Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2)

Không nhất thiết phải là game kinh dị, có những căn phòng kỳ quái, ẩn chứa những thông điệp khiến người chơi bất ngờ.

Đôi lúc, một tựa game dù được vô số người chơi yêu mến vẫn có những khoảnh khắc khiến họ cảm thấy rùng mình, hay thậm chí là khiếp sợ. Đó có thể là một con quái vật ghê tởm nào đó, một khoảnh khắc giật bắn mình, nhưng thường thì cái hằn sâu trong tâm trí game thủ nhất sẽ là 1 căn phòng đầy ám ảnh. Không nhất thiết phải là game kinh dị, một số thể loại game khác cũng có những căn phòng kỳ quái, ẩn chứa những thông điệp khiến người chơi bất ngờ. Vì thế nên sẽ có rất nhiều phòng mà game thủ sẽ hối hận vì đã mở cửa bước vào, và sau đây là top 10 căn phòng như thế để bạn còn biết đường mà đỡ nhé.

(Lưu ý không dành cho các bạn dưới 16+)

Ngôi mộ của Dampe – Legend Of Zelda: Ocarina Of Time

Ocarina Of Time là một cuộc cách tân của series Legend of Zelda huyền thoại. Đây là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của dòng game này sang thời đại 3D trên nền tảng N64. Bên cạnh đó, nó còn có thêm cơ chế du hành thời gian.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 1.

Khi thức dậy ở tương lai, Link được Rauru – 1 song 6 nhà hiền triết – chào đón và cho biết rằng Link cần phải tìm ra những nhà hiền triết còn lại để chặn đứng tiêu diệt Ganon vốn đang chiếm đóng lâu đài Hyrule Castle. Điểm dừng chân đầu tiên là ngôi đền Forest Temple, nhưng trước khi bạn có thể đi tiếp thì bạn sẽ phải ghé qua khu mộ của ngôi làng Kakariko Village để lấy công cụ bắn móc câu gọi là "hookshot".

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 2.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, bạn sẽ phải khám phá ngôi mộ của Dampe – người gác mộ đã qua đời trong 7 năm trước. Khi đến nơi, hồn ma của Dampe sẽ thách thức nhân vật chính đua với mình. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may quẹo sai hướng thì có thể sẽ phải hối hận đó nha.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 3.

Cũng giống như một số vùng hoang vắng của Hyrule trong tương lai, ngôi mộ của Dampe cũng có ReDead – một trong những con quái vật đáng sợ nhất trong dòng game này. Khi nhìn thấy bạn, những sinh vật này sẽ la hét và Link bị tê liệt, kiểu như bị bất ngờ vì hoảng sợ tột độ vậy. Cơ bản thì bạn khó thể nào thắng cuộc đua này, nhưng Dampe vẫn đưa cho Link cái "hookshot". Tuy đây không phải là một căn phòng như những tựa game khác trong danh sách này, ngôi mộ của Dampe vẫn là một nơi gây ám ảnh kinh hoàng cho người chơi.

Tầng hầm khách sạn – The Last Of Us

Không thể phủ nhận rằng The Last Of Us đã gây ra sức ảnh hưởng lớn vào lúc nó ra mắt hồi năm 2013. Tuyệt tác của Naughty Dog đã cho phép game thủ trên PS3 trải nghiệm một cốt truyện đầy kịch tính, cùng với đó là lối diễn xuất đầy thuyết phục của các nhân vật trong game. Dù nhận được "cơn mưa" lời khen, game vẫn có 1 cảnh khiến người chơi muốn đập vỡ tay cầm, đó là lúc tiến vào tầng hầm của khách sạn.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 4.

Sau khi chơi được 1/3 game, Joel và Ellie sẽ tiến vào Pittsburgh và tìm thấy một cái khách sạn cũ kĩ. Xúi quẩy ở chỗ là Joel bị rớt xuống tầng hầm ngập nước, để lại Ellie ở phía trên. Joel phải tìm máy phát điện để có thể mở cửa đi lên tầng trên lại. Nghe thì có vẻ đơn giản… cho tới khi bạn bật máy phát điện lên. Lúc này, một đống thây ma bắt đầu bu tới chỗ bạn, trong đó có cả con Bloater kinh khủng.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 5.

Tầng hầm này trông rất ẩm ướt, gớm ghiếc, bị bao phủ bởi nấm thối, đã vậy nó còn tối om nữa chứ. Tất cả đã tạo ra một căn phòng mang lại cảm giác cực kỳ khó chịu cho game thủ, và cũng là một trong những phân cảnh kịch tính nhất trong The Last Of Us.

Phòng tắm – P.T.

Tựa game kinh dị PT, được phát triển bởi Kojima Productions và phát hành bởi Konami đã thắng lớn, gây được tiếng vang trong cộng đồng game thủ khi nó ra mắt vào năm 2014. Trong game có một chi tiết đầy ám ảnh, để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai từng chơi qua đến tận ngày nay.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 6.

Đó là khi game thủ bị kẹt trong một hành lang tối tăm và bắt đầu nghe thấy tiếng động từ phòng tắm. Khi bước vào, cánh cửa đột nhiên đóng sầm lại, nhốt bạn trong căn phòng tối tăm cùng ánh đèn pin le lói, vừa đủ để nhìn thấy thứ mà có lẽ nhiều bạn sẽ ước mình không nhìn.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 7.

Ở đó, trong một cái bồn rửa mặt bẩn thỉu là một thai nhi dị dạng đang gào khóc, quằn quại trong đau đớn trước khi nó bắt đầu nói chuyện bằng một giọng nói từ radio. Đó thực sự là một cảnh gây ám ảnh mạnh với người yếu tim. Với việc P.T. được xem như là bản demo của một phần game Silent Hill mới, căn phòng này gây thắc mắc cho game thủ về việc Hideo Kojima định sẽ làm gì tiếp theo.

The Hive – Alien Isolation

Alien Isolation chắc chắn là một trong những tác phẩm game chuyển thể hay nhất trong toàn series. Ra mắt vào năm 2015, tựa game kể tiếp câu chuyện của Amanda Ripley trên hành trình tìm kiếm manh mối về sự mất tích của mẹ cô sau 15 năm.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 8.

Khi đến trạm không gian Sevastopol để điều tra, Amanda Ripley nhận ra rằng toàn trạm đã bị quái vật không gian Xenomorph "làm gỏi". Quái vật sẽ đến từng ngóc ngách trên trạm vũ trụ để săn lùng cô, và mỗi bước đi trong tựa game này đều mang đến cảm giác vô cùng hồi hộp cho game thủ.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 9.

Cuối cùng, sau khi đã hạ được chúng, Amanda tìm đến khu vực lò phản ứng của trạm. Sau đó cô đã phát hiện ra rằng nơi đây đã trở thành một cái tổ Xenomorph, cùng với đó cô cũng tìm thấy những nạn nhân đã bị dùng làm vật chủ. Họ bị Xenomorph đẻ trứng vào cơ thể để rồi khi lũ quái vật non bắt đầu nở, chúng đã xé xác họ mà chui ra. Đây có lẽ chính là căn phòng gây ám ảnh nhất của tựa game.

Văn phòng của ADAM – Budget Cuts

Budget Cuts có thể không phải là một tựa game kinh dị nhưng nó chắc chắn nó có thể mang lại cho bạn cảm giác thực sự căng thẳng. Đây là một tựa game thực tế ảo, kết hợp giữa sự châm biếm tình trạng của nhiều doanh nghiệp hiện nay với yếu tố hành động lén lút.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 10.

Game sẽ cho bạn chiến đấu với cả một đạo quân robot thù địch với con người. Khoảng cuối game, bạn sẽ đến được chỗ bộ phận nhân sự để nhận ra rằng CEO của Transcorp đã bị thay thế bởi một tên robot tên là ADAM, và tên này xem việc tiêu diệt con người là trò tiêu khiển.

Top 10 căn phòng gây ám ảnh kinh hoàng trong thế giới game (P.2) - Ảnh 11.

Trong cảnh game này thì bạn cần phải lấy được chìa khóa ở văn phòng của hắn ta mới có thể lên chức. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như thế, vì ADAM sẽ tìm cách xử bạn. Hắn ta không chỉ miễn nhiễm với sát thương vũ khí mà còn cực kỳ nhanh nhẹn. Nếu bạn đủ nhanh thì bạn có thể nhốt hắn ta vào một căn phòng khác để có thể lấy chìa khóa dễ dàng. Nhưng nếu không được như vậy thì lo mà trốn đi nhé, vì đó là lựa chọn duy nhất của bạn.

#top-10-can-phong-gay-am-anh-kinh-hoang-trong-the-gioi-game-p2-20220505154750982.chn