Cốt truyện Metal Gear Solid – P10: Người Big Boss nguyện trung thành - PC/Console

Khi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao trên bán đảo San Hieronymo, Big Boss nhận ra rằng công việc của mình không đơn thuần như anh vẫn tưởng.

Mời các bạn tiếp tục theo dõi cốt truyện của Metal Gear Solid: Portable Ops, phiên bản thứ 2 trong series Metal Gear về thứ tự thời gian của các sự kiện diễn ra trong game.

Cái chết của chiến binh hoàn hảo

Lần theo những tiếng động mình nghe được, Big Boss phát hiện ra rằng kẻ tạo ra những xác chết nằm la liệt trong nhà máy không ai khác ngoài Null, “chiến binh hoàn hảo” mà anh từng đối mặt. Null tấn công Big Boss khi phát hiện anh, nhưng sau một vài chiêu thức đơn giản, Big Boss nhận ra Null không phải là kẻ xa lạ mà là người anh từng thấy Null 4 năm trước đó tại Mozambique. Vào lúc đó Null còn là một chiến binh du kích, và gây ấn tượng mạnh mẽ với Big Boss khi dùng một con dao để hạ sát một loạt binh sĩ đối phương. Người ta gọi Null là Frank Jaeger, một cái tên được ghép từ sự thẳng thắn (frank) và tiếng Đức mà cậu bé sử dụng. Trong trí nhớ của Big Boss, anh đã đưa Null đến một trại cải tạo với hi vọng giúp cậu rời xa chiến tranh, làm lại cuộc đời.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P10Cốt truyện Metal Gear Solid - P10

Null và Big Boss đối mặt trong nhà máy điện.

Big Boss cố gắng đánh thức trí nhớ của Null, nhưng anh ta vẫn quyết định đi theo FOX vì mình là chiến binh hoàn hảo và không cần một cái tên. Null một lần nữa tấn công Big Boss nhưng lần này anh ta bị đánh bại và không còn là chiến binh hoàn hảo, nên Null chấp nhận sự thật rằng mình là Frank Jaeger và vứt bỏ danh hiệu “chiến binh hoàn hảo” của mình. Big Boss nói lời xin lỗi vì đã để Null trở thành vật thí nghiệm cho chương trình nghiên cứu tạo ra siêu chiến binh của Philosopher và nhận được sự tha thứ của Frank Jaeger.

Âm mưu chồng chéo âm mưu

Sau khi đưa Frank về căn cứ, Big Boss tiếp tục nhiệm vụ của mình: anh có 5 phút để xâm nhập vào khu vực phóng Metal Gear sau khi quả bom ở nhà máy điện phát nổ. Vụ đột nhập diễn ra thành công nhưng rồi Big Boss lại bị Cunningham phát hiện khi đang đi thang máy đến bệ phóng, nhưng một điều bất ngờ xảy ra: Cunningham nói rằng nhiệm vụ của hắn đã hoàn thành, và không có lý do gì để chiến đấu với Big Boss.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P10Cốt truyện Metal Gear Solid - P10

Cunningham xuất hiện với quả tên lửa Davy Crockett.

Trước sự khó hiểu của Big Boss, Cunningham tiết lộ rằng mình không phải là cấp dưới của Gene hay CIA, mà là người của Bộ quốc phòng Mỹ. Hai tổ chức này thường xuyên giẫm chân nhau và tranh giành quyền lực, và các sếp Bộ quốc phòng đã lo ngại về sự bành trướng của CIA từ lâu nên họ cố ý để cho Gene và FOX thành công phản loạn, đánh cắp Metal Gear nhằm bôi xấu danh dự của CIA, và đưa quân đội trở lại với vị trí chủ đạo trong các hoạt động quân sự, tình báo của nước Mỹ. Bản thân Cunningham cũng đang mang theo một quả tên lửa hạt nhân Davy Crockett – thứ đã phá hủy căn cứ OKB-754 vài năm trước đó – và sẽ dùng nó để xóa sạch mọi dấu vết trong khu vực này.

Cunningham thậm chí còn để lộ một điều bất ngờ: lý do thực sự mà Big Boss được gửi đến San Hieronymo là bởi các chóp bu của Bộ quốc phòng Mỹ biết anh sẽ gây trở lại cho kế hoạch của Gene, buộc hắn ta phải phóng Metal Gear đúng với ý muốn của họ. Hắn cũng thuyết phục Big Boss lên chiếc trực thăng đang chờ sẵn trên sân thượng để trở về nước Mỹ và một lần nữa được gọi là người hùng. Tuy nhiên Big Boss sổ toẹt đề nghị này và nói rằng mình không thể cho phép bất kỳ ai sử dụng Metal Gear bởi anh trung thành với chính bản thân mình, và không muốn bị đối xử như The Boss.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P10Cốt truyện Metal Gear Solid - P10

Big Boss: ta chỉ trung thành với chính mình.

Sau khi bị đánh bại, Cunningham bày tỏ sự hối tiếc vì nếu Big Boss làm theo lời khuyên của hắn ta, cả hai sẽ trở về nước Mỹ và nhận lấy những phần thưởng vinh dự nhất mà bất kỳ người lính nào cũng muốn có được. Tuy nhiên giờ đây khi đã thất bại, hắn sẽ không chết một mình – Cunningham quyết định kích hoạt quả tên lửa Davy Crockett để kéo Big Boss cùng xuống địa ngục. Thật may mắn là trước khi Cunningham kịp thực hiện điều này, thiết bị bay của hắn ta nổ tung khiến quả tên lửa rơi ra còn Cunningham bị xóa sổ.

Chuyện về “Bác sĩ game thủ” chuyên chống hack và những kẻ từng định… ám sát anhChuyện về “Bác sĩ game thủ” chuyên chống hack và những kẻ từng định… ám sát anh
Chuyện chống hack của “bác sĩ game thủ” và những kẻ từng định… ám sát anh
Vì đạp đổ miếng ăn của những kẻ làm phần mềm gian lận nên "chuyên gia chống hack" GamerDoc có lần từng bị dọa giết hay gây quỹ thuê sát thủ làm thịt anh.

Tham vọng điên cuồng của Gene

Sau khi đánh bại Cunningham, Big Boss cần phải chạy đua với thời gian bởi các công tác chuẩn bị cho việc phóng Metal Gear đã gần hoàn thành. Tại phòng điều khiển của căn cứ, anh đối mặt với Gene và xác chết của những kỹ sư làm việc với Metal Gear – tất cả họ đều tự sát vì lời ma quỷ của Gene. Với những gì vừa được nghe từ Cunningham, Big Boss hỏi Gene liệu hắn ta có phải là một con rối hay không, nhưng hóa ra Cunningham đã biết tất cả, bao gồm cả kế hoạch của Bộ quốc phòng Mỹ lẫn sự phản bội của Cunningham. Hắn sẽ không phóng Metal Gear vào đất Liên Bang như Bộ quốc phòng Mỹ mong muốn, mà nhắm đến Virgina, nơi có trụ sở của CIA lẫn Bộ quốc phòng – hai nhánh của tổ chức Philosophers trên đất Mỹ.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P10Cốt truyện Metal Gear Solid - P10

Big Boss đối mặt Gene trong phòng điều khiển.

Âm mưu điên rồ của Gene khiến Big Boss phải kinh hoàng bởi nếu hắn thành công, sự hỗn loạn tiếp sau sẽ là không thể lường trước được và có thể khiến nước Mỹ sụp đổ, phân liệt, kéo theo trật tự thế giới hiện tại. Việc Metal Gear được phóng ra từ một căn cứ Liên Bang và sử dụng công nghệ Liên Bang cũng sẽ châm ngòi cho một cuộc đại chiến mới trong tương lai. Khi được hỏi lý do tại sao hắn muốn làm điều này, Gene nói rằng hắn không muốn thế giới này trở thành bàn cờ của các thế lực chơi trò chính trị, và muốn “giải phóng” thế giới khỏi bàn tay của Philosophers. Bằng cách sử dụng các siêu chiến binh như Null, hắn sẽ thành lập “Army’s Heaven,” một tổ chức khống chế toàn bộ thế giới bằng vũ lực, và ban phát những sứ mệnh cao cả cho binh sĩ của mình – những sứ mệnh như The Boss từng làm trước khi chết.

Góc nhìn của Bookgrinder: Khi tất cả mọi người đều nghĩ rằng mình mới là ngư ông đắc lợi, chúng ta có một câu chuyện đầy những âm mưu chồng chéo phức tạp và hàng loạt tình tiết bất ngờ.

(Còn tiếp)