Thử chơi Remnant From the Ashes của Epic Games

Remnant From the Ashes thuộc thể loại game bắn súng góc nhìn thứ ba. Nhiệm vụ chính của người chơi là giải cứu thế giới. Thời kỳ hậu tận thế.

Tôi được chọn giới tính cho mình trước khi vào game. Ngoài ra, tôi còn được chọn nhiều thứ nữa như râu, tóc, màu da,… và cả những vết sẹo sâu cạn khác nhau trên gương mặt người mà tôi sẽ nhập vai.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-00

Tóc đen, da vàng, đầu chải 7/3, rậm râu

Tôi tạo hình nhân vật có vẻ ngoài hiền lành. Tóc đen, da vàng, đầu chải 7/3. Cốt truyện game giới thiệu tôi là một người hùng. Đang tìm kiếm tháp rồng, cao như một ngọn hải đăng. Đơn độc lênh đênh trên biển. Trong đêm mưa gió đầy sấm chớp. Khi tôi thấy tháp rồng, cũng là lúc ngọn sóng to đánh tan tác chiếc thuyền nhỏ. Tôi dạt vào bờ, đoạn này giống hệt mở đầu phim Inception (2010). Tôi tỉnh dậy là game bắt đầu. Chiến thôi!

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-02

Bờ biển nơi tôi bắt đầu hành trình

Tôi đi một đoạn ngắn vào bên trong ngôi nhà bỏ hoang. Đụng độ những con quái được gọi là The Root. Giao lưu với nhau vài đường kiếm. Tôi tiêu diệt được vài con, dần hết máu, thì một người phụ nữ xuất hiện cứu tôi. Cô ta là chỉ huy trưởng, tên Ford.

Chứng kiến cảnh tôi solo với bầy Root. Ford nhận thấy tố chất của tôi là một chiến binh. Cô giới thiệu nơi trú ngụ này là căn cứ 13 nhưng đã bị cô lập. Ford nhờ tôi xuống tầng hầm kích hoạt lò phản ứng để có năng lượng cho căn cứ. Có năng lượng thì sẽ mở ra con đường khác để đến được tháp rồng.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-04

Cảnh game mang đậm nét điện ảnh của tôi và Ace

Xuống đến tầng hầm, tôi gặp và làm quen với cô gái Ace. Chúng tôi có cùng nhiệm vụ. Không đơn giản như tôi nghĩ, bọn Root có ở đây. Nhưng cũng vì vậy mà tôi có dịp được trổ tài bắn súng (vũ khí Ace vừa cấp cho tôi).

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-020

“Văn phòng” của nữ chỉ huy Ford

Tôi gặp thêm ông bác Reggie, ông cho tôi trái tim rồng. Dùng nó sẽ hồi lại 100% máu. Tôi quay lại “văn phòng” của Ford để báo cáo đã hoàn thành nhiệm vụ. Cô chỉ cho tôi đến gặp Rigs và McCabe, 2 người này hành nghề buôn bán vũ khí được cấp phép bởi Ford.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-03

Tôi đã có “đồ chơi” cho chuyến đi giải cứu thế giới

Trải qua vài câu đàm thoại thì tôi cũng mua được bộ giáp và một cây shotgun. Số tiền cũng vừa đủ. Trong bối cảnh loe hoe vài người mà tiền vẫn còn trao đổi được thật là buồn cười. Sau này tôi mới biết, ngoài ra còn một số NPC buôn bán vật phẩm khác nữa cơ. Rigs bảo: “Đây là tất cả những gì tốt nhất mà chúng tôi có thể cho anh”. Thật cảm động.

Quay trở lại nữ chỉ huy Ford. Cô ta nói rằng căn cứ này do ông nội của cô xây dựng nên. Lúc trước ông nội của cô là chỉ huy. Ông đã mang mọi người đến đây khi đợt Root đầu tiên tấn công loài người. Sau đó, ông ấy đi ra ngoài tìm hiểu về bọn Root. Thế là ông không quay trở lại nữa. Không ai biết điều gì đã xảy ra với ông. Có một căn phòng bên ngoài. Nơi mà ông nội của Ford ghi chép, gợi ý điểm ông sẽ đi.

Red Eye – thứ mà Ford đã nói

Ford trao cho tôi chiếc chìa khoá. Khai mở hòn đá màu đỏ lạ thường. Cô gọi là Red Eye. Bản thân cô cũng chỉ đọc tài liệu. Đây là lần đầu tiên cô thấy nó hoạt động. Thứ mà cô nghĩ có thể đi ra bên ngoài.

Bản đồ trên tường do cựu chỉ huy căn cứ đã vẽ

Đúng như cô ấy nói, tôi chạm vào hòn đá thì đến được một căn phòng. Chắc là của ông nội cô Ford rồi. Tôi dạo một vòng, có xác một con Root trên bàn làm việc để nghiên cứu. Tấm bản đồ treo trên tường. Cho thấy ông đã đi được khá nhiều nơi.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-026

Thành phố trong Remnant From the Ashes thời kỳ hậu tận thế

Tôi bước ra ngoài thì cả thành phố lớn đập vào mắt tôi. Những căn chung cư, cao ốc san sát nhau. Vài chiếc xe hơi đậu ven đường đã rỉ sét. Các tòa nhà không một ánh đèn, dây leo bám quanh tường. Đường sá bể nát, đọng đầy nước. Thật không thể tưởng tượng được nếu một mình sống ở đây.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-016

Root cận chiến “đón chào” tôi

Root bắt đầu xuất hiện. Với 2 khẩu súng trên tay, tôi headshot chúng khá dễ dàng. Tiếp tục đi, lại là bọn Root. Lần này là thể loại tấn công từ xa bằng cung, kết hợp với cả kỹ năng dịch chuyển tức thời. Ngay khi bị bắn trúng vài viên đạn, chúng liền biến mất và xuất hiện ở một vị trí khác. Sau một hồi chật vật thì một con cầm búa tạ lăm lăm chạy nhanh về phía tôi. Nó bổ vào đầu tôi mấy phát. Thế là tôi về lại căn cứ để chơi lại game.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-09

Con quái cầm búa tạ đã truy đuổi tôi đến tận căn cứ

Tôi chơi lại màn này không dưới 20 lần. Đến khi tôi hạ gục được nó. Tôi mừng muốn thét lên như thể vừa phá đảo Remnant From the Ashes. Đây là một game thực sự hay, cảm giác chiến đấu với con quái cầm bùa thật hồi hộp, căng thẳng. Có lần nó rượt đuổi tôi từ thành phố chạy trở lại hòn đá Red Eye. Rồi cho tôi chơi lại game ngay tại đó luôn. Đó là một chặng marathon kinh khủng.

Theo tìm hiểu từ Internet, tôi biết game còn rất dài. Từ đầu đến đoạn gặp con mini trùm cầm búa tạ chỉ mất khoảng 30 phút thôi. Còn rất nhiều con trùm và nhiệm vụ ở phía sau nữa.

Remnant From the Ashes là game bắn súng kết hợp làm nhiệm vụ để đi theo cốt truyện. Rất hay. Phải nói là rất hay, tiếc là trình bắn súng của tôi kém quá nên không đi xa được.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-015

Bị Root hạ gục trở thành điều hiển nhiên

Tóm gọn, Remnant From the Ashes lấy bối cảnh hậu tận thế. Thời điểm bọn Root (ngoài hành tinh) thống trị loài người. Chỉ còn vài nhóm nhỏ cố gắng bám trụ trong những căn cứ như này. Nhân vật chính là người chơi phải tìm cách ra ngoài. Chiến đấu chống lại bọn Root. Đồng thời men theo những ghi chép của người sáng lập căn cứ. Tìm ra ông để hiểu đầy đủ điều gì đã xảy ra trước đây.

Game mang đến cảm giác nhập vai rất chân thật. Cách dẫn dắt câu chuyện nhẹ nhàng, súc tích. Các đoạn hội thoại ngắn, đủ để người chơi hiểu cốt truyện. NPC trong game không quá nhiều, không quá ít. Số lượng NPC tương đồng với những vai chính phụ. Trong các bộ phim bom tấn chúng ta hay xem. Nếu bạn nào đã xem qua và yêu thích phim: I Am Legend (2007), 12 Monkeys (2015) thì phải chơi thử Remnant From the Ashes.

Game4v-Remnan-From-the-Ashes-011

Chiếc chìa khoá đã kích hoạt Red Eye

Tôi sẽ không bất ngờ nếu một ngày nào đó. Remnant From the Ashes được chuyển thể thành phim. Đề tài người ngoài hành tinh, hậu tận thế, sinh tồn, giải cứu thế giới. Luôn được nhiều khán giả quan tâm, thưởng thức. Bản thân game cũng đã điện ảnh hoá tựa game này rất tốt. Đưa ra vấn đề, tìm cách giải quyết, gặp khó khăn và vượt qua nó để đi tiếp. Các NPC trong game có cá tính riêng. Ford điềm đạm, Ace dễ thương. Ông bác Reggie Rigs có tố chất lãnh đạo, biết nhìn người. Rigs thân thiện và McCabe đanh đá.

NPC có cá tính riêng

Root có trí thông minh cao. Chúng biết né đạn, những con cận chiến thì di chuyển tốc độ lúc nhanh, lúc chậm khó đoán. Những con bắn cung thì biết vị trí xuất hiện sao cho dễ tấn công tôi nhất. Con quái cầm búa tạ thì truy cùng giết tận, không thể tin nó chạy theo tôi từ giữa thành phố đến tận căn cứ. Root biết tấn công từng nhóm chứ không xuất hiện đơn lẻ.

Động tác nhảy lăn tròn như trong phim cũng được tái hiện ở game này. Có lẽ đây là lý do tại sao Remnant From the Ashes là game góc nhìn thứ ba chứ không phải thứ nhất. Góc nhìn thứ ba để game thủ đóng vai người xem phim chứ. Bên cạnh đó, game bắt buộc người chơi phải nhắm bắn, mới có thể xả sát thương. Đó là góc nhìn thứ nhất. Một sự kết hợp thật hài hoà.

Remnant From the Ashes có cốt truyện và gameplay hay

Nhân vật trong game chỉ có 3 vũ khí. Một kiếm hoặc búa dùng đánh cận chiến. Một súng ngắn 15 viên, tốc độ bắn nhanh. Một shotgun 2 viên, tốc độ bắn chậm. Đạn có giới hạn. Phải tìm đạn trong các thùng gỗ hoặc nhặt chiến lợi phẩm sau khi hạ Root.  Bên cạnh đó, giáp, giày, nón làm tăng sức phòng thủ. Một số vật dụng linh tinh như băng gạc, các mảnh thép, chai thuốc, trái tim rồng,… Để chữa lành vết thương, hồi máu hoặc bán cho NPC. Nâng cấp thêm trang bị.

Tính năng lên cấp cộng thêm sức mạnh cho nhân vật cũng là một điểm sáng. Nhất là dành cho những người không giỏi FPS như tôi. Điểm tích lũy này có thể tăng máu, tăng tốc độ chạy,… không bị mất đi khi nhân vật tử vong. Nhặt trang bị rơi ra từ Root, trong các thùng gỗ. Rồi bán đi, nâng cấp vũ khí cũng làm game thêm thú vị.

Chiếc xe hơi đã lâu không có người dùng

Âm thanh là điều bắt buộc phải tốt trong các game thuộc thể loại FPS như này rồi. Remnant From the Ashes làm âm thanh rất chi tiết. Bước đi, bước chạy của nhân vật trên từng địa hình khác nhau sẽ cho ra âm thanh chính xác như thật. Tiếng con quái ở gần hay xa cũng khác biệt để người chơi định vị. Tiếng súng, tiếng mũi tên bắn ra, tiếng mũi tên găm vào thịt nghe rất mạnh, rất đau. Tiếng búa tạ con quái kéo rê dưới đường nhựa nghe rất ám ảnh.

Đồ hoạ đẹp, tỉ mỉ từng khung hình

Đồ hoạ đẹp, các mảng tường phai màu, thùng container hoen rỉ, vũng nước đọng phản chiếu ánh sáng. Những con Root màu đen pha lẫn màu đỏ sẫm vừa đẹp vừa đáng sợ. Cửa kiếng bị vỡ, các mảnh bê tông đổ nát lòi cả cốt thép bên trong, đám cỏ bạc màu vì thiếu sức sống. Do có thể nhìn được 360 độ nên không gian trong game rất rộng. Bầu trời, ánh sáng xuất hiện ở khoảng không trống trải rất hợp lý.

Remnant From the Ashes là game không thể bỏ qua đối với những người mê thể loại FPS. Nó cũng dành cho fan của dòng game sinh tồn, giải cứu thế giới. Đồ hoạ trong game đẹp đủ sức hút những fan du lịch qua game.