Thần Trùng vừa ra mắt bản demo miễn phí trên Steam

27/08/2021 Netflix công bố giai đoạn thử nghiệm đầu tiên cho dịch vụ gaming của mình, bắt đầu ở Ba Lan với hai phần game Stranger Things.

Tiếp nối sau Hoa mới đây tựa game Thần Trùng (The Death) từ một studio Việt Nam vừa tung bản demo cho thấy cái nhìn đầu tiên.

Tối qua, tựa game do DUT studio đã tung bản demo của Thần Trùng cho game thủ trải nghiệm, qua đó thu thập ý kiến cũng từ người chơi đồng thời đã cho thấy tính khả quan của dự án. Dưới đây là 10 phút gameplay của bản demo.

Qua bản demo có thế thấy được không quan có phần quen thuộc từ trailer đầu tiên của Thần Trùng. Vẫn là hành lang đó, bối cảnh đó, tuy nhiên lần này đã được nâng cấp về mặt đồ hoạ, thêm nhiều chi tiết mới, đặc biệt là có cả giọng lồng tiếng.

Trong game ta sẽ vào vai một cô gái tỉnh giấc tại một hành lang tối tăm, không biết lý do tại sao cô lại có mặt tại đó. Bạn sẽ điều khiển nhân vật khám phá nơi đó, đầu tiên sẽ là một chiếc đèn điện, vật dụng đầu tiên có thể sử dụng trong Thần Trùng. Bước trên hành lang cùng tiếng mưa rơi kèm bầu không khí u tối, với nhiều hiện tượng lạ liên tiếp xảy đến với bạn.

Sau cùng là căn phòng cuối hành lang, nơi hiện đang có tang đồng thời là địa điểm cho thấy tính giải đố của Thần Trùng. Sau khi hoàn thành thì lại tiếp tục những chuyện kì lạ lại xuất hiện và sau khi lấy được chìa khoá thoát khỏi hành lang thì nhân vật của chúng ta thấy một tờ báo với tin về một “bí ẩn cả gia đình qua đời trong đêm”, cuối cùng là sự xuất hiện của “ma nữ”.

Thần trùng

Lại một tựa game do người Việt làm sắp được ra mắt.

Có thể thất được đa phần bản demo đầu khá giống với đoạn trailer đầu tiên. Điều đáng khen ngợi là game đã có cải tiến về đồ hoạ, có thêm phần lồng tiếng, từng khung sắt, tắm rèm, lát gạch thậm chí cả quan tài cũng mang đến cho ta cảm giác gần gũi.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điều cần cải thiện thêm như các vật phẩm để giải đố nên để ở nơi dễ nhìn hoặc có thể thiết kế hit box to ra giúp cho việc hoàn thành yêu cầu của game được thoải mái hơn. Một số hiệu ứng có thể gây khó chịu cho người chơi như đoạn cô gái treo cổ ở cuối bản demo.

Nhìn chung, tuy chưa thể xác định chính xác câu truyện mà Thần Trùng muốn kể, nhưng đây là bước tiến khá thành công cho một studio indie mới tập làm game. Vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện nhằm giúp phiên bản cuối cùng của tựa game đến tay người chơi một cách chỉnh chu nhất. Thần Trùng theo DUT studio dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm nay trên PC.

Xem thêm: Gamescom 2021: Tổng kết những thông tin đáng chú ý trong ngày đầu khai mạc