Tính năng đổi tên PSN cho game thủ PS4 sắp ra mắt

Tới đây, game thủ PS4 sẽ có tùy chọn thay đổi tên PSN của mình nếu trong quá khứ đã lỡ đặt một cái tên không vừa ý hay vì bất cứ lý do nào họ muốn từ bỏ tên cũ.

Hiện tại, hệ thống PSN của Sony chưa hỗ trợ đổi tên người dùng cho game thủ, nhưng điều này sẽ sớm thay đổi – Sony đã công bố đang thử nghiệm tính năng đổi tên mới được cộng đồng đòi hỏi từ lâu. Để tham gia thử nghiệm, người chơi phải đăng kí làm kiểm nghiệm viên cho hệ thống phần mềm hệ thống Sony thử nghiệm – theo như những tester cho hay thì lần đầu đổi tên PSN của bạn sẽ là miễn phí, còn từ các lần sau sẽ tốn $10 ($5 cho game thủ có đăng kí PS Plus).

Việc đổi tên PSN chỉ đơn giản thông qua một menu mới trong mục Settings hoặc qua trang cá nhân của bạn. Người chơi có thể lựa chọn cho hiển thị tên cũ bên cạnh tên mới để bạn bè dễ dàng nhận diện hơn, nhưng hãy lưu ý khi đã lựa chọn thì bạn không thể thay đổi nên hãy cân nhắc kĩ trước khi chấp nhận thay đổi này.

psn Tính năng đổi tên PSN cho game thủ PS4 sắp ra mắt 1

Thêm một thông tin khác là việc đổi tên PSN sẽ không tương thích với toàn bộ game PS4 hiện tại – các game phát hành sau ngày 1/4/2018 sẽ hoàn toàn tương thích, bên cạnh phần lớn các tựa game hot được nhiều người chơi trên PS4. Người chơi có thể gặp trục trặc khi chơi các game PS4, PS3 và PS Vita không hỗ trợ tính năng đổi tên PSN, vì vậy nếu bạn cần chơi những game này, bạn có thể chọn đổi lại tên cũ miễn phí.

Tính năng này sẽ được thử nghiệm tới cuối tháng 11/2018 và được triển khai rộng cho toàn bộ game thủ PS4 vào đầu năm 2019. Tới lúc đó sẽ có danh sách các game tương thích hoàn toàn được công bố để người chơi biết mà tiên liệu các rắc rối có thể gặp phải khi đổi tên.

(Theo GameSpot)