Toàn tập những gì đã biết về Horizon Forbidden West, siêu phẩm của PS5 - PC/Console

Tựa game mà Guerrilla Games đang phát triển sẽ đem lại cho game thủ thế giới một vùng đất rộng lớn hơn và những chuyến phiêu lưu kỳ thú mới.

Sau nhiều tin đồn đoán khác nhau, sự tồn tại của tựa game Horizon mới đã được xác nhận. Mang tên gọi Horizon Forbidden West, trò chơi sẽ đưa game thủ đến với miền tây nước Mỹ và dự tính ra mắt trên cả PS4, PS5. Nhân vật chính của chúng ta sẽ vẫn là Aloy, nhưng cô nàng sẽ phải gặp nhiều loại kẻ thù mới trong những môi trường hoàn toàn xa lạ ở miền Viễn Tây hoang dã.

" alt=""

Bao giờ thì được chơi?

Cho đến lúc này, tất cả những gì chúng ta được biết về ngày ra mắt của trò chơi chỉ là lời của vị game director Mathijs de Jonge: ông nói rằng Guerrilla Games mong muốn phát hành trò chơi trong năm 2021. Như vậy, trò chơi sẽ không phải là một tựa game ra mắt trong ngày phát hành (launch-day game) của PS5.

Một thế giới mới rộng lớn và chi tiết hơn hẳn

Cũng theo lời của ông Mathijs, thế giới hậu tận thế mà chúng ta được thấy trong Horizon Forbidden West sẽ rộng lớn và chi tiết hơn so với phiên bản đầu tiên. Bản đồ tổng thể của game sẽ “hơi lớn hơn Horizon Zero Dawn một chút,” và bao quát một vùng đất rộng lớn từ bang Utah ở miền Trung Tây nước Mỹ đến tận bờ biển Thái Bình Dương.

Với những hình ảnh trong trailer của trò chơi, chúng ta có thể thấy rõ những địa điểm nổi tiếng xuất hiện trong trò chơi này. Mọt tui nhận ra một số công trình danh tiếng tại San Francisco như tòa tháp Transamerica Pyramid, cầu Cổng Vàng, bến phà (Ferry Building), tòa thị chính,… tất cả đều trông hết sức hoang tàn và chìm sâu dưới mực nước biển, minh họa cho sự biến đổi khí hậu đã dẫn đến ngày tận thế trong Horizon.

Tất cả những gì chúng ta đã biết về Horizon Forbidden WestTất cả những gì chúng ta đã biết về Horizon Forbidden West

Một điều đặc biệt là khác với phiên bản gốc chỉ toàn thám hiểm trên bộ, Horizon Forbidden West sẽ có một thế giới dưới nước rộng lớn và vô cùng bí ẩn. Bạn đã được thấy một vài hình ảnh của thế giới nước này trong trailer của trò chơi cũng như sự tồn tại của những con cá sấu máy. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả – còn có những sinh vật máy khác là Shellsnapper, Sunwings, Tremortusk, được thiết kế dựa trên rùa, khủng long bay và voi mammoth. Với một thế giới nước rộng lớn hơn hẳn, có thể tin chắc rằng việc khám phá nó sẽ chiếm thời lượng rất lớn trong game.

Nhờ vào ổ cứng SSD siêu nhanh của PS5, ông Mathijs hứa hẹn rằng dù bản đồ của game lớn đến vậy, game thủ sẽ gần như không bao giờ thấy màn hình loading. Dù bạn mới mở game, dịch chuyển sang một vị trí khác hay khởi động lại nhiệm vụ, tất cả đều sẽ được thực hiện hết sức nhanh chóng, giúp game thủ có được một trải nghiệm mượt mà và không mất nhiều thời gian chờ đợi loading.

Bạn có biết rằng Nintendo sở hữu hai bộ phim người lớn về chàng Mario và Bowser?
Series phim người lớn Mario "huyền thoại" này gồm hai tập, dài hơn 150 phút với điểm số đánh giá... -33/100, và bản quyền nằm trong tay Nintendo

Cốt truyện và gameplay

Trong một bài blog đăng tải trên trang PlayStation, Guerrilla đã tiết lộ một số thông tin ngắn về cốt truyện của trò chơi. Theo đó, chúng ta sẽ được theo chân Aloy trong chuyến phiêu lưu mới về miền tây nước Mỹ để khám phá với một vùng đất mới tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm. “Đây sẽ là nơi cô đối mặt với những cỗ máy đáng kinh ngạc và những mối đe dọa mới đầy bí ẩn.”


Điều đã khiến Aloy quyết định lên đường đến miền Viễn Tây là bởi một dịch bệnh lạ lùng màu đỏ thắm đang lan tràn khắp nơi (rất có thể là những sợi dây leo màu đỏ xuất hiện nhiều lần trong trailer). Nó giết chết tất cả mọi thứ, từ con người đến động vật và cả cây cối đồng thời tạo ra một cơn siêu bão che lấp cả bầu trời. Trong cuộc hành trình tìm kiếm gốc gác của dịch bệnh đó và cách để tiêu diệt nó, Aloy sẽ gặp nhiều bộ tộc mới – trong đó có một bộ tộc có thể điều khiển các sinh vật máy móc – và gặp gỡ nhiều loại sinh vật máy mới ở miền Viễn Tây.

Tất cả những gì chúng ta đã biết về Horizon Forbidden WestTất cả những gì chúng ta đã biết về Horizon Forbidden West

Đoạn trailer công bố Horizon Forbidden West đã xác nhận một vài yếu tố gameplay quen thuộc. Đầu tiên, Aloy vẫn mang theo chiếc tai nghe bluetooth có khả năng hỗ trợ cô scan thế giới quanh mình, và kế đó bạn có thể thấy Aloy cưỡi Charger nên khả năng Override các loại sinh vật máy vẫn còn tồn tại. Sylens vẫn xuất hiện trong game nhưng có vẻ ông ta đang hợp tác với một tổ chức / bộ tộc / giáo phái nào đó và giúp họ override các sinh vật máy như bạn có thể thấy trong trailer.

Những điều chưa được xác nhận

Khác với những gì đã được nhắc đến bên trên, những điều Mọt sẽ nhắc tới trong phần này là tin đồn và chưa được xác nhận. Đầu tiên, dù Horizon Forbidden West sẽ vẫn là một tựa game chơi đơn, nó có thể sẽ đi kèm một kiểu chơi mạng nào đó bởi gần đây Guerrilla đã đăng tin tuyển dụng một kỹ sư game server có kinh nghiệm làm các tính năng multiplayer như matchmaking, giải đấu, clan và bảng xếp hạng. Quả thật trò chơi rất phù hợp với lối chơi co-op 2 người, khi game thủ có thể cùng nhau săn bắn Stormbird hoặc Bellowback tương tự Monster Hunter.

Tất cả những gì chúng ta đã biết về Horizon Forbidden WestTất cả những gì chúng ta đã biết về Horizon Forbidden West

Một nguồn tin leak khác từ khoảng một năm trước đây nhắc đến một chi tiết khá thú vị: Horizon 2 sẽ có sự xuất hiện của một bộ tộc mới rất tiến bộ gọi là Oshua, có nguồn gốc từ vùng sa mạc Mojave ở phía Tây Nam nước Mỹ. Oshua được mô tả là một bộ tộc do AI thống trị, “có công nghệ của thế kỷ 18 và máy tính nối mạng” – những điều thực sự tiến bộ so với những gì con người còn có trong Horizon Zero Dawn. Thông tin này trùng khớp với việc bản đồ của Horizon Forbidden West sẽ lấy bối cảnh miền Viễn Tây và một bộ tộc mới rất tiến bộ.

Tạm kết

Đó là tất cả những gì Mọt tui được biết về Horizon Forbidden West. Trò chơi hẳn sẽ ra mắt khá sớm trong năm 2021, bởi Sony chắc chắn muốn có thật nhiều game độc quyền hấp dẫn càng sớm càng tốt để thu hút game thủ mua PS5. Mọt sẽ tiếp tục đem đến cho các bạn những thông tin mới nhất về trò chơi ngay khi có thể, vì vậy đừng quên trở lại với Kênh Tin Game.