The Day Before -Tựa game MMO đề tài Zombie công bố 10 phút gameplay

Bất chấp sự chậm trễ và vấn đề bản quyền, Fntastic đã phát hành đoạn gameplay dài 10 phút của tựa game MMO sắp ra mắt là The Day Before.

Bất chấp sự chậm trễ và vấn đề bản quyền, nhà phát triển Fntastic đã phát hành đoạn gameplay dài 10 phút của tựa game MMO sắp ra mắt là The Day Before.

The Day Before

The Day Before sẽ có trên PC, PS5 và Xbox Series X vào ngày 10 tháng 11 năm 2023.

Ban đầu được dự kiến phát hành vào một thời điểm nào đó trong năm 2021, game bắn súng The Day Before đã phải chịu nhiều sự chậm trễ và thất bại, cuối cùng gieo mầm mống nghi ngờ trong cơ sở người hâm mộ và so sánh với dự án kinh dị sinh tồn gặp khó khăn tương tự Abandoned. Gần đây, nhà phát triển Fntastic đã hứa sẽ phát hành 10 phút cảnh quay trò chơi hoàn toàn mới, đã bị hủy bỏ do vấn đề bản quyền rõ ràng, sau đó thay đổi giai điệu một lần nữa, cung cấp đoạn clip như đã hứa vào ngày 2 tháng 2 năm 2023.

Ngày trước, tại một thời điểm, là một trong những tựa game sinh tồn được mong đợi nhất trên Steam. Tuy nhiên, danh sách của trò chơi đã bị rút một cách khó hiểu và vẫn chưa được thay thế, và sự hoài nghi tiếp tục gia tăng khi nhà phát triển thấy mình dường như bị lôi kéo vào một cuộc chiến bản quyền kỳ quặc mà theo lời kể của hầu hết người hâm mộ, đã khiến Fntastic trở nên không còn đáng tin. Trước đây, studio chỉ được biết đến với những tựa game quy mô nhỏ rồi nhanh chóng bị lãng quên, và có vẻ như Fntastic, một studio sử dụng các tình nguyện viên, đã cắn nhiều hơn những gì nó có thể nhai.

Bất chấp những tình huống kỳ lạ xung quanh The Day Before, nhà phát triển đã xoay sở để cung cấp cảnh gameplay đã hứa trong khung thời gian khó khăn mà họ đã cung cấp. Đoạn giới thiệu cho thấy tính năng chế tạo và tùy chỉnh vũ khí là trung tâm của trải nghiệm, và chiến đấu dường như khá đơn giản, giống như trường hợp của các tựa game tương tự như DayZ. Thật không may, các cảnh quay bị hạn chế và không gây được sự hấp dẫn cho tựa game, gây lo ngại cho những người đã mong chờ trò chơi ra mắt.

Mặc dù thời hạn phát hành ban đầu vào năm 2021 có thể quá tham vọng, nhưng các nhà phát triển cuối cùng đã quyết định chuyển sang công cụ Unreal 5 và trì hoãn The Day Before đến tháng 3 năm 2023. Đó là cho đến cuối tháng 1 khi nhà phát triển thông báo rằng tựa game này sẽ lại bị trì hoãn đến tháng 11 2023. Rất ít người phản đối việc trì hoãn một trò chơi nếu nó nhằm mục đích cải thiện quá trình phát triển, nhưng khi một chu kỳ phát triển bị hoãn nhiều lần, thì đó thường không phải là một dấu hiệu tốt cho dự án.

Mặc dù sản phẩm này đã bị hủy hoại do nhiều năm quản lý yếu kém từ các nhà phát triển vô tổ chức, The Day Before có lẽ nên theo cách phát hành thông qua giai đoạn early access. Nó có thể còn lâu mới hoàn thành tính năng, nhưng nếu những gì được hiển thị trong đoạn giới thiệu trò chơi mới là chính xác, thì dường như có đủ khả năng phá vỡ chu kỳ trì hoãn vô tận bằng cách đưa ra một nguyên mẫu có thể chơi được trong tương lai gần. Ngay cả khi nó khác xa so với trải nghiệm dự định, nó có thể giúp xây dựng lại danh tiếng đang đổ nát của cả tựa game và nhà phát triển.