Assassin’s Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn “có vẻ giống” Death Stranding - PC/Console

Cái nhiệm vụ này không hiển thị trực tiếp trong Assassin's Creed Valhalla, nhưng nếu để ý thì bạn sẽ thấy nó vô cùng giống với Death Stranding.

Trong Assassin’s Creed Valhalla bạn sẽ gặp rất nhiều nhiệm vụ phụ trong quá trình chơi, cũng như rất nhiều easter egg và bí mật ẩn được giấu kín, một trong số đó là nhiệm vụ chuyển hàng bằng đường bộ theo phong cách Death Stranding. Cái bí mật này không hiện lên trên bản đồ cũng như danh sách quest, cho nên rất nhiều người đã không để ý và bỏ qua nó mà không biết.

Ubisoft lại khiến người chơi Assassin’s Creed Valhalla buồn lòng vì lỗi không thể rời Na UyUbisoft lại khiến người chơi Assassin’s Creed Valhalla buồn lòng vì lỗi không thể rời Na Uy
Ubisoft lại khiến người chơi Assassin's Creed Valhalla buồn lòng vì lỗi không thể rời Na Uy
Tưởng tượng việc vào Assassin's Creed Valhalla và nó bị lỗi ngay từ lúc khởi đầu, không thể chơi tiếp được nhưng Ubisoft sửa 3 ngày vẫn chưa xong?

Nhiệm vụ phụ này có thể bắt đầu ngay từ lúc bạn vừa chuyển từ Na-Uy tới Anh và xây dựng căn cứ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ xây trading outpost và có thể mua bán item. Ở đằng sau trading outpost chúng ta sẽ tìm thấy một bản danh sách với các món đồ cần phải chuyển hàng, cũng như các item để trên đất có thể nhặt lên. Nếu người chơi đem bản danh sách này vào hỏi Yanli, cô ta sẽ giải thích là những người đó không tới shop nhận đồ và đây là lúc bạn được làm shipper chuyên nghiệp này.

Assassin's Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn có vẻ giống Death StrandingAssassin's Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn có vẻ giống Death Stranding

Bạn sẽ bắt đầu nhặt từng món đồ trên đất và chuyển chúng tới địa chỉ được ghi trên tờ giấy, cái này thì phải tự tìm đường chứ game không có mark nó trên bản đồ. Điều hay ho hơn ở đây là chúng ta buộc lòng phải đi bộ, vì các món đồ này không thể cho lên lưng ngựa được. Mỗi chuyến đi như vậy sơ sơ khoảng gần 3000m, đồng nghĩa là bạn sẽ phải chạy khoảng 15 tới 20 phút – tính luôn cả thời gian tìm đường và NPC thích hợp. Một vài người nói rằng có thể di chuyển bằng thuyền cho nhanh, nhưng tôi không dám làm vì nếu chẳng may mà ngã xuống nước thì thôi đúng là to tội.

Tới đây thì đã thấy nó giống y hệt Death Stranding chưa, cũng là chuyển hàng và cũng là “giả lập chạy bộ nhé”. Phần thưởng cho mỗi lần chuyển hàng như vậy nói chung là khá bèo, chưa kể tôi còn gặp lỗi ở lần chuyển thứ 2 khi không thể nói chuyện với Yanli để tiếp tục (ờ cái này thì nói quá nhiều trong Assassin’s Creed Valhalla) rồi.

Assassin's Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn có vẻ giống Death StrandingAssassin's Creed Valhalla và một nhiệm vụ ẩn có vẻ giống Death Stranding

Dù sao đi nữa thì đây vẫn là một bí mật ẩn rất thú vị mà không nhiều người biết, khác với cái nhiệm vụ lấy Excalibur thì bí mật về Death Stranding này hoàn toàn là để giải trí mà thôi.