Thực hư chuyện người dùng đem PS5 ra để "đào" tiền ảo?

Có một số hình ảnh về thiết bị PS5 đang được dùng để đào "tiền ảo" ETH khiến cộng đồng game thủ hoang mang.

Mặc dù tại thời điểm này, vấn đề thiếu hụt của PS5 vần còn tồn tại ở nhiều khu vực, nhưng đối với những người đã có thiết bị bạn có biết rằng thiết bị này có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ chơi trò chơi? Và chúng tôi không nói về các ứng dụng giải trí khác, mà đang đề cập đến việc sử dụng để đào các đồng tiền điện tử như Etherium (ETH).

Mới đây nhà phát triển Trung Quốc Yifan Gu đã tiết lộ một bức ảnh về việc anh ấy đang sửa đổi chương trình và hoạt động của CPU và GPU trong PS5 để có thể khai thác ETH với xung nhịp lên tới 98.76 MH/s và mức tiêu thụ điện là 211W, nếu điều này là thật thì tình trạng khan hàng PS5 sẽ còn tiếp diễn vì các "chủ trại" đào tiền ảo sẽ vung tiền thu gom PS5 để làm thiết bị "cày cuốc".

Tuy nhiên thì đây chắc có vẻ là một "cú lừa" bởi nếu chúng ta quét mã QR từ trên bức ảnh sẽ nhận được dòng chữ thông báo " 娱乐 而已 并 没有 此 软件 哈哈哈" và dịch qua tiếng Việt bằng Google dịch sẽ là "Nó chỉ là giải trí và không có phần mềm như vậy hahaha". 

Tổng kết lại thì đây là một "cú lừa" nếu bất cứ ai nhìn thấy thông tin rằng PS5 có thể khai thác tiền điện tử ngay bây giờ thì hãy hiểu rằng đây là một trò lừa đảo, hoàn toàn không đúng sự thật. Năm ngoái, chúng ta đã thấy câu chuyện tương tự, nhưng với Nintendo Switch, cũng có thông tin là nó cũng có thể được sử dụng để khai thác tiền điện tử nhưng sau này người ta đã khẳng định rằng đó không phải là sự thật.