Bayonetta 3: Cô phù thủy quyến rũ và đa vũ trụ chết tiệt – P.Cuối

Trong phần trước, Bayonetta tiếp tục hành trình đến các đa vũ trụ để tìm kiếm Chaos Gear, nhưng mọi chuyện có vẻ không hề thuận lợi

Trong phần trước của Bayonetta 3, ở vũ trụ thứ 3 Viola đã bị con quái vật sói do Luka biến thành tấn công, và với sự chênh lệch về khả năng thực chiến, điều gì đang chờ đón cô ở phía trước.

Tìm kiếm Chaos Gear cuối cùng

Con quái vật đâm xuyên qua cơ thể Viola thế nhưng khi nó tưởng Viola đã tiêu đời, cô lại được hồi sinh trong hình dáng kết hợp giữa bướm của Bayonetta và sói của Luka. Đến đây NSX cũng tranh thủ giải thích một chút cho người đỡ rối rắm với mớ nhân vật đa vũ trụ ngoài kia. Theo đó trong vũ trụ gốc,  Viola chính là con gái của Bayonetta và Luka. Còn lúc này dù đã biến hình thì Viola thiếu kinh nghiệm thực chiến vẫn không phải là đối thủ của Luka. Bayonetta kịp thời xuất hiện để giải cứu nhưng trước khi cô kết liễu Luka thì Viola đã đứng ra giải thích.

Cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước kết quả này, Bayonetta tạm thời buông súng, còn Luka cũng nhân cơ hội đó đã chạy đi vì không muốn làm hai người kia bị thương. Viola giải thích Luka trở nên như vậy do anh ảnh hưởng từ đa vũ trụ. Chỉ cần họ có thể ngăn được Singularity thì Luka sẽ quay trở lại như bình thường. Bayonetta sau một lúc nghe Viola thuyết phục thì đồng ý với đề nghị của cô và cho phép Viola đuổi theo trấn an Luka, trong khi bản thân tiếp tục đi tìm kiếm các Chaos Gear còn sót lại.

Với khả năng chiến đấu thượng thừa, tại vũ trụ thứ 3 Bayonetta nhanh chóng tìm được một Chaos Gear nữa. Cùng với viên do Viola đang sở hữu, họ cần đi tìm thêm viên nữa để mở cổng đến vũ trụ Alphaverse. Lần này đám Homunculi không để Bayonetta dễ dàng rời khỏi như hai lần trước, chúng đuổi theo tấn công khiến cô bị giam cầm trong một hầm mộ bí ẩn đã bị phong ấn đồng thời gặp được Jeanne của vũ trụ này. Tuy đã hợp tác với Jeanne nhưng kết quả cuộc chiến vẫn không khả quan. 

Jeanne quyết định hy sinh để Bayonetta có cơ hội tấn công nhưng cô phù thủy không thể xuống tay được. Ngay lúc này Beta 3 xuất hiện trong hình dạng một con chim ưng và tấn công Homunculi dữ dội. Trong vũ trụ này Beta 3 là nữ hoàng cai quản vương quốc trên sa mạc. Trái với hai phiên bản trước, cô ta có vẻ khá hiền lành, thậm chí hơi nhút nhát nên Jeanne phải trở thành người bảo vệ cho cô ấy. Nhưng hiện tại Beta 3 nhận ra mọi thứ đã rơi vào nguy hiểm nên cô quyết định đứng lên tiêu diệt lũ Homunculi để không phụ lòng Jeanne.

Homunculi gục xuống đi kèm với sự ra đi của người bạn thân Jeanne, nhưng lũ Homunculi này sống dai chẳng khác gì gián. Hết con này đi đời thì con kia lại lao lên thế chỗ, Bayonetta và Beta 3 phải cùng nhau hợp lực đánh bại chúng nó. Lũ Homunculi nhận thấy bản thân không thể đối đầu với cả hai nên tập hợp lại và biến hình thành một nữ thần khổng lồ với những con rắn mọc sau lưng. Con Homunculi bị tiêu diệt tạo thành một vụ nổ lớn, hình thành hố đen hút mọi thứ vào trong.

Bayonetta vốn kiệt sức nên không có sức chống đỡ nhưng Beta 3 đã kịp thời hi sinh bản thân cứu cô thoát nạn và bị kéo vào hố đen. Rời thế giới Ai Cập cổ,Bayonetta tiếp tục cuộc hành trình thu thập Chaos Gear cuối cùng tại Paris. Ở đây cô có cuộc trán không mấy vui vẻ khi bị phiên bản siêu trộm Beta 4 chôm mất Chaos Gear vừa lấy được. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi Beta 4 bị Singularity chiếm cơ thể và bắt đầu tấn công Bayonetta quyết liệt.

Một cuộc chiến cân sức đã diễn ra giữa hai người buộc Bayonetta phải tự tay tiêu diệt bản thể ở vũ trụ khác, thành công lấy lại Chaos Gear cuối cùng. Trong lúc đó Jeanne cũng đã tìm được tiến sĩ Sigurd đang nằm trong buồng dinh dưỡng, ông đồng ý đi cùng Jeanne và rời khỏi đó trước khi đám Homunculi tràn vào. 

Jeanne đưa tiến sĩ đi gặp Bayonetta, cả ba đi đến cổng đa vũ trụ và bắt đầu khởi động cánh cổng dẫn đến Alphaverse. Tuy nhiên lúc này đám Homunculi lại tiếp tục kéo đến phá đám, buộc cả hai phải tiêu diệt hết bọn chúng trước khi sang Alphaverse làm gỏi gã Singularity. Ngay khi cánh cổng Alphaverse được mở, Bayonetta giao lại mọi chuyện cho Jeanne trong khi bước vào Alphaverse để tìm gã Singularity và đập cho ra bã.

Nhưng Singularity còn chưa thấy mặt, cô đã phải chiến đấu với Luka ở dạng sói, lần này thay vì tấn công Bayonetta đã quyết định an ủi và cảm hóa Luka bằng thông não chi thuật. Tuy nhiên Luka nói không, anh giáng một đòn chí mạng làm cô phù thủy bị thương nặng Luka gần như mất kiểm soát và không thể khống chế bản thân, vậy nên cuối cùng Bayonetta đã quyết định sử dụng các biện pháp vật lý phù hợp để giúp đối phương tỉnh táo lại.

Sau trận chiến Luka sắp bị rơi khỏi sàn đấu, Bayonetta đưa tay muốn kéo anh nhưng Luka lại phát hiện có kẻ muốn đánh lén nên đã hất cô nàng ra bất chấp việc bản thân rơi xuống không trung. Tuy nhiên Luka đã được Viola và Faerie King Lukaon, một phiên bản của Luka ở thế giới khác giải cứu. Đúng rồi, lại đến giờ phổ cập kiến thức, đến đây ta được biết Luka sở hữu dòng máu của các Faerie.

Cuộc xâm lược của các Homunculi đã dẫn đến sự mất ổn định của đa vũ trụ. Bản thân Luka của vũ trụ Alphaverse sau khi bị Singularity tiêu diệt thì bằng cách nào đó đã truyền ý chí đến và hợp nhất với Luka trong vũ trụ gốc khiến anh chàng bị loạn trí. Sau này nhờ có sự giúp đỡ của Lukaon nên Luka đã có thể khôi phục tỉnh táo và tùy ý điều khiển hình thái biến thân sói theo suy nghĩ của mình.

Quay lại hiện tại, Bayonetta và Viola lúc này mới nhận ra thân phận thật sự của Singularity là tiến sĩ Sigurd. Lúc này hắn đang ở vũ trụ gốc và ra tay đánh lén khiến Jeanne thiệt mạng khi đang đóng cánh cửa dẫn đến Alphaverse. Âm mưu của gã đã hoàn toàn lộ rõ, hóa ra Sigurd mới là bản thể gốc của Singularity, còn Alphaverse chỉ là mồi nhử dụ nhóm người Bayonetta đến vũ trụ Alphaverse và giam giữ họ ở nơi đó.

Quay về thực tại giải cứu thế giới

Luka lúc này đã được Lukaon cứu tỉnh và nói rằng cách để họ quay về nhà là lao xuống tòa tháp ánh sáng bên dưới. Cả ba thành công quay lại vũ trụ gốc và có cuộc chiến sống mái với gã Sigurd lúc này đã biến thành một Homunculi khổng lồ. Không chỉ có Bayonetta, các phiên bản Beta ở những vũ trụ kia cũng hiện về giúp cô nàng phù thủy chống lại gã tiến sĩ bệnh hoạn. Tuy nhiên sức mạnh của một kẻ đã tiêu diệt nhiều vũ trụ không phải tầm thường.

Lúc này Bayonetta đã bị hạ gục vì kiệt sức, vào thời khắc cái chết đã cận kề thì hai Bayonetta trong Bayonetta 1 và Records of Time: The End Universe đã kịp thời xuất hiện giải cứu. Ba nàng phù thủy mạnh mẽ nhất cùng xuất hiện và hợp sức chống lại Sigurd. Ban đầu hắn vẫn còn chiếm chút ưu thế nhưng sau khi cả ba Bayonetta hợp thể thành công, sức mạnh của họ đã được nâng cấp, giúp cô có thể đánh ngang tay, thậm chí chống lại Sigurd.

Gã Sigurd ngạo mạn giờ đã bị đánh nằm bẹp nhưng Bayonetta cũng không khá hơn là bao. Viola nhân cơ hội đó đã lao lên găm một kiếm vào người gã, cứ ngỡ mọi chuyện sẽ kết thúc nhưng Sigurd sống dai chẳng khác gì đám lính của gã. Hắn còn lật kèo khi bắt giữ Viola và chuẩn bị kết liễu cô ta. Luka mất tích từ đầu cuộc chiến, đột nhiên xuất hiện như một vị thần và… kết thúc như một thằng đần khi ngầu chưa đến 3 giâyđã đập mặt vào tường.

Sigurd sau một lúc đánh xa luân chiến với cả ba cảm thấy chơi không lại nên quyết định kéo cả bọn chết chùm. Cơ thể gã nổ tung gây ra vụ nổ lớn kéo Viola lên trời, Bayonetta lúc này thì kiệt sức nên bị chính Infernal của mình cắn trả. Luka còn khỏe nhất nên ra tay cứu người đẹp, nhưng lúc này anh ta đứng giữa lựa chọn là cứu Bayonetta hay Viola. Cuối cùng Luka đã lao lên cứu Viola, vô tình dẫn đến việc Infernal tấn công làm Bayonetta xuất hồn. 

Luka sau khi cứu thành công Viola cũng lập tức lao đến tiêu diệt Infernal rồi bị mù tạm thời. Sự hy sinh của anh khiến Bayonetta cảm động và tình yêu đã giúp cả hai đến với nhau đồng thời trao cho nhau nụ hôn mà tôi chờ từ đầu game tới giờ. Lúc này sức cùng lực kiệt nên cả hai sau đó bị những cánh tay kéo xuống địa phủ cùng nhau, để lại một mình Viola kêu khóc gọi cha mẹ của mình. À mọi chuyện chưa kết thúc ở đó đâu, sau sự ra đi của Bayonetta, phần bóng tối Dark-Eve đã hiện lên tấn công Viola và bị cô đánh bại không lâu sau đó.

Lúc này thì thế giới mới thật sự yên bình, Viola đến sống cùng Enzo và Rodin dưới thân phận của một học sinh, có lẽ cô nàng sẽ tiếp nối sự nghiệp trừ yêu diệt ma của mẹ mình. Vậy là câu chuyện của Bayonetta 3 khép lại với sự ra đi của nữ chính Bayonetta, đồng thời mở màn cho thế hệ phù thủy mới là Viola. Liệu đây có phải là kết thúc cho series game về cô nàng phù thủy quyến rũ? Anh em có suy nghĩ gì về video? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé, giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, bye.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé.