Tại sao EA Motive Studio là 'ứng cử viên sáng giá' phù hợp để tạo một tựa game Iron Man?

Motive Studio là lưạ chọn phù hợp với trò chơi Iron Man sắp tới của EA, vì công ty có lịch sử tạo ra một số cơ chế bay thú vị.

TIN LIÊN QUAN
EA Motive Studio

Lịch sử phát triển gần đây của Motive Studio cho thấy họ có thể tạo ra một bản chuyển thể Iron Man tuyệt vời.

Trò chơi Iron Man mới đã chính thức được EA xác nhận với game thủ, và mặc dù nó chỉ đang trong giai đoạn tiền sản xuất tại thời điểm này nhưng mọi thứ đã rất hứa hẹn cho tựa game siêu anh hùng sắp tới. Được phát triển bởi EA Motive Studio, công ty đứng sau Dead Space Remake năm 2023, trò chơi về Iron Man này là một tựa game hành động phiêu lưu một người chơi góc nhìn thứ ba.

Tất nhiên đã có một số hoài nghi từ cộng đồng về việc liệu EA có nên là công ty tạo ra Iron Man hay không, vì sự thất bại của Anthem có lẽ đã khiến mọi người quan ngại với một trò chơi EA xoay quanh các nhân vật có tính di động cao trong bộ đồ mech. Một số người cũng có quan niệm rằng EA không xử lý các tựa game chơi đơn của mình một cách cẩn thận như khi họ thực hiện các dự án nhiều người chơi. Tuy nhiên, EA gần đây đã nỗ lực thông báo với game thủ rằng họ có rất nhiều trò chơi chơi đơn đang được triển khai, bao gồm Star Wars: Jedi Survivor và Dead Space Remake sắp tới, đồng thời hãng sẽ tập trung hơn vào việc tạo ra những trải nghiệm tường thuật tuyệt vời này. Mặc dù trò chơi Iron Man hiện chỉ đang trong giai đoạn tiền sản xuất, nhưng có vẻ như người hâm mộ không nên quá lo lắng về tương lai của tựa game vì lịch sử phát triển gần đây của Motive Studio cho thấy họ có thể tạo ra một bản chuyển thể Iron Man tuyệt vời.

Iron Man có thể học hỏi được từ các tựa game Star Wars của Motive Studio

Ngoài hy vọng có được những chuyến bay trong bộ đồ Iron Man đầy kích thích, một thứ khác mà Motive Studio có thể thực hiện từ các trò chơi Chiến tranh giữa các vì sao là cơ chế chiến đấu.

Trước đây, EA Motive Studio đã từng làm việc trên cả Star Wars Battlefront 2 và Star Wars: Squadrons. Mặc dù một thiên hà xa xôi có thể chẳng liên quan gì với Tony Stark, nhưng việc nhìn vào các hệ thống được triển khai trong các trò chơi Star Wars đó cho thấy những gì người hâm mộ có thể mong đợi từ trò chơi Iron Man sắp tới. Star Wars: Squadrons và Star Wars Battlefront 2 đều liên quan đến cơ chế người chơi bay xung quanh trong TIE Fighters, X-Wings và nhiều phương tiện tốc độ nhanh khác. Đặc biệt là Star Wars: Squadrons được xây dựng xung quanh việc người chơi điều khiển starfighter, và vì vậy Motive Studio phải có được cơ chế bay phù hợp với các trò chơi đó.

Với kinh nghiệm trong việc tạo ra cơ chế bay nhịp độ nhanh cho phép người chơi lao qua không trung trong các thao tác có tính toán và để người chơi giảm tốc độ một chút để bắn kẻ thù, EA Motive Studio có thể mang kiến thức này vào công việc của mình trên Iron Man, mang đến cho người chơi trải nghiệm giống như một bộ phim khi bay lên trên không. Ngoài ra một thứ mà trò chơi Iron Man chắc chắn cần phải làm đúng là cách nó xử lý chuyển động của bộ đồ. Nếu cảm thấy quá chậm hoặc lắt léo, người chơi sẽ không cảm thấy như đang thực sự đảm nhận vai Iron Man.

Ngoài hy vọng có được những chuyến bay trong bộ đồ Iron Man đầy kích thích, một thứ khác mà Motive Studio có thể thực hiện từ các trò chơi Chiến tranh giữa các vì sao là cơ chế chiến đấu. Trong cả Star Wars: Squadrons và Star Wars Battlefront 2, trận chiến có thể vô cùng hỗn loạn, với rất nhiều vụ nổ và hiệu ứng xảy ra cùng một lúc. Ngay cả trong trải nghiệm một người chơi, Motive Studio có thể sử dụng tính chất hỗn loạn của hành động này để có lợi cho gameplay, đẩy người chơi vào những cảnh chiến đấu căng thẳng và yêu cầu người chơi cố gắng thoát khỏi chúng.

Cơ chế Dead Space cũng có thể tích hợp trong Iron Man

Cơ chế bộ đồ mà Dead Space Remake sử dụng chắc chắn có thể hữu ích khi thiết kế một nhân vật chính khác mặc nhiều giáp kim loại như Người Sắt.

Mặc dù chắc chắn có những tông màu và bầu không khí giữa một tựa game Dead Space và một tựa game Iron Man là khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là trò chơi tiếp theo của Motive Studio không thể ảnh hưởng đến dự án Iron Man của họ. Tất nhiên sẽ không có chuyện Tony Stark phải đối đầu với bất kỳ Necromorph nào, nhưng cơ chế bộ đồ mà Dead Space Remake sử dụng chắc chắn có thể hữu ích khi thiết kế một nhân vật chính khác mặc nhiều giáp kim loại như Người Sắt.

Dead Space Remake sử dụng một cơ chế mới được gọi là hệ thống ALIVE, cho phép tái hiện Isaac Clarke thực tế hơn nhiều. Chẳng hạn, nhịp thở của anh sẽ trở nên nhanh hơn khi đối mặt với những tình huống căng thẳng, và cử động của anh sẽ trở nên chậm hơn để phản ánh sự mệt mỏi của anh ấy. Những điều này có thể tạo ra một số cơ chế thú vị trong trò chơi Iron Man, vì người chơi sẽ không phải luôn cảm thấy bất khả chiến bại khi mặc bộ đồ và nó sẽ giúp phản ánh con người bên trong.

Ngoài ra, hệ thống ALIVE tập trung lớn vào thiết kế âm thanh, thay đổi đoạn hội thoại của Isaac nếu anh ấy yếu máu, lúc vừa chiến đấu với Necromorph hoặc vừa thấy thứ gì đó dọc đường. Một lần nữa, điều này có thể tạo ra một số lối chơi năng động trong trò chơi Iron Man, vì Tony có thể giao tiếp khác nhau với các nhân vật khác tùy thuộc vào tình huống của anh ấy. Anh có thể ít nói đùa hơn, chẳng hạn lúc anh đang có sức khỏe thấp. Một phiên bản của hệ thống này đã được đưa vào Marvel’s Spider-Man, và nó đã thay đổi lời thoại của Peter nếu cậu đang đu tơ hoặc ở giữa trận chiến.

Ngoài công việc về các trò chơi gần đây của mình, Motive Studio cũng có có một số kinh nghiệm về các tựa Marvel nói riêng. Đội ngũ phát triển cho trò chơi Iron Man mới đang được đứng đầu bởi Nhà sản xuất điều hành Motive Studio có tên Olivier Proulx, người trước đây đã từng làm việc trong Marvel’s Guardians of the Galaxy. Là một trong những trò chơi ăn khách vào năm 2021, Guardians of the Galaxy là một trò chơi độc đáo của Marvel và là trò chơi mà dự án Iron Man của Motive Studio nên tìm cách làm theo. Mặc dù trong Marvel’s Guardians of the Galaxy có các cảnh bay, nhưng các đặc điểm của trò chơi đó mà người hâm mộ có thể sẽ muốn thấy trong tựa game Iron Man mới là sự hài hước và đầu tư mạnh mẽ vào cốt truyện.

Có khả năng Proulx đã được chịu trách nhiệm trong dự án Iron Man để đảm bảo rằng tựa game sẽ nhận được nhiều hơn những ưu điểm từ Marvel’s Guardians of the Galaxy chứ không phải Marvel’s Avengers. Vì dự án mới chỉ đang ở giai đoạn đầu nên chúng ta sẽ không có bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào về điều đó trong một vài năm tới, nhưng đối với những người không thể chờ đợi để được chạm tay vào một số trò chơi khác của Marvel, có rất nhiều điều chúng ta có thể mong đợi trong tác phẩm này. Ngoài ra các dự án Marvel cũng được công bố gần đây còn có tựa game đầu tiên từ Skydance Studios của Amy Hennig, cho thấy Black Panther và Captain America sẽ hợp tác trong World War 2.