Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận

Bị boss hành nó cay lắm...

Trong tất cả kẻ địch trong game thì có lẽ con trùm là thứ thu hút sự chú ý của game thủ nhiều nhất. Có những con trùm đánh rất khó, khiến bạn phải lắc đầu ngán ngẩm. Nhưng chí ít thì bạn cũng được an ủi rằng sau khi đánh bại con trùm đó thì sẽ không phải gặp lại nó nữa.

Tuy nhiên, vẫn có những đám lâu la "trâu bò" và khó chịu không kém gì những con trùm. Oái oăm hơn là chúng sẽ tiếp tục xuất hiện dù bạn đã tiêu diệt được cả chục con, hay là cả trăm con đi nữa. Chúng không chỉ đơn thuần là thử thách mà còn khiến bạn nản chí hết lần này đến lần khác.

Sau đây là danh sách 10 tựa game có kẻ địch khó chịu đến mức khiến game thủ phải "đập vỡ tay cầm".

Ghost Fish – Ninja Gaiden

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 1.

Bản thân series Ninja Gaiden đã khó rồi, thế mà nhà phát triển lại nỡ lòng nào thêm những con "cá ma" vào trong game.

Chúng có hình dạng giống con cá piranha và hoàn toàn vô hình. Phải đến khi chúng chuẩn bị đánh hội đồng, tung liên tiếp các đòn hiểm mà nhân vật chính Ryu không thể đỡ được thì mới hiện nguyên hình. Vì thế, cho dù bạn có bấm nút đỡ đòn theo phản xạ thì cũng bằng không.

Trừ khi "võ công" của bạn thượng thừa, trở thành ninja thượng đẳng biết được cách vô hiệu hóa các đòn đánh kia, thì cho dù bạn có kinh nghiệm đi chăng nữa cũng bị con "cá ma" này đớp mấy phát mỗi khi nó xuất hiện thôi.

Tàng hình đã đành, đằng này còn không cho đỡ đòn thì thật là quá đáng.

Banshees – Mass Effect 3

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 2.

Những kẻ địch trong Mass Effect đều có điểm yếu, và game thủ hoàn toàn có thể lợi dụng điều này để hạ những ai dám ngáng đường mình một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, với Banshee thì là một ngoại lệ. Chúng thuộc tộc Asari và rất thiện chiến, hung hăng, và hổ báo. Đã thế, Banshee còn có khá nhiều chiêu thức khiến bạn phải trầy da tróc vẩy mới hạ được nó.

Cách tốt nhất để tiếp cận kẻ địch này là… đừng tiếp cận chúng. Bằng không thì Banshee sẽ tung ra một đòn cận chiến và bạn sẽ chết ngay tắp lự. Chúng sẽ nhanh chóng áp sát bạn bằng cách tốc biến (teleport), buộc bạn phải liên tục di chuyển. Và tất nhiên, khi bạn chạy khơi khơi giữa đường thì những kẻ địch còn lại sẽ tập trung bắn bạn nhừ tử.

Banshee còn có giáp, và thanh giáp này sẽ tự động hồi lại nếu bạn không tiếp tục bắn nó. Nhiêu đó thôi là đủ thấy con quái này khó chịu đến mức nào rồi.

Oggdo Bogdo – Star Wars Jedi: Fallen Order

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 3.

Đây là một trong những kẻ địch "khó xơi" đầu tiên mà bạn có thể "đụng mặt" ở đầu game. Phần thưởng sau khi bạn hạ gục Oggdo Bogdo là những bộ skin độc đáo.

Không thể phủ nhận rằng con ếch này được tạo ra để bạn chiến đấu sau khi đã lên cấp cao hơn và học đầy đủ các chiêu thức. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chấp nhận thử thách và đối đầu trực tiếp với nó khi còn là một Jedi tập sự lúc mới vào game.

Mặc dù Oggdo là duy nhất, nhưng những con ếch khác với chiêu thức tương tự như vầy thì không hề thiếu trong game. Nó có chiêu "bắn" chiếc lưỡi dài ngoằn để tấn công từ xa, còn ở gần thì lại xuất chiêu "liên hoàn táp" khiến những người chơi cho dù có kinh nghiệm cũng phải vò đầu bứt tóc.

Malboro – Final Fantasy

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 4.

Là một trong những kẻ địch bất công (unfair) nhất, Malboro trong Final Fantasy đã khiến biết bao fan cứng của dòng game này phải chịu cảnh ức chế vì quá khó "xơi". Đã thế, nó còn xuất hiện trong nhiều phần Final Fantasy khác nhau nữa.

Con này có chiêu "hơi thở hôi thối" khiến người chơi bị dính nhiều trạng thái (status effect) bất lợi. Do đó, trước khi trận đấu chính thức diễn ra thì bạn đã muốn rệu rã rồi, còn đồng đội thì bị điên cuồng (berserk), dính độc (poisoned), hỗn loạn (confused), và nhiều trạng thái khác. Muốn giết Malboro ư? Giải quyết đám đồng đội trước đã rồi hãy tính tiếp nhé.

‘Woo Guy’ – Sekiro: Shadows Die Twice
Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 5.

Woo Guy là một kẻ địch có thể nói là "vang danh" trên mạng luôn rồi. Những ai mới chơi Sekiro lần đầu khi chạm trán với tên này ắt hẳn phải rất là cay cú.

Trong một phân cảnh game, bạn sẽ phải leo lên một tòa nhà để chiến đấu với Gennichiro, và những mái nhà bấp bênh sẽ là một cơ hội lý tưởng cho kẻ địch đẩy bạn rơi xuống chân tòa nhà. Và cũng chính thời điểm này là lúc From Software quyết định bổ sung thêm một con ninja "biết bay" đứng từ xa phóng những mũi phi tiêu về phía bạn.

Chúng không chỉ cực kì mạnh mà còn có con "át chủ bài" dưới dạng Woo Guy. Ngay lúc bạn tưởng là bạn đã thoát nạn rồi thì con Woo Guy này từ trên trời sẽ bay xuống đập bạn nhừ tử. Ngay cả khi bạn biết trước hắn sẽ xuất hiện thì vẫn chết như thường, vì lúc đó bạn đang quá bận để xử lý những kẻ địch khác rồi.

Lurkers – Resident Evil 0

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 6.

Những phần game Resident Evil hồi trước không hề thiếu kẻ địch khó chịu, bởi vì chúng được thiết kế để đi ngược lại với góc nhìn camera bị hạn chế và cơ chế điều khiển trong game. Cho dù chúng không giết được bạn đi chăng nữa thì bạn cũng buộc phải sử dụng hộp sơ cứu (first aid) để qua màn tiếp theo.

Lurkers xuất hiện lần đầu trong Resident Evil 0. Mặc dù nhìn bên ngoài thì chúng không khác gì mấy so với một con ếch khổng lồ, Lurkers lại rất là hung hăng và thích "chơi dơ".

Vấn đề ở đây là chúng tấn công bạn theo kiểu hit-and-run (đánh xong chạy): chúng sẽ nhảy đến gần bạn, xong dùng lưỡi giựt chân cho bạn ngã xuống, sau đó nhảy đi chỗ khác. Do đó, đứng im là cách gặp thần chết nhanh nhất khi bạn đối mặt với con ếch này. Bạn chỉ còn nước cắm đầu cắm cổ chạy thục mạng mà thôi.

White Cougar – Red Dead Redemption 2
Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 7.

Con báo trắng này trong phần 1 đã đủ trở thành một cơn ác mộng cho game thủ rồi, đến phần 2 thì nó lại càng ám ảnh khủng khiếp hơn nữa.

Nó sống trong hang động tối thui, và khi người chơi tiến vào hang cùng với một nhân vật NPC thì người này ngay lập tức bị con báo "làm thịt" ngay. Sau đó bạn phải mò mẫm trong hang tối, cho đến khi bạn nghe tiếng gầm gừ thì bạn có khoảng… 0,5 giây để phản xạ, xác định vị trí con báo, bật tuyệt chiêu Dead Eye, và bắn hạ nó với một loạt đạn shotgun.

Bởi vì đây là một màn chơi dính liền với cốt truyện chính cho nên mỗi lần bạn chết (và bạn sẽ chết rất nhiều lần) là phải nghe đi nghe lại cuộc hội thoại cả chục lần, cuối cùng chỉ để đánh đổi 0,5 giây để giết con thú huyền thoại này. Chính vì màn này mà game thủ có thể bỏ luôn không chơi mục săn bắn thú rừng nữa.

Imperial Guards – The Elder Scrolls IV: Oblivion

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 8.

Những cận vệ trong Oblivion rất khó chịu bởi vì họ "trừng phạt" người chơi ngay cả khi game thủ vẫn chưa biết được những thứ cơ bản trong game. Và sau khi bạn rời khỏi khu vực hướng dẫn chơi game (tutorial) thì bạn sẽ gặp một vài người cận vệ này đang cưỡi ngựa trên đường.

Tất nhiên, bạn sẽ rất phấn khích và muốn bay lại choảng nhau với tên này để loot đồ xịn của hắn. Tuy nhiên, xui cho bạn là hắn khá mạnh, và những người cận vệ này bị cái là thù… rất dai.

Một khi họ đã quyết định bám đuôi bạn rồi thì họ sẽ chạy theo cùng trời cuối bể. Cho dù bạn chạy sang thành phố khác thì họ vẫn nhất quyết đuổi theo và tấn công bạn khi bạn đang đứng nói chuyện với một nhân vật khác.

Ngay cả khi bạn phạm tội và không hề có nhân chứng thì đội cận vệ này vẫn sẽ biết hết và truy lùng bạn đến cùng.

Parasite Unit – Metal Gear Solid V
Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 9.

Thay vì đánh trùm, trong Metal Gear Solid V lại có đội quân Parasite Unit (hay còn gọi là Skulls). Chúng là những binh lính tinh nhuệ với nhiệm vụ tiêu diệt Venom Snake bằng bất cứ giá nào.

Mỗi khi Skulls xuất hiện là lúc bạn không nên rình rập nữa mà hãy móc khẩu bazooka ra nã vào người chúng. Hầu hết những kẻ địch trong game đều nhanh hơn và mạnh hơn bạn, mỗi khi bạn bị tóm là chỉ có nước buông tay thôi chứ chống cự cũng vô ích.

Mặt khác, Parasite Unit rất là tẻ nhạt, chiến đấu với tụi này chả có gì là vui vẻ cả. Và khi đánh thắng lũ này bạn cũng chả có cảm giác gì gọi là thỏa mãn cho lắm. Bạn chỉ vui là bởi vì bạn biết được lũ Skulls đã bị giết, và bạn sẽ được làm thứ khác thú vị hơn.

Cazadores – Fallout: New Vegas

Top 10 kẻ địch quá hổ báo khiến game thủ phải khóc hận - Ảnh 10.

Cazadores là một lũ quái vật có cánh xuất hiện tại vùng sa mạc Mojave. Chúng thường tấn công theo bầy, và tệ hơn nữa là gần như chỉ có điểm mạnh chứ không có điểm yếu. Chúng vừa đông, vừa tiếp cận mục tiêu nhanh chóng, vừa chích rất "đau", và bồi thêm một thứ nữa là bạn sẽ bị dính độc.

Trong chế độ Hardcore, nếu đồng đội của bạn bị giết thì sẽ chết luôn, không thể hồi sinh được nữa. Do đó, Cazadores là một thế lực đáng gờm hơn cả. Cho dù bạn có sống sót thì 99% đồng đội của bạn cũng sẽ chết, hoặc là bị dính độc sắp chết, và kết quả là bạn phải tải lại savegame để chơi lại khúc đó. Nói chung đây là một tấn bi kịch các bạn ạ.

Nguồn What Culture, biên dịch Gearvn