Tin đồn về một tựa game Resident Evil 4 VR đang được phát triển - PC/Console

Đây có lẽ không phải là thứ cộng đồng mong chờ nhưng là thứ mà cộng đồng mong muốn, mặc dù vậy thì cũng chưa biết tới khi nào Resident Evil 4 VR mới ra mắt.

Với cộng đồng hâm mộ của Resident Evil thì dạo gần đây mọi chuyện đang diễn ra khá tốt đẹp, khi doanh số của Resident Evil 3 Remake vô cùng khả quan (mặc dù nó bị chê khá nhiều), kế hoạch phát triển phần tiếp đang vô cùng suôn sẻ và gần đây lại có tin đồn về việc tựa game yêu thích của mọi người – Resident Evil 4 lần đầu tiên sẽ xuất hiện trên VR.

Assassin’s Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn “có vẻ giống” Death StrandingAssassin’s Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn “có vẻ giống” Death Stranding
Assassin's Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn “có vẻ giống” Death Stranding
Cái nhiệm vụ này không hiển thị trực tiếp trong Assassin's Creed Valhalla, nhưng nếu để ý thì bạn sẽ thấy nó vô cùng giống với Death Stranding.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Resident Evil 4 nữa, vì đây là một trong những game có tầm ảnh hưởng nhất trong cả seri, khi nó lần đầu tiên thay đổi toàn bộ lối chơi khi chuyển từ góc nhìn cố định khóa chết camera ngang hông, hệ thống ngắm bắn mới và phong cách di chuyển hành động mới – thứ vẫn còn tiếp tục được sử dụng cho tới ngày hôm nay. Thực tế thì fan mong đợi một bản remake của Resident Evil 4 nhiều hơn, nhưng có vẻ như trước đó thì nó sẽ được đưa lên VR cái đã.

Giải mã trailer Resident Evil 8: Village - Chris Redfield không còn là người tốt?Giải mã trailer Resident Evil 8: Village - Chris Redfield không còn là người tốt?

Các bạn cũng biết thì mới đây Capcom vừa bị hacker tấn công và lộ rất nhiều thông tin giá trị lên internet, một trong số đó là kế hoạch phát hành các game trong thời gian tới và một thứ quan trọng nhất là việc Resident Evil 4 có VR (tích hợp độc quyền cho Oculus). Theo như bảng liệu này thì có vẻ như Resident Evil Village sẽ ra mắt trước vào đầu năm 2021, sau đó là tới Resident Evil 4 VR vào tháng 4. Tuy vậy tới giờ này vẫn chưa có bất kì thông tin xác nhận gì từ phía Capcom, cũng như nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy bản kế hoạch này có rất nhiều thứ bất thường.

Tin đồn về một tựa game Resident Evil 4 VR đang được phát triểnTin đồn về một tựa game Resident Evil 4 VR đang được phát triển

Đầu tiên thì tới bây giờ Resident Evil Village vẫn còn chưa có ngày ra mắt cụ thể, do đó thật khó để tin rằng Capcom có thể cho ra đời 2 tựa game liên tiếp nhau chỉ trong quý 1/2021. Hơn nữa nếu như tính một cách hợp lý thì Resident Evil 4 Remake sẽ nghe khả thi hơn một phiên bản VR, hơn nữa việc phát hành độc quyền cho Oculus cũng không hợp lý cho lắm, vì Capcom thời gian qua tới giờ luôn chú trọng đa nền. Dù sao thì năm 2021 cũng sắp kết thúc, có lẽ trong vài tuần tới chúng ta sẽ có thông tin chính thức về các tựa game mới sẽ ra mắt của Capcom, biết đâu được Resident Evil 4 VR cũng nằm trong số đó thì sao.