xét đến việc PlayStation đã quyết định xoá bỏ Cyberpunk khỏi cửa hàng do phản hồi của cộng đồng, tựa game vẫn có thể được khôi phục lại nếu cộng đồng ủng hộ quyết định đó. Như hiện tại, trong khi CD Projekt Red đã sửa các bản port để làm cho tựa game có thể chơi được, thì Cyberpunk vẫn bị trục trặc rất nhiều. Studio có thể sẽ có cơ hội được khôi phục lại tựa game trên cửa hàng PlayStation, nhưng chỉ sau khi tựa game được sửa chữa hoàn toàn với một vài bản cập nhật vá lỗi nữa.

Xem thêm: Salt and Sacrifice được tiết lộ tại Summer Game Fest