Thán phục game thủ xây dựng sân vận động trong Minecraft

(Thethaovanhoa.vn) - Game thủ hoàn toàn có thể sử dụng Minecraft để xây dựng các công trình kiến trúc như nhà, tòa nhà thậm chí là cả thành phố rộng lớn.
Thán phục game thủ xây dựng cả sân vận động trong Minecraft - Ảnh 1.

Minecraft là một trong những tựa game được đánh giá cao nhất hiện nay nhờ tính sáng tạo mà nó cung cấp cho người chơi. Game thủ hoàn toàn có thể sử dụng Minecraft để xây dựng các công trình kiến trúc như nhà, tòa nhà thậm chí là cả thành phố rộng lớn.

Như game thủ sau đây là một ví dụ. Chỉ bằng những công cụ trong Minecraft, game thủ có tên Tazluh đã xây dựng hẳn một sân vận động bóng chày trong trò chơi này. Nguồn cảm hứng cho tác phẩm này là Sân vận động Yankee có thật ở ngoài đời. Tazluh cho biết tác phẩm của anh được xây dựng chi tiết theo nguyên mẫu với tỷ lệ 1/15.

Khi Tazluh chia sẻ tác phẩm của mình lên mạng xã hội, nó ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ. Nhiều người đã từng đến sân vận động Yankee ngoài đời thực đều tỏ ra ngưỡng mộ với tác phẩm của Tazluh. Họ cho biết sân vận động trong Minecraft rất giống với phiên bản đời thực, từ mặt cỏ đến các công trình phụ trợ.

Thán phục game thủ xây dựng cả sân vận động trong Minecraft - Ảnh 2.

Bên cạnh các công cụ cơ bản trong trò chơi, Tazluh còn sử dụng các Shaders Mods để tô điểm thêm cho tác phẩm của mình. Shaders Mods ra đời để có thể biến Minecraft từ một tựa game nhìn như dành cho trẻ con trở nên đẹp long lanh không kém gì các bom tấn sở hữu đồ họa tân tiến nhất. Có thể nói, chính những Shaders Mods đã góp phần không nhỏ biến Minecraft trở nên vi diệu và gây "nghiện" hơn.

Hiểu một cách đơn giản, các Shaders Mods là những phần mềm bên ngoài giúp can thiệp vào game. Công dụng chủ yếu của nó là làm thay đổi diện mạo của Minecraft. Thường thì sẽ là cân bằng ánh sáng, cân bằng màu sắc, bổ sung thêm hiệu ứng đổ bóng, tạo bóng bề mặt…

Hiện tại trong cộng đồng Minecraft đang sử dụng rất nhiều loại Shaders Mods khác nhau, mỗi loại lại được sử dụng trong một mục đích riêng biệt và kết quả thu lại cũng rất khác nhau. Từ những Mod nhẹ, đẹp, rõ ràng được sử dụng trong việc quay gameplay cho đến những công cụ mạnh mẽ hơn để đẩy mạnh khía cạnh nghệ thuật, bố trí ánh sáng, thêm hiện tượng thiên nhiên (gió thổi, mưa bay, tia chớp, ánh mặt trơi). Nói chung, với những công cụ này, Minecraft sẽ được nâng lên một tầm cao mới, lung linh hơn, bắt mắt hơn và mang nhiều tính nghệ thuật hơn.