Tất cả những gì bạn cần biết về Dragon Ball Z: Kakarot trước ngày phát hành - PC/Console

Nếu muốn chơi Dragon Ball Z: Kakarot - tựa game kết hợp hành động với nhập vai sắp phát hành của Bandai Namco, bạn nên biết trước những điều sau.

Sau sự thành công của Dragon Ball FighterZ ra mắt vào năm 2019, Bandai Namco tiếp tục thừa thắng xông lên bằng cách công bố Dragon Ball Z: Kakarot. Khác với đại đa số các tự game mang thương hiệu Dragon Ball, Kakarot sẽ không phải là một tựa game đối kháng thuần túy mà là một game hành động – phiêu lưu – nhập vai, cho game thủ vào vai Son Goku (hoặc Kakarot tùy cách bạn muốn gọi) để khám phá thế giới Dragon Ball và tham gia vào các trận chiến hoành tráng. Trò chơi không phải là tựa game RPG đầu tiên của dòng DB, nhưng là một trong những phiên bản hiếm hoi chịu xuất hiện trên PC và Mọt tui nghĩ rằng mình sẽ chơi thử nó. Vì vậy, Mọt đã tìm hiểu và chia sẻ cùng các bạn những thông tin đáng chú ý trước ngày ra mắt của trò chơi này.

Theo những gì được Bandai Namco tiết lộ, nội dung của Dragon Ball Z: Kakarot sẽ xoay quanh cuộc đời của Son Goku và những sự kiện quan trọng đã được vẽ trong anime. Các nhiệm vụ chính của game sẽ cho bạn tự mình tham gia vào các sự kiện này, trong khi nhiệm vụ phụ là nơi đội ngũ làm game phát huy sức sáng tạo của mình để tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn. Thế giới của game là một thế giới mở rộng lớn, nơi game thủ có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như tìm ngọc rồng, khai thác khoáng sản, câu cá (bằng đuôi, hệt như trong truyện tranh), tiêu diệt các con quái mình gặp ngẫu nhiên trên đường… Bay là phương thức di chuyển chính trong game, nhưng Son Goku cũng có thể chạy ở tốc độ siêu cao trên mặt đất.

Về mặt gameplay, trò chơi có thể được xem là sự kết hợp giữa khám phá với các trận đánh nhau có thể diễn ra ở bất kỳ đâu, từ mặt đất đến không trung và không hề chịu giới hạn của sân đấu như các trò chơi đối kháng. Khi bay lòng vòng trong thế giới của game, Dragon Ball Z: Kakarot giống hệt như một tựa game góc nhìn người thứ ba bình thường (và giống Anthem) khi camera nằm khá xa sau nhân vật, nhưng lúc chiến đấu camera kéo gần hơn vào ngay sau lưng Son Goku để giúp bạn chiến đấu dễ dàng hơn. Dragon Ball Z: Kakarot cũng không gò bó bạn vào các đấu trường nhỏ thường gặp trong những tựa game Nhật sử dụng gameplay đụng độ ngẫu nhiên. Các chiêu thức trong game không chỉ có hiệu ứng hình ảnh màu sắc bắt mắt mà còn có thể phá hủy môi trường xung quanh, đem lại cho game thủ những trận đánh giống truyện tranh đầy hào hứng.

Điểm khác biệt chính giữa Dragon Ball Z: Kakarot với các tựa game đối kháng khác nằm ở sự tồn tại của các tính năng RPG. Gameplay của trò chơi bám sát nội dung của anime, đồng nghĩa với việc Son Goku sẽ không khởi đầu với các chiêu thức mạnh nhất mà phải học chúng một cách từ từ. Ông Hara Ryosuke, giám đốc dự án giải thích rằng họ muốn cho game thủ nhập vai Son Goku và cảm nhận sự khác biệt khi anh ngày càng mạnh mẽ. Vậy thì Son Goku sẽ “lên level” như thế nào? Dragon Ball Z: Kakarot có 5 cách để tăng sức mạnh cho nhân vật, bao gồm ăn uống, chiến đấu, tìm các viên ngọc khí công, luyện tập và xây dựng cộng đồng (Community). 4 cách đầu đều rất dễ hiểu, trong khi cách thứ 5 khó hiểu hơn và Mọt sẽ giải thích nó ngay sau đây.

Để xây dựng được cộng đồng, game thủ cần sưu tập các Soul Emblem thuộc nhiều cộng đồng để mở khóa cộng đồng tương ứng (chẳng hạn cộng đồng chiến binh Z Warrior, cộng đồng nấu nướng của Chichi…). Các Soul Emblem có hai chỉ số khác nhau là Friendship và Proficiency và đóng vai trò là quà tặng cho các nhân vật trong cộng đồng đó. Chúng là những vật phẩm linh tinh đủ kiểu như sách 18+, tạp dề, bí kíp võ công… Khi tặng các vật phẩm này cho người thích hợp (chẳng hạn tặng sách 18+ cho Thần Rùa hay tạp dề cho Chichi), chúng sẽ cải thiện các chỉ số của người nhận quà và đem lại cho họ những lợi thế gọi là Community Skill như tăng sát thương vật lý, tăng hiệu quả của bữa ăn,…

Dragon Ball FighterZ
Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?
Dragon Ball FighterZ đã ra mắt được một khoảng thời gian, nhưng vẫn còn một số người gặp khó khăn khi trải nghiệm tựa game này. Lý do là gì?

Bởi sự xuất hiện của nấu nướng và cộng đồng, việc khám phá thế giới của Dragon Ball Z: Kakarot tỏ ra rất quan trọng. Nếu không câu cá, hái quả hay săn thú, bạn sẽ không có nguyên liệu để thực hiện những bữa đại tiệc mà cái bụng không đáy của Son Goku nuốt chửng, và không có quà để tặng cho các NPC nhằm phát triển cộng đồng của họ. Cả hai tính năng này đều đem lại những buff có thời hạn vĩnh viễn cực kỳ hữu ích. Bên cạnh đó, những viên ngọc mà bạn nhặt được trên đường cũng là loại “tiền tệ” dùng để học các kỹ năng mới cho Son Goku. Thế giới trong game có nhiều khu vực mở rộng lớn, nhưng nó không phải là một thế giới liền mạch. Một số khu vực trong game cần phải được mở khóa bằng kỹ năng của Son Goku nên có thể bạn sẽ phải làm nhiều nhiệm vụ cốt truyện để học những kỹ năng cần thiết trước khi đến đó và tìm được vật phẩm hay nguyên liệu mình cần.

Tất cả những gì bạn cần biết về Dragon Ball Z: Kakarot trước ngày phát hành

Một điều đặc biệt nữa của Dragon Ball Z: Kakarot là trò chơi có một nhân vật mới toanh được tác giả Akira Toriyama thiết kế. Đó là Bonyu, một cựu thành viên của nhóm Ginyu Force tinh nhuệ của Frieza đại đế. Nhân vật này sẽ được giới thiệu đến game thủ trong một nhiệm vụ phụ ngắn của Dragon Ball Z: Kakarot, và có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong những tựa game Dragon Ball khác trong tương lai.

Tất cả những gì bạn cần biết về Dragon Ball Z: Kakarot trước ngày phát hành

Dragon Ball Z: Kakarot dự tính sẽ được phát hành vào ngày 17/1/2020 trên PC, Xbox One và PS4. Trò chơi được phát triển bởi CyberConnect2, studio từng làm ra Asura’s Wrath ra mắt hồi năm 2012 nên Mọt hi vọng rằng chúng ta sẽ được thấy những trận đọ sức siêu hoành tráng tương tự trong Dragon Ball Z: Kakarot.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e