Tổng hợp đánh giá RAGE 2

RAGE 2 là phần tiếp theo của tựa game RAGE phát hành năm 2011 gây nhiều thất vọng của id Software. Liệu sau 9 năm, nó có thực sự bù đắp những thiếu sót mà phiên bản tiền nhiệm mắc phải để trở nên thực sự tuyệt vời?

Điểm đáng chú ý đầu tiên của Rage 2 chính là việc nó được xây dựng bởi hai nhà phát triển tên tuổi: Avalanche Studios – nơi tạo nên series Just Cause đình đám và id Software – công ty đã đặt nền tảng vững chắc cho thể loại FPS hiện đại.

Tổng hợp đánh giá RAGE 2

Phần lớn gameplay thế giới mở, các nhân vật, nhiệm vụ và mọi thứ khác mà bạn sẽ gặp phải được tạo ra bởi nhà phát triển Just Cause. Còn cơ chế hành động bắn súng thì lại do các bậc thầy tại id Software thiết kế. Sự ghép đôi bất thường này là quyết định của nhà xuất bản Bethesda, và – theo những ấn tượng ban đầu – dường như đã cho thấy hiệu quả nhất định.

Tổng hợp đánh giá RAGE 2

Rage 2 đem lại cảm giác của một tựa game giả tưởng “tràn trề sức mạnh” hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến sự phong phú về khả năng di chuyển và chiến đấu linh hoạt cho người chơi. Điều này đã được chứng minh hết lần này đến lần khác trong các video phô diễn gameplay, và có vẻ như sản phẩm cuối cùng đã thực hiện tốt lời hứa đó.

RAGE 2, bom tấn do cha đẻ DOOM và Just Cause hợp tác sản xuất tung trailer gameplay cháy nổ điên cuồng

Trò chơi cũng hỗ trợ mã ăn gian CHEAT CODE, cung cấp một vài lợi thế như cung cấp khả năng giật điện bất kỳ kẻ thù nào đến quá gần hay triệu hồi Klegg Clayton làm bạn đồng hành. Phiên bản PC sẽ có thêm một vài điểm cộng so với PS4/Xbox One thông qua việc không giới hạn tốc độ khung hình, cho phép điều chỉnh trường nhìn (field of view) thích hợp và không cần sở hữu máy cấu hình cao.

Gamespace – 7.5/10

Tổng hợp đánh giá RAGE 2

“Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi với cốt truyện phi thường, bạn đang ở sai chỗ. Câu chuyện thật nhàm chán với tôi, và khá ngắn ngủi với 13 giờ chơi trò chơi nhàn nhã. Nhưng it nhất thì nó cũng không gây thất vọng như Rage đã làm. Gameplay thú vị, và phương tiện chiến đấu hoạt động tốt, mang đến cho bạn trải nghiệm thế giới mở theo kiểu Mad Max hấp dẫn và khó bỏ.”

CGMagazine – 6.5 / 10

Tổng hợp đánh giá RAGE 2

“Rage 2 là phần tiếp theo mà bản Rage ban đầu xứng đáng có được vào 5 năm trước, nhưng ở thời điểm hiện tại, nó chỉ còn cảm giác lỗi thời và hơi muộn màng. Không phủ nhận sự thú vị khi sử dụng siêu năng lực và những trận đấu súng khó có đối thủ so bì. Nhưng thực tế, mọi game thế giới mở khác đều làm được nhiều hơn và tốt hơn Rage 2 – ngoại trừ Crackdown 3 dù chỉ chút xíu.”

Shacknews – 5/10

Tổng hợp đánh giá RAGE 2

“Dù bản thân tôi rất muốn Rage 2 thành công, nó lại không mang đến hiệu quả tốt nhất có thể từ hai studio nổi tiếng hàng đầu cùng nhau phối hợp. Hiện tại, tôi khó lòng đề cử nó đến các bạn với mức giá đầy đủ, vì tôi cảm thấy không đủ nội dung ở đây để đảm bảo đáp ứng những gì game thủ yêu cầu.”

Gamespot – 6

RAGE 2, bom tấn do cha đẻ DOOM và Just Cause hợp tác sản xuất tung trailer gameplay cháy nổ điên cuồng

Ưu:

Nhiều khả năng phá hủy thông minh giúp cho các trận chiến đấu trở nên bùng nổ

Quá trình nâng cấp cây kỹ năng cung cấp một số cải tiến có ý nghĩa cho sức mạnh của nhân vật.

Khuyết:

Nhiệm vụ chính kết thúc quá sớm và không thực sự kết nối với hầu hết thế giới xung quanh

Dẫn chuyện gây thất vọng, nhân vật nhạt nhẽo.

Quá ít cơ hội để thi triển toàn bộ siêu năng lực của bạn với các trường đoạn chiến đấu ngắn ngủi

Các hoạt động bên lề ít mang lại tác động hay hậu quả.

IGN – 8/10

Rage 2 sẽ cho bạn dùng tiền mua mã gian lận

“Mặc dù Avalanche không thực sự tìm ra điều gì giúp cho thế giới trở nên sống động, hay làm thế nào để sử dụng tốt các loại xe cộ sẵn có, nhưng nó hoàn toàn nắm bắt mảng chiến đấu nhờ vào nguồn cảm hứng từ Doom mà rất ít trò chơi cùng thể loại đủ sức làm được.”

Một vài điểm số đáng chú ý khác:

GamesRadar+ – 3/5
Shacknews – 5
Game Informer – 7/10
US Gamer – 4/5
Worth Playing – 7.5
Destructoid – 8
PCGamesN – 7
Attack of the Fanboy – 3.5/5
CGMagazine – 6.5
GamesBeat – In progress
Hobby Consolas [Spanish] – 77/100
The Games Machine [Italian] – 8