Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu”

Razer BlackWidow v3 là phiên bản bàn phím cơ gaming mới nhất vừa ra mắt cuối năm 2020 này của nhà "Rắn ba đầu" với nhiều điểm hấp dẫn, đặc biệt là về mặt thị giác.

Có thể khẳng định rằng BlackWidow là một trong những dòng bàn phím cơ nổi tiếng nhất và cũng là lâu đời nhất trong giới gaming, được không chỉ các fan của Razer mà cả đông đảo game thủ toàn thế giới yêu thích. Và dưới đây chính là phần trải nghiệm phiên bản Razer BlackWidow v3 mới ra mắt cuối năm 2020 này.

Đập hộp và thiết kế

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 1.

Ngay từ phần vỏ hộp thì Razer BlackWidow v3 đã trình diễn vẻ ngoài lập lòe một cách truyền thống của mình rồi. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thấy một vài điểm nổi bật được NSX nhấn mạnh bao gồm switch do chính Razer thiết kế, keycap ABS doubleshot và kê tay chống mỏi nữa.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 2.

Mở hộp và tiến vào bên trong, chúng ta sẽ có chiếc bàn phím đi kèm bộ phụ kiện rất đơn giản không thừa thãi bao gồm tấm nhựa trong che bụi, kê tay cỡ lớn và quyển sách giới thiệu, thường được gọi là ‘cửu âm chân kinh’ nhưng mà chẳng ai luyện.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 3.

Tổng thể về vẻ ngoài của Razer BlackWidow v3, chúng ta có thể miêu tả ngắn gọn là truyền thống và đơn giản. Sản phẩm này vẫn chung một ngôn ngữ thiết kế của dòng bàn phím cơ này từ lâu.

Cụ thể thì chiếc bàn phím này vẫn có một mặt trên kiêm luôn plate bằng kim loại được chỉnh sẵn độ dốc nhẹ, đường cắt vát ở phía cuối còn phần dưới làm bằng nhựa để giảm trọng lượng. Toàn bộ switch được đính nổi luôn lên trên vừa tạo cảm giác mạnh mẽ lại tỏa sáng rất lung linh.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 4.

Thiết kế này có khá nhiều ưu điểm cả về thẩm mỹ lẫn tính năng, tuy nhiên do BlackWidow đã có không ít phiên bản, cộng thêm sự ‘học tập lẫn nhau’ ở các hãng sản xuất gaming gear nên những người ưa thích sự khác biệt đột phá có lẽ sẽ chẳng thích lắm.

Lẽ dĩ nhiên, Razer BlackWidow v3 vẫn có những điểm đặc trưng riêng tạo nên khác biệt, đó chính là cụm multimedia ở góc phía trên bên phải. Game thủ có thể tìm thấy một con lăn lớn có nhiều thứ hay ho bên cạnh khả năng tăng giảm âm lượng, cộng thêm duy nhất một nút chức năng với cả loạt tính năng của nhiều nút trước kia đã được ‘gộp’ lại.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 5.

Keycap của Razer BlackWidow v3 được đúc theo công nghệ 2 lớp làm bằng chất liệu ABS. Về cơ bản thì nó sẽ chẳng bao giờ bị mờ ký tự, lại không bám bẩn, lại có khả năng ‘toát sáng’ rất tốt nhưng lại có điểm yếu nhỏ là dùng lâu sẽ bị bóng lên. Phông chữ trên chiếc bàn phím này đi theo phong cách hiện đại với các nét mảnh dẻ, nhìn chung là ổn.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 6.

Lật chiếc bàn phím lại, Razer BlackWidow v3 đem đến đường rãnh đi dây rất thông minh, đi kèm với khấc tăng độ dốc 2 nấc đúng chuẩn bàn phím gaming cao cấp. Tất nhiên không thể bỏ qua các chân cao su giúp cho thiết bị có thể bám chặt vào mặt bàn khi chinh chiến trong thế giới ảo.

Switch Razer và sử dụng thực tế

Razer BlackWidow v3 sử dụng loại switch do chính Razer thiết kế riêng, qua nhiều lần nâng cấp thì hiện tại nó đã có độ hoàn thiện cao với hành trình vừa phải, nút xuống cực mượt và điểm đặc trưng của loại green là tiếng clicky rất to, đanh đem lại cảm giác cực phấn khích khi gõ văn bản hay chơi game cần phải bấm nút liên tục.

Kết hợp với một bộ khung chắc chắn, plate kim loại chuẩn chỉnh và cả kê tay kích thước lớn thì chiếc bàn phím này đem lại cảm giác sử dụng phải nói là cực ‘đã’. Kể cả khi chơi game hay làm công việc ‘gõ phím’ thì đều rất đã ngón tay.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 7.

Một điểm nâng cấp nhỏ của switch Razer trên Razer BlackWidow v3 chính là cụm đèn nay đã được ‘bọc’ thêm một lớp nhựa đục nữa giúp ánh sáng tỏa ra đều hơn, rộng hơn và quan trọng đã ‘đỡ gắt’ hơn, phần nào đem tới hiệu ứng màu sắc sướng mắt hơn.

Như thường lệ thì bàn phím của Razer có khả năng tinh chỉnh rất nhiều tính năng như gán macro, tinh chỉnh tính năng và quan trọng nhất là hiệu ứng ánh sáng thay đổi tuyệt đẹp lại còn đồng bộ với các sản phẩm khác như chuột, tai nghe, bàn di… của nhà Rắn Xanh nữa.

Trải nghiệm Razer BlackWidow v3 - Bàn phím cơ lung linh sắc màu đúng chất “Rắn ba đầu” - Ảnh 8.

Tạm kết

Razer BlackWidow v3 là một chiếc bàn phím cơ rất đáng chú ý trên thị trường gaming với sự hoàn thiện tuyệt vời, từ ngoại hình cho tới tính năng, cảm giác sử dụng đều rất tốt. Các fan của Rắn ba đầu thì chắc chắn sẽ phải chi tiền rồi, còn các game thủ khác thì nhiều khả năng cũng phải móc hầu bao khi được sờ tận tay mà thôi. Giá của sản phẩm là 4 triệu đồng cho bản full và 2,7 triệu đồng cho bản TKL.