Thủ thuật để chiến thắng trong Tetris 99 – game xếp gạch “sinh tồn”

Khi kết hợp “xếp gạch” với “PUBG”, bạn sẽ có một tựa game sinh tồn dưới dạng puzzle hấp dẫn như Tetris 99 – pải làm sao để chiến thắng trước các đấu thủ xếp gạch khác?

Mới ra mắt ít lâu nhưng Tetris 99 đã nhanh chóng được game thủ giải trí đánh giá cao bởi đem lại một môi trường đối kháng sinh tồn khá mới mẻ, thoát ly khỏi lối chơi hành động căng thẳng của các tựa game sinh tồn phổ biến hiện có trên thị trường. Nếu còn chút bỡ ngỡ với các thao tác, cơ chế tính điểm của Tetris 99, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được những thủ thuật thiết yếu để chiến thắng trong trò chơi này (Nguồn tham khảo: Reddit):

Cơ chế tính điểm

Khi xếp gạch và clear từng hàng trong T99, bạn sẽ tấn công đối thủ khác bằng cách bắn “rác” sang màn hình của hắn (trừ phi đang ở chế độ phòng thủ). Số lượng line rác tấn công sẽ hiển thị trên màn hình của bạn – mặc định (khi không có huy hiệu) thì bạn cần ghi double-triple-tetris để đẩy rác sang các đấu thủ khác (số lượng: 1-2-4 line), tuy nhiên có một kĩ năng quan trọng là dùng khối chữ “T” và xoay nó vào các khe hẹp để ghi single/double/triple, giúp bạn tấn công mạnh hơn (Số lượng line rác: 2-4-6), và nếu bạn khéo tay đạt “All Clear” (ăn toàn bộ các khối tetris trong màn chơi) thì đòn công sẽ cộng thêm 4 line nữa. Combo đơn giản là số lượng line bạn clear trong thời gian ngắn, combo càng dài càng làm đòn tấn công của bạn mạnh hơn. T-spin và Tetris được cộng 1 line Back-to-Back, vì thế hai chiêu thức này nên được sử dụng thường xuyên nhất.

tetris 99 Thủ thuật để chiến thắng trong Tetris 99 - game xếp gạch sinh tồn 1

Tấn công – phòng thủ

Mặc định bạn sẽ ở trạng thái Công, khi ghi điểm thì sẽ đẩy line rác sang đối thủ đang bị đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên nếu đối thủ khác tấn công bạn thì bạn sẽ chuyển sang trạng thái Thủ, ghi điểm để hóa giải line rác tấn công của đối phương. Line rác được thể hiện ở cột bên trái màn chơi của bạn, nó sẽ chuyển màu từ vàng sang đỏ rồi nhấp nháy báo động, bạn sẽ lãnh trọn đòn công này khi thả khối tetris kế tiếp. Hãy luôn để mắt xem bao nhiêu người đang tấn công bạn và dự phòng vài ba combo để phòng thủ đúng lúc. Bị nhiều người tấn công nghe có vẻ đáng sợ nhưng đây là một lợi điểm, vì bạn sẽ được buff đòn công của mình đáng kể để phòng ngự và phản công lại (Tối đa +9 line).

z-t99-2 Thủ thuật để chiến thắng trong Tetris 99 - game xếp gạch sinh tồn 2

Chế độ tấn công

Mặc định Tetris 99 sẽ cho bạn tấn công một đối thủ bất kì, bạn có thể dùng cần analog phải để chọn một trong 3 chế độ khác: K-O (Nhắm các đối thủ sắp bị tiêu diệt để KS), Attacker (Nhắm tới tất cả các đối thủ đang tấn công bạn, đây là thao tác duy nhất giúp bạn cùng lúc tấn công được nhiều đối thủ) và Badge (Nhắm tới đối thủ đang có nhiều huy hiệu nhất). Theo kinh nghiệm chung, bạn có nên chọn Random hoặc Attacker khi mới đầu ván và chuyển sang Badge khi số lượng người chơi bắt đầu giảm. Chọn K.O nếu bạn chú trọng ghi điểm và để nâng cao cơ hội thu lượm huy hiệu. Ngoài ra nếu có khả năng tập trung tốt, bạn có thể tự chọn mục tiêu tấn công bằng cần analog trái (hoặc nhờ bạn bè làm hộ hay dùng màn hình cảm ứng của Switch trong chế độ Table Top).

z-t99-8 Thủ thuật để chiến thắng trong Tetris 99 - game xếp gạch sinh tồn 3

Badge (Huy hiệu)

Bạn nhận được huy hiệu khi tiêu diệt đối thủ, đồng thời sẽ lấy được tất cả huy hiệu của hắn (tấn công lần cuối trước khi kẻ đó bị K-O, sẽ có âm thanh báo hiệu nếu bạn tiêu diệt thành công). Có tổng cộng 4 huy hiệu, mỗi cái đòi hỏi số lượng người chơi bị tiêu diệt tăng dần lên (2-4-8-16), tuy nhiên lợi ích của nó đem lại không hề nhỏ khi giúp tăng 25-50-75-100% số lượng line rác bạn tạo ra (được tính sau khi đã cộng dồn tất cả các điểm thưởng bên trên, làm tròn xuống). Không có huy hiệu thì bạn sẽ khó mà trụ nổi trong top 10 khi phải cần gấp 2-3 lần đòn tấn công để đáp trả đối thủ hay bị “tống” cho cả chục line rác cùng lúc mà không kịp xoay xở.

z-t99-3 Thủ thuật để chiến thắng trong Tetris 99 - game xếp gạch sinh tồn 4

Vậy là bạn đã nắm bắt được những điểm cốt lõi quan trọng để chiến đấu hiệu quả trong Tetris 99 rồi đấy – đừng quên một quy tắc vàng trong mọi cuộc đấu là phải “luôn bình tĩnh” nhé, vì kể cả khối tetris có rơi nhanh thì vẫn có thể xoay được khá thoải mái trước khi nó dừng hẳn đấy.

Cùng xem thử các cao thủ dành chiến thắng trong T99 ra sao nhé: