Tin đồn cho biết GTA 6 sẽ phát hành vào tháng 3 năm 2024

Giám đốc điều hành Take-Two tuyên bố rằng công ty sẽ đạt 14% đến năm 2024 và nhiều suy đoán GTA 6 là nguyên nhân cho khẳng định này.

Giám đốc điều hành Take-Two tuyên bố rằng công ty sẽ đạt 14% đến năm 2024 và người ta suy đoán GTA 6 là nguyên nhân cho khẳng định đầy tự tin này.

gta 6

Vẫn chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào về GTA 6.

Ngày phát hành tiềm năng cho Grand Theft Auto 6 có thể đã được tiết lộ thông qua trang tài chính Take-Two, vào cuối tháng 3 năm 2024. Nếu khung thời gian đó đúng, thì đã hơn một thập kỷ kể từ phiên bản tiền nhiệm GTA 5, ra mắt lần đầu vào năm 2013. Mặc dù đã không có một phần game mới hoàn chỉnh nào cho loạt GTA trong gần mười năm, nhưng vẫn có rất nhiều nội dung để người hâm mộ của dòng game này thưởng thức. Grand Theft Auto Online tiếp tục nhận được nhiều cập nhật mới và sự hỗ trợ từ các nhà phát triển, mặc dù vấp phải tranh cãi nhưng năm ngoái đã chứng kiến sự ra mắt của Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition làm lại GTA III, Vice City và San Andreas. Tuy nhiên, ngay cả với tất cả những điều đó, người hâm mộ vẫn hào hứng và mong đợi những gì Rockstar có cho phần tiếp theo, và suy đoán tiếp tục xuất hiện trong cộng đồng về thời điểm chính xác một trò chơi mới có thể xuất hiện.

Trong một báo cáo gần đây từ Axios Gaming, người hâm mộ có thể đã biết được thời điểm GTA 6 sẽ ra mắt. Theo các nhà phân tích chứng khoán, giám đốc điều hành Take-Two tuyên bố rằng tốc độ tăng trưởng hàng năm của công ty đến năm 2024 sẽ là 14%. Mặc dù dường như không có gì được xác nhận bởi các giám đốc điều hành, sự tự tin về sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy sự ra mắt của một tựa game lớn trong những năm tới. Một nhà phân tích lưu ý rằng họ tin rằng ít nhất một tựa Rockstar sẽ xuất hiện trong khung thời gian đó, ám chỉ rằng đây có thể là GTA 6.

gta 6

Gần 10 năm kể từ GTA 5, tuy nhiên với những cập nhật mới tựa game này vẫn có chỗ đứng đáng kể trong thời điểm hiện nay.

Nếu điều này trở thành sự thật, thì đây không phải là lần đầu tiên Take-Two ám chỉ việc phát hành một phần GTA thông qua các dự án tài chính. Axios Gaming lưu ý rằng điều tương tự đã được thực hiện trước GTA 5 khi một dự báo tài chính được đưa ra vào năm 2011 cho thấy trò chơi sẽ ra mắt vào cuối năm 2013. Điều này cũng trùng khớp với một tin đồn khác do một người trong cuộc tiết lộ về GTA 6, đặt thời điểm là vào năm 2023. Báo cáo của Axios Gaming lưu ý rằng năm tài chính của Take-Two cho năm 2024 kéo dài từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Thật không may cho người hâm mộ, điều này vẫn còn đánh dấu ít nhất hơn một năm trước khi GTA 6 cuối cùng ra mắt, và đó là nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong những năm gần đây, nhiều tựa game AAA đã trở thành nạn nhân của sự trì hoãn và với việc COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng đến thế giới, có khả năng nhiều game sẽ bị lùi lại trong tương lai. Tuy nhiên, nếu Grand Theft Auto 6 là trò chơi duy nhất mà Rockstar đang phát triển thì có lẽ nó có thể phá vỡ xu hướng này.