The Witcher 3 update mới: Cuối cùng thì Geralt cũng biết cách vuốt ve Roach

The Witcher 3: Wild Hunt đã phải mất đến 7 năm trời để Geralt có thể vuốt ve chú ngựa Roach của mình nhờ bản nâng cấp mới nhất

The Witcher 3 ra mắt lần đầu vào năm 2015, và nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi hay nhất mọi thời đại. Khi các bản DLC sau này ra mắt, nó càng làm danh tiếng trò chơi thêm hoàn thiện. Nếu DLC chưa có gì, cộng đồng Modder sẽ làm điều đó. Ấy vậy mà xuyên suốt những năm qua, có một điều hầu như chưa ai làm được. Đến cả CD Projekt Red dường như cũng quên béng đi mất. Đó là khả năng … nựng con chiến mã Roach.

Geralt chưa bao giờ vuốt ve Roach

Trong The Witcher 3, Geralt sẽ sử dụng khá nhiều loại ngựa khác nhau. Nhưng anh đều gọi chúng là Roach. Tất cả chúng đều “đặc biệt” như nhau. Tuy vậy, dù cho cả hai đã có hàng trăm giờ du ngoạn cùng nhau, Geralt lại chưa một lần vuốt ve Roach. Việc vỗ về, động viên một chú ngựa là điều hết sức bình thường. Ấy thế mà anh chàng Geralt của chúng ta lại chẳng biết làm điều đó một chút nào.

Bản thân game The Witcher 3 không có tính năng này

Hội yêu động vật trong The Witcher 3 thích điều này

Nhưng dù sao đó cũng không hẳn là lỗi của Geralt, khi bản thân trò chơi không hề có tính năng đó. Từ 2015 đến nay, CD Projekt Red không hề cập nhật tính năng vuốt ve ngựa cho The Witcher 3. Và mãi cho đến khi bản nâng cấp next-gen vừa mới ra mắt gần đây, cuối cùng những người yêu động vật cũng được bày tỏ tình cảm của mình.

Tất cả những gì game thủ cần làm là đi lại gần Roach và giữ nút Space. Khi đó, Geralt sẽ có động tác vuốt ve, vỗ về chú ngựa trung thành. Ngoài ra, nếu đang đứng kế bên yên ngựa, Geralt sẽ đưa tay ra phủi bụi trên yên. Hiện tại thì dường như đó là hai hoạt cảnh chính cho việc vỗ về Roach. Nếu muốn tự mình khám phá thêm những góc vuốt ve khác, hãy canh giảm giá để mua ngay The Witcher 3 về. Bạn sẽ được nâng cấp next-gen hoàn toàn miễn phí.

Đã có thể vuốt ve Roach trong The Witcher 3: Wild Hunt Next Gen

Những vấn đề còn tồn đọng của bản nâng cấp

Mang danh Next-Gen nên chắc chắn bản cập nhật cũng còn những điểm nhấn khác. Đầu tiên chính là các bản Mod tương thích với bản nâng cấp này. CD Projekt Red đã cẩn thận liệt kê một danh sách các bản Mod tương thích. Điều này giúp game thủ dễ dàng biết được bản mod mình đang xài có tương thích hay không.

Danh mục Mod tương thích với The Witcher 3 Next Gen

Tuy nhiên, có lẽ đó là những điểm cộng đáng chú ý duy nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, The Witcher 3: Wild Hunt Next-Gen chưa để lại nhiều ấn tượng. Chất lượng hình ảnh theo nhiều game thủ PC đánh giá là … không đẹp như trước khi nâng cấp. Chưa ngừng lại, nhiều người dùng Reddit đã than phiền về các vấn đề kĩ thuật của bản nâng cấp. Cụ thể, một bình luận nhận định “Vẫn chưa thể tìm ra thiết lập tối ưu. Nó như một bản trình chiếu khi bật Ray Tracing vậy.”

Dùng card xịn cũng vất vả với The Witcher 3Những người dùng card xịn cũng rất vất vả

Người dùng này cho biết họ đang sử dụng card đồ họa RTX 3080 khi gặp tình trạng nói trên. Thậm chí cả người dùng RTX 4090 cũng bị. Nhiều bình luận khác đã đưa ra vài giải pháp cụ thể. Có thể kể đến như vô hiệu hóa Advanced Hair Rendering; tắt Ray Tracing và DLSS, … Nhưng một người dùng đã chỉ ra cốt lõi vấn đề: Đây lẽ ra phải là phiên bản hoàn chỉnh nhất. Những vấn đề về chất lượng đúng ra không nên tồn tại.

Tắt Ray Tracing là một giải pháp được đề xuất

Tổng kết về bản nâng cấp Next-Gen cho The Witcher 3

Nhìn chung, bản nâng cấp này có lẽ đã ít nhiều giúp The Witcher 3 có phần sắc nét hơn, mang đến nền tảng đồ họa tương đồng với các tựa game hiện nay hơn. Tuy vậy, đi kèm với nó cũng là nhiều vấn đề kĩ thuật không đáng có.

Một số game thủ đã bày tỏ sẽ chờ đến khi CD Projekt Red tung bản cập nhật để có thể quay trở lại chuyến phiêu lưu của Geralt. Dù sao đây cũng là một bản cập nhật miễn phí cho bất kì ai đã mua game, nên có lẽ mọi người không ngại phải chờ thêm chút nữa.

The Witcher 3: Wild Hunt hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Nintendo Switch

Cập nhật thêm các tin tức mới của Kênh Tin Game tại: