Xuất hiện game kinh dị 1-bit siêu ghê rợn, ai chơi cũng bị ám ảnh cực độ

Tựa game kinh dị 1-bit này lấy bối cảnh ở một thị trấn ven biển của Nhật Bản nơi mà địa ngục và sự khủng bố đang ngủ yên trong ngôi nhà của những cư dân.
Xuất hiện game kinh dị 1-bit siêu ghê rợn, ai chơi cũng bị ám ảnh cực độ - Ảnh 1.

Khám phá mọi thứ sâu thẳm trong những con chữ là World of Horror, một tựa game lấy cảm hứng từ những sinh vật kinh dị của Junji Ito và vũ trụ vô danh của HP Lovecraft.

Dựa trên những tựa game text adventure thập niên 80, World of Horror mang phong cách rogue-like, nơi bạn phải giải quyết vô số những bí ẩn mà không phải nhận một cái kết đẫm máu gây ra bởi một trong nhiều con quái vật rùng rợn của cốt truyện. Giải quyết thành công những bí ẩn sẽ giúp cho ngôi làng thoát khỏi những bi kịch và cái chết sắp xảy ra đồng thời từ từ mở khóa ánh sáng của ngọn hải đăng bên rìa thị trấn. Bạn sẽ vào vai một thiếu niên là một trong những nhân vật chính của tựa game, thách thức lại lực lượng của cái chết bằng việc khám phá, thu thập vật dụng, và đối mặt với những sinh vật độc ác của thị trấn mà bạn sẽ chạm trán ngẫu nhiên.

Bí ẩn mà tôi được giới thiệu khi chơi lần đầu tập trung xung quanh việc trục xuất Người phụ nữ cầm kéo khỏi một ngôi trường, nơi mà cô ta đang liên tục giết chóc những học sinh vô tội. Người bạn bị mất tích của bạn, người mà bạn cho là đã trở thành một trong những nạn nhân của Người phụ nữ cầm kéo, đã để lại một mảnh giấy hướng dẫn bạn trục xuất cô ta về chiều không gian mà cô ta thuộc về. Để giải quyết trường hợp này thì tôi đã phải đi tìm những mẩu phấn được ban phước để vẽ những ký tự rùng rợn và dùng nến thánh để soi sáng nó.

Xuất hiện game kinh dị 1-bit siêu ghê rợn, ai chơi cũng bị ám ảnh cực độ - Ảnh 2.

Cô ta không phải kẻ duy nhất xuất hiện trong trường học, tôi đã gặp một người đàn ông có khuôn mặt liên tục bị vỡ hình ảnh, một mẫu vật trong bình cố điều khiển tâm trí tôi và một giáo viên có phần lớn cơ thể bị thối rữa bị bỏ lại ở bể bơi. Khi tôi kéo cảnh cửa một lớp học, ở bên kia cánh cửa tôi gặp một con ma nữ tóc đen đóng sầm cánh cửa lại trước mắt tôi. Và ở đoạn cuối, khi tôi thu thập đủ nến và phấn, tôi biết thời điểm đối mặt với Người phụ nữ cầm kéo đã đến, và khi cô ta bước vào lớp học, tôi nhận ra đây là lần đầu tôi thấy mặt cô ta gần đến vậy, những tin đồn và câu chuyện tôi nghe từ các mảnh tư liệu đã thật sự dẫn tôi đến với một thực tế cực kỳ kinh tởm.

Trong những tựa game kinh dị khác, ma quỷ sẽ thường chỉ ẩn mình trong bóng tối, tạo nỗi khiếp sợ và khủng bố tinh thần. Nhưng trong World of Horror, bạn sẽ phải mặt đối mặt trực tiếp với những ánh mắt kinh dị, nụ cười ngoác đến mang tai, và những lớp da thối rữa đang nhìn chằm chằm vào bạn. Bạn sẽ cảm nhận được sự kinh dị trong từng khung hình của con quái vật trước mặt bạn.

Xuất hiện game kinh dị 1-bit siêu ghê rợn, ai chơi cũng bị ám ảnh cực độ - Ảnh 3.

Người phụ nữ cầm kéo có ba đầu chồng ngang lên nhau và miệng của ba cái đầu nối nhau thành một vòng cung lớn trông cực kỳ ghê tởm cùng chiếc kéo nhuốm đầy máu chĩa về phía tôi. Linh cảm mách bảo tôi phải tấn công cô ta càng nhanh càng tốt, nhưng chúng ta có cách chiến đấu thông minh hơn thế.

Bạn sẽ có một ô lựa chọn tấn công, phòng thủ, né tránh, hay niệm phép. Những hành động này có thể cộng dồn trong một thanh năng lượng giới hạn hành động của bạn. cảnh chiến đấu là đánh theo lượt và thật may mắn là tôi được tấn công trước. Tôi đã trang bị một chiếc gậy bóng chày tôi mới tìm thấy gần đây và hi vọng rằng mình không phải dùng tới nó. Máu trong World of Horror là thể lực và tâm trí của bạn. Hầu hết quái vật sẽ gây sát thương vào thanh thể lực nhưng Người phụ nữ cầm kéo thì cực kỳ mạnh và sẽ gây sát thương lên cả hai. Và khi đó tôi nhận ra là dù thế nào thì tôi vẫn sẽ phải dùng tới cây gậy bóng chày.

Sau khi thất bại trong việc đánh bại cô ta, tôi bị cô ta phanh thây ra hàng trăm mảnh, khu vực hình ảnh của nhân vật chính sẽ tuôn ra đầy máu cho tới khi nó trở thành một ô vuông nhuốm màu đen đặc.

Nếu bạn chết trong thế giới này bạn sẽ bắt đầu lại với một chuỗi bí ẩn mới mà sẽ có sự liên quan, sau nhiều lần chơi thì những cốt truyện chưa hoàn thành sẽ quay trở lại, nghĩa là tôi có thêm cơ hội đánh bại cô ta lần nữa.

Xuất hiện game kinh dị 1-bit siêu ghê rợn, ai chơi cũng bị ám ảnh cực độ - Ảnh 4.

World of Horror là một tựa game text adventure cần một cái đầu lạnh. Kể cả khi các bí ẩn liên tục lặp lại thì tôi vẫn sẽ có thêm nhiều cơ hội để phục thù. Game hiện đang trong mục truy cập sớm của  Steam nhưng nội dung của nó có rất nhiều câu chuyện móc nối, những con quái vật rùng rợn đủ để khiến bạn thức trắng cả đêm.

Link tải game