Toàn cảnh drama hình ảnh trong GTA 6 bị hacker rò rỉ

Vào ngày 18/9, trên trang diễn đàn GTAForums đã xuất hiện một bài viết với đính kèm 90 video được cho là của GTA 6

Grand Theft Auto 6 hay GTA 6 là phần chơi tiếp theo của series hành động đình đám đến từ Rockstar. Mới đây, một người dùng trên GTAForums với username là teapotuberhacker đã đăng tải một file nén với 90 video trong trò chơi GTA 6.

Hình ảnh của GTA 6 bị rò rỉ trên diễn đàn

Nguyên văn bài viết của teapotuberhacker như sau “Đây là 90 đoạn video từ GTA 6. Có thể tôi sẽ tiếp tục để lộ thêm thông tin trong thời gian sắp tới, mã nguồn cho GTA 5 và 6, phiên bản thử nghiệm của GTA 6.” Ngay sau đó những video trên đã xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội từ Twitter đến Youtube. Các fan của dòng game này bán tín bán nghi với những thông tin kể trên. Tuy nhiên về phía Rockstar lại không hề phản hồi hay xác nhận lại những thông tin đó.

Video tổng hợp 90 video của teapotuberhacker

 Bên cạnh đoạn gameplay, chúng ta cũng được nhìn thấy màn hình debug xuất hiện. Nếu những gì trong các đoạn phim là thật thì điều này đồng thời cũng xác nhận lời đồn về việc Grand Theft Auto 6 có cặp nhân vật chính nam nữ là chính xác. Tuy nguồn gốc của những đoạn video vẫn chưa được nêu cụ thể, có khả năng cao nó là kết quả từ việc hack trực tiếp vào Rockstar bởi teapotuberhacker cho biết họ đã lấy chúng từ nhóm Slack nội bộ của hãng. Ngay sau đó trên trang Twitter của Jason Schreier – một nhà báo trong lĩnh vực trò chơi điện tử đã xác nhận những thông tin trong video đều là sự thật

Rockstar và Take Two lên tiếng

Như đã đề cập ở trên, hacker đã tiết lộ rằng mình có thể chia sẻ cả những mã nguồn của GTA V và GTA 6. Ngay sau khi đăng tải bài viết trên GTAForums, teapotuberhacker đã cập nhật thêm vào bài viết “Nếu bạn là nhân viên của Rockstar hoặc Take Two và bạn đang cố gắng liên hệ với tôi, hãy gửi cho tôi tin nhắn có chứa mã số 22559219889638875756 trên Telegram hoặc bạn có thể gửi email cho tôi theo địa chỉ [email protected] ** từ địa chỉ email công ty của bạn ** Tôi đang tìm kiếm một thỏa thuận.”. Có thể thấy hacker này đang có ý định đòi tiền chuộc từ Rockstar. Vào ngày 20/9, Rockstar cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc này trên Twitter.

Bài viết của Rockstar được tạm dịch lại như sau:

“Gần đây, chúng tôi đã hứng chịu một vụ xâm nhập mạng, trong đó bên thứ ba đã truy cập trái phép và tải xuống bất hợp pháp thông tin bí mật từ hệ thống của chúng tôi, bao gồm cả cảnh phát triển ban đầu cho Grand Theft Auto tiếp theo.

Tại thời điểm này, chúng tôi nhận định sẽ không có bất kỳ sự gián đoạn nào đối với các dịch vụ trò chơi trực tiếp của chúng tôi, cũng như bất kỳ ảnh hưởng lâu dài nào đến sự phát triển của các dự án đang thực hiện.

Chúng tôi vô cùng thất vọng khi thông tin chi tiết về trò chơi tiếp theo của chúng tôi được chia sẻ với tất cả mọi người theo cách này. Công đoạn phát triển của chúng tôi trong Grand Theft Auto tiếp theo sẽ tiếp tục theo kế hoạch và chúng tôi vẫn cam kết mang lại trải nghiệm thực sự vượt qua mong đợi của bạn, người chơi của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ sớm cập nhật lại cho mọi người và tất nhiên, sẽ giới thiệu đàng hoàng về trò chơi tiếp theo này khi nó sẵn sàng. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự hỗ trợ liên tục trong tình huống này.”

Tiếp theo đó công ty mẹ của Rockstar là Take Two cũng đã lên tiếng và công bố sẽ cố gắng xóa bỏ sự tồn tại của những video kể trên:

“Rockstar Games gần đây đã trải qua một vụ xâm nhập mạng, trong đó bên thứ ba đã truy cập trái phép và tải xuống bất hợp pháp thông tin bí mật từ hệ thống của chúng tôi, bao gồm cả cảnh phát triển ban đầu cho Grand Theft Auto tiếp theo. Các dịch vụ Rockstar Games hiện tại không bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã thực hiện các bước để cô lập và ngăn chặn sự cố này.

Quá trình phát triển trò chơi sẽ tiếp tục theo kế hoạch. Tại thời điểm này, Rockstar Games không nhận định trước bất kỳ sự gián đoạn nào đối với các dịch vụ hiện tại của chúng tôi, cũng như bất kỳ ảnh hưởng lâu dài nào đến tiến trình phát triển của trò chơi do hậu quả của sự cố này”

Nhiều nhà phát triển đã chia sẻ sự ủng hộ đối với Rockstar sau vụ rò rỉ, đáng kể nhất đến từ Phó Chủ tịch công ty Xbox, Sarah Bond.

Thân phận của hacker

Tất nhiên, một vụ rò rỉ lớn nhất trong lịch sử trò chơi điện tử như này cũng sẽ kéo theo nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Hacker lại bị hacker khác hack lại thông tin và công khai chúng cho cộng đồng. Một quản trị viên có tên pompompurin của diễn đàn Breached – một diễn đàn hack lớn đã cho biết teapotuberhacker mới chỉ… 16 tuổi có tên là White. Tuy nhỏ tuổi nhưng đây lại là một thủ lĩnh của một nhóm tin tặc mang tên Lapsus$. Trước đó hacker 16 tuổi cũng đã bị bắt bởi tội danh tương tự vào tháng 12 năm 2021.

Theo pompompurin, hacker này – người được gọi là White – đã gửi bằng chứng cậu này đứng sau vụ rò rỉ GTA 6 trong một cuộc trò chuyện Telegram mà cộng đồng Breach đã hack được. Sau đó, White đã xóa bằng chứng. White cũng được cho là đã xâm nhập vào Microsoft thông qua nhóm Lapsus$, sự kiện mà Microsoft đã phải thông cáo trong một bài đăng trên blog vào đầu năm nay. White cũng bị cáo buộc đã xâm nhập vào Uber vào đầu tuần này, trùng với tuyên bố của teapottuberhacker trên GTAForums.

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin xác nhận lại thân phận của hacker này là chính xác hay không. Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh vụ việc hình ảnh của GTA 6 bị rò rỉ bởi hacker. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game đình đám này nhé!