Steam Deck dự kiến sẽ xuất xưởng vào cuối tháng 2

Valve cung cấp cho người chơi bản cập nhật về ngày xuất xưởng dự kiến ​​của Steam Deck và cung cấp một số thông tin chi tiết về sản phẩm.
Steam Deck

Chiếc console cầm tay từ nhà Vavle đã tạo nên nhiều cuộc tranh luận kể từ khi sản phẩm được công bố.

Được công bố vào mùa hè năm ngoái, Steam Deck là một máy tính chơi game cầm tay cho phép người dùng trải nghiệm thư viện game trong tài khoản Steam của họ khi đang di chuyển. Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế để chạy các trò chơi AAA mới nhất vì nó chứa một phần cứng ấn tượng. Cùng với việc chơi các phiên bản mới này ở chế độ cầm tay với màn hình độ phân giải 1280×800, game thủ có thể kết nối hệ thống với TV hoặc màn hình thông qua một đế cắm riêng. Với bộ tính năng thú vị này, không có gì ngạc nhiên khi hệ thống đã tạo ra ảnh hưởng khá lớn đến ngành công nghiệp game, với nhiều người muốn tự mình trải nghiệm chiếc máy chơi game này.

Thật không may, một sự trì hoãn đã khiến việc ra mắt Steam Deck bị lùi lại 2 tháng. Kết quả của việc hoãn này, nhiều game thủ đã dễ hiểu lo ngại rằng nhiều sự chậm trễ hơn có thể xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, nhà phát triển đã đưa ra một tuyên bố chứa một số tin tốt cho những người đã mua sản phẩm của họ. Trong một thông báo cộng đồng từ ngày 13 tháng 1, Valve đã cho khách hàng biết thêm chi tiết về thời điểm dự kiến các đơn đặt hàng Steam Deck sẽ xuất xưởng. Theo công ty, các đơn vị dự kiến sẽ xuất xưởng đúng tiến độ mặc dù phải đối mặt với các ảnh hưởng từ đại dịch, cũng như khó khăn về nguồn cung và vận chuyển. Tin tức này có nghĩa là những người đã mua một trong những chiếc máy xách tay này sẽ mong đợi sản phẩm đến nay mình vào cuối tháng 2.

Bên cạnh tin tức này, Valve đã cung cấp một bản cập nhật về chương trình Steam Deck Verified. Dựa trên bản cập nhật, chương trình này đã bắt đầu hoạt động, có nghĩa là nhiều trò chơi có sẵn trên hệ thống đang được kiểm tra khả năng tương thích với Steam Deck. Để một trò chơi lọt vào danh sách đã được xác minh, trò chơi đó phải được kiểm tra qua 4 hạng mục: đầu vào, tính ổn định, hiển thị và hỗ trợ hệ thống. Công ty cho biết danh sách các trò chơi được phê duyệt này sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới khi nhiều trò chơi trong số chúng được thử nghiệm và kiểm duyệt.

Steam Deck

Như nhiều sản phẩm hiện nay, Steam Deck cũng gặp các vấn đề liên quan đến phần cứng khiến giai đoạn sản xuất gặp nhiều trở ngại.

Trong một tin tức khác liên quan đến chương trình Steam Deck Verified, Valve đã ghi nhận những nỗ lực của mình trong việc đưa hệ thống vào tay các studio game khác. Họ tiết lộ rằng hàng trăm bộ dụng cụ phát triển đã được gửi đi, cho phép các nhà phát triển thử nghiệm trò chơi của họ trên hệ thống di động. Bằng cách làm này, Valve hy vọng rằng sẽ có nhiều trò chơi sắp tới đáp ứng các yêu cầu xuất hiện trên Steam Deck. Ngoài ra, nó cũng lưu ý rằng thậm chí nhiều bộ dụng cụ dự kiến sẽ được chuyển đến các nhà phát triển trong tương lai gần.

Đây chắc chắn là một tin vui cho những ai đã quyết định đặt mua chiếc máy tính xách tay này. Tuy nhiên, mọi thứ thường thay đổi, trước những sự kiện lộn xộn xảy ra trên thế giới. Tuy nhiên, hy vọng rằng những chiếc Steam Deck này xuất xưởng đúng thời hạn để game thủ có thể sớm có những trải nghiệm chúng.