Thêm một đối thủ cạnh tranh với Steam Deck đang được phát triển

Một nguồn tin gần đây chỉ ra rằng Lenovo đang phát triển máy chơi game PC cầm tay mới và sẽ thách thức sự thống trị của Steam Deck.

Theo một số nguồn tin mới xuất hiện, một thiết bị chơi game PC cầm tay mới đang được phát triển để cạnh tranh với Steam Deck. Khi Valve ra mắt máy chơi game của hãng vào tháng 2 năm ngoái, nó đã làm rung chuyển thị trường trò chơi. Việc cho phép các game thủ PC chơi game khi đang di chuyển là một bước tiến lớn và truyền cảm hứng cho nhiều đối thủ cạnh tranh. Trước khi phát hành, Valve tuyên bố công ty hy vọng rằng thị trường PC cầm tay sẽ phát triển vượt ra ngoài Steam Deck và một số nhà phát triển khác cũng có ý tưởng tương tự. Đối thủ cạnh tranh chính thức gần đây nhất của Steam Deck là Ayaneo KUN và thiết bị này sắp được tung ra thị trường. Mặc dù các máy chơi game cầm tay khác hiện đang được bán hoặc phát triển nhưng Steam Deck vẫn giữ vị trí dẫn đầu với tư cách là người chơi lớn nhất trong lĩnh vực này và là thước đo đối với tất cả sản phẩm.

Cái tên mới nhất dự kiến sẽ tham gia thị trường là Lenovo. Một số nguồn tin cho biết tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia hiện đang phát triển máy chơi game PC riêng của hãng với tên gọi là Legion Go. Thiết bị mới này được thiết kế để chơi game PC trên Windows 11 với màn hình 8 inch và bộ xử lý Phoenix của AMD. Legion Go chưa có thời gian phát hành nhưng nếu thông số kỹ thuật trên là chính xác, thiết bị này sẽ trở thành đối thủ thách thức ngôi vị của Steam Deck. Lenovo không phải cái tên xa lạ với thị trường PC chơi game, tập đoàn này sở hữu một danh sách dài các máy tính xách tay chơi game. Ngoài ra, thị trường PC cầm tay là một ngành kinh doanh đang phát triển vào thời điểm hiện tại thu hút nhiều công ty công nghệ. Lenovo cũng có thể trở thành một đối thủ khác của Steam Deck trong tương lai.