Mafia: DE, The Outer Worlds, Detroit: Become Human và nhiều game đỉnh đang giảm giá trên Steam

Những game hay đang giảm giá cực mạnh trên Steam.

Tuần này chúng ta có khá nhiều game khủng và được đánh giá cao như Mafia: Definitive Edition, Detroit: Become Human và The Outer Worlds, tất cả đều đang có giá cực tốt. Sau đây chúng ta sẽ điểm sơ qua những điểm nhấn hay ho của những tựa game này, hy vọng có thể giúp các bạn tìm được những trò chơi ưng ý, hợp gu và đáng để xuống tiền làm phong phú kho game của mình.

Mafia: Definitive Edition (Giảm 67% còn 258.500₫)

Nếu bạn đã từng mê phong cách của mấy gã "yang hồ" Mỹ trong những bộ phim kinh điển như The Godfather (1972) hay Once Upon A Time In America (1984) thì chắc chắn là bạn nên chơi thử Mafia: Definitive Edition.

Mafia: DE, The Outer Worlds, Detroit: Become Human và nhiều game đỉnh đang giảm giá trên Steam - Ảnh 1.

Game sẽ đưa game thủ trở về nước Mỹ những năm 30 – thời kỳ hoàng kim của các băng đảng Mafia. Với một lối kể chuyện tuyến tính, cốt truyện thú vị và cách dẫn dắt khéo léo, chắc chắn bạn sẽ được nếm trải một câu chuyện cực kỳ cuốn hút đậm chất Mafia. Nội dung game tuy không quá sáng tạo mới mẻ nhưng chính vì thế nó mới mang một sắc màu cực kỳ kinh điển, dễ dàng cảm nhận. Ngoài ra thì game còn có một nền đồ họa cực kỳ đẹp mắt và một thế giới mở đẹp như mơ cho bạn khám phá nữa đấy. Bình thường game đã đáng mua rồi nhưng giờ lại còn đang được Steam giảm giá đến 2 phần 3 đấy mấy bạn ạ.

Detroit: Become Human (Giảm 50% còn 292.500₫)

Detroit: Become Human có thể nói là một trong những game phiêu lưu hay nhất mà Quantic Dream từng tạo ra. Ban đầu game ra mắt độc quyền trên PlayStation 4 vào tháng 5/2018, phải đến tháng 6/2020 thì trò này mới cập bến PC. Bên cạnh đồ họa mãn nhãn thì game còn có cốt truyện rất sâu lắng, đưa ra nhiều sự lựa chọn hóc búa cho người chơi.

Mafia: DE, The Outer Worlds, Detroit: Become Human và nhiều game đỉnh đang giảm giá trên Steam - Ảnh 2.

Detroit: Become Human lấy bối cảnh tương lai gần, khi mà người máy có khả năng giao tiếp, di chuyển, và hành xử y như con người, nhưng nó chỉ tồn tại với một mục đích duy nhất là phục vụ cho con người. Điều này sẽ dẫn đến nhiều quyết định liên quan đến vấn đề đạo đức, và người chơi sẽ đưa ra những sự lựa chọn đó thông qua 3 người máy là Kara, Connor, và Markus. Mỗi quyết định không chỉ ảnh hưởng đến số phận của họ, mà còn ảnh hưởng đến cả thành phố Detroit.

The Outer Worlds (Giảm 67% còn 326.500₫)

The Outer Worlds mang đến một thế giới mở viễn tưởng rộng lớn, đen tối nhưng lại mang thiên hướng nghệ thuật, pha chút lãng mạn như Fallout. Nhưng khác nhau là cái thế giới này nằm trên vũ trụ. Đó là một chủ đề hay nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ để tựa game này thành công đến thế. Bản thân tựa game này vẫn được hoàn thiện cực kỳ tốt, nó tốt từ nội dung cho đến hình ảnh. Tất cả mọi thứ đều được trau chuốt thật sự tốt.

Mafia: DE, The Outer Worlds, Detroit: Become Human và nhiều game đỉnh đang giảm giá trên Steam - Ảnh 3.

Nếu muốn nói tựa game này có một điểm trừ thì mình chỉ có thể nói là do mấy con bot khá yếu nên choảng nhau hơi chán. Tuy nhiên nếu bạn thuộc dạng "fan điện ảnh" thì chắc chắn đây sẽ là một thế giới mở tuyệt đẹp để bạn chìm đắm vào. Mỗi quyết định đều ảnh hưởng đến kết cục, vì thế nên hãy sống như nó là chính cuộc đời của bạn.

Red Dead Redemption 2 (Giảm 50% 500.000₫)

Red Dead Redemption 2 là một tựa game nhập vai hành động đến từ Rockstar, cha đẻ series GTA huyền thoại. Game sẽ cho bạn Arthur Morgan – một kẻ ngoài vòng pháp luật và là thành viên của băng đảng Van der Line cầm đầu bởi Dutch. Trong khi nhiều thành viên trong băng đảng muốn làm một vố thật lớn để gác kiếm trong êm đẹp thì Dutch lại liên tục hết lần này đến lần khác hứa hẹn đây sẽ là lần cuối. Mọi chuyện lại rắc rối hơn khi băng Van der Line chẳng những phải chống lại sự truy quét của chính quyền mà còn đối đầu những băng cướp khác nữa. Đó là một câu chuyện đầy máu và nước mắt nhưng cũng thể hiện được trọn vẹn cái chất miền Tây hoang dã cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 đã làm cảm hứng cho biết bao tác phẩm nghệ thuật thơ ca.

Mafia: DE, The Outer Worlds, Detroit: Become Human và nhiều game đỉnh đang giảm giá trên Steam - Ảnh 4.

Ngoài cốt truyện cực kỳ chất lượng ra thì những thứ khác cũng được hoàn thiện rất tốt, đặc biệt là phần hình ảnh. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy đang xem một bộ phim điện ảnh mà mình đang đóng vai nhân vật chính chứ không chỉ đơn giản là trải nghiệm một tựa game. Còn gameplay thì nó cũng tương tự như series GTA, chắc chắn sẽ rất quen thuộc với nhiều người. À mà xém chút nữa thì quên, thế giới mở trong tựa game này không chỉ rộng dã man mà còn được hoàn thiện cực kỳ tỉ mỉ, đúng với phong cách thường thấy của nhà sản xuất Rockstar Games. Với tư cách là một tựa game AAA có thể gọi là hòa hảo về mọi mặt như thế, tựa game này luôn xứng đáng nằm trong kho game của những bạn nào mê game hành động nhập vai, nhất là khi nó được giảm giá tận 50% trên Steam.

My Time at Portia (Giảm 75%, còn 87.500₫)

My Time at Portia là một tựa game ra mắt vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành một trong những tựa game indie phổ biến trong cộng đồng game thủ vào thời điểm đó. Trong trò chơi, bạn sẽ sinh sống và làm việc tại một khu xưởng cũ của Pa và sứ mệnh của bạn là phục dựng nó trở lại thời kỳ hoàng kim.

Mafia: DE, The Outer Worlds, Detroit: Become Human và nhiều game đỉnh đang giảm giá trên Steam - Ảnh 5.

Bạn sẽ trồng cây, giúp đỡ mọi người người trong thị trấn, nuôi gia súc và gia cầm. Song song với việc làm nông thì game cũng cho phép người chơi thám hiểm các khu mỏ quặng, tham dự vào các lễ hội ở thị trấn Portia, đi câu cá, và chơi những trò mini-game vui nhộn. Có thể nói, My Time at Portia khá là phù hợp với những bạn nào thích chơi những tựa game nhẹ nhàng, thư giãn vào thời gian rảnh.