Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng

Trải nghiệm những tựa game AAA chính là điều mà bất kỳ anh em gamer nào cũng yêu thích, tuy nhiên, phần cứng thì không phải ai cũng như ai, mà game AAA thì con nào cũng nặng như con nào.

Vậy nên, để những anh em có thể trải nghiệm những con game AAA nhưng không phải bỏ quá nhiều tiền để nâng cấp phần cứng, mình sẽ liệt kê những tựa game hàng đầu hiện nay, hoặc đã từng là siêu phẩm và đến nay vẫn được đánh giá là có đồ hoạ đẹp, không quá đòi hỏi phần cứng hoặc được tối ưu rất tốt mà anh em không cần máy khủng để kéo, mời anh em tham khảo nhé.

Game AAA vang bóng một thời

Đây là những con game AAA cũ nhưng chất, đồ hoạ vẫn đẹp nhưng đòi hỏi thấp và tối ưu tốt, dành cho anh em có máy đã cũ, kiểu laptop gaming hay PC phổ thông tầm 5-7 năm trước vẫn có thể chiến tốt nhé.

MASS EFFECT 3
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 1.

Cái tên Mass Effect 3 có lẽ đã không còn quá xa lạ với những ai là fan của thể loại hành động nhập vai bối cảnh ngoài Trái Đất. Tựa game xoay quanh bộ cốt truyện hấp dẫn, nhiều cái kết, nhiều sự lựa chọn khác nhau sẽ ảnh hưởng đến cái kết đó, cũng như bắn súng combat cực kỳ hấp dẫn. Anh em sẽ vào vai Shepard, có thể lựa chọn giới tính, và cùng những người đồng đội của mình chiến đấu chống lại lũ Reapers đang xâm chiếm ngân hà. Đồ hoạ của tựa game nếu để so với những con game hiện nay thì có hơi thọt, nhưng thực tế khi trải nghiệm thì vẫn rất ổn, cháy nổ đẹp mắt hoành tráng, thiết kế những khu vực trong ngân hà với màu sắc theo phong cách tương lai là cực kỳ tỉ mỉ và đẹp mắt. Hồi mới ra mắt thì Mass Effect 3 có bộ đồ hoạ cũng thuộc hàng top nhé anh em. Vậy nên khi nhìn vào yêu cầu cấu hình quá đỗi dễ thở, hay em đừng lầm tưởng chất lượng con game này là kém nhé, không chỉ là một trong những tựa game nhập vai hay nhất từ trước đến nay, mà còn là một tựa game AAA được đầu tư bài bản do BioWare phát triển và EA phát hành.

METAL GEAR SOLID V: THE PHANTOM PAIN
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 2.

MGS V: The Phantom Pain là tựa game cuối cùng của Hideo Kojima trong series này, điều đó không ít thì nhiều thể hiện được sự tâm huyết cũng như những ý tưởng cuối cùng mà nhà làm game tài ba này để dành cho phần cuối. Thế nên, trải nghiệm về mặt cốt truyện cũng như gameplay đặc biệt của tựa game này chắc chắn sẽ khiến anh em hài lòng. Chất lượng thì không phải bàn, nhưng về phần cấu hình thì sao. Về cơ bản là anh em chỉ cần một con CPU có xung kéo lên được 3.40 Ghz và có 4 nhân, GTX 650 2GB trở lên là có thể chiến được em nó ở mức độ low setting rồi, thật ra thì mình nghĩ đây vẫn là khá nặng so với những chiếc máy đã cũ. Nhưng nếu anh em đang sử dụng những cấu hình khủng long thời xưa thì mình nghĩ đây cũng không phải là vấn đề, vì game tối ưu rất tốt. Là một tựa game AAA, nên đồ hoạ của MGS V là chất lượng và thực tế, âm thanh nghe chân thật, trải nghiệm nhìn chung là xịn sò dù đã 5 năm tuổi. Nói về trải nghiệm thì quá tốt, cấu hình cũng không đòi hỏi quá mức, low setting của MGS V là vẫn ổn anh em nhé.

DOOM 
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 3.

Đây có thể được cho là phiên bản reboot của tựa game đầu tiên của series DOOM huyền thoại, phiên bản năm 1993 vốn đã rất kinh điển, thì nay bản năm 2017 cũng chất lượng không kém. Gameplay với nhịp độ cực ấn tượng là sẽ khiến anh em phải choáng váng sau vài giờ cày cuốc, thế nhưng, cảm giác cầm khẩu shotgun thục đạn khiến lũ quái vật vỡ vụn trên nền nhạc rock nó là kinh điển. Cấu hình đòi hỏi cấu hình là khá dễ thở, so với thời mới ra mắt thì tất nhiên là khá khủng, nhưng mình tin là không nhiều anh em còn xài card 3 số đầu nhỉ. Giờ chỉ cần lên 4 số hoặc 3 số đầu 9 là đủ để tẹt ga con game này rồi, đã thế DOOM vốn được biết đến là bằng cách nào đó chơi rất mượt, tối ưu rất tốt, vậy nên chắc chắn là anh em có thể chơi con game này mượt mà nếu PC của anh em đạt mức cấu hình tối thiểu, còn nếu ông nào thích kéo 144Hz, máy phổ thông bây giờ với low setting là ngon lành nhé.

GRAND THEFT AUTO V 
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 4.

Đã từng là thước đo cấu hình cho những chiếc PC vào những năm 2013, thậm chí vài năm sau em nó vẫn sát phần cứng kinh khủng bởi thế giới mở quá đỗi chi tiết và rộng lớn. Về cơ bản giờ đây anh em đã có thể xem GTA V là một tựa game tương đối dễ thở, trừ khi CPU của anh em quá đuổi. Sau nhiều bản update để tối ưu thì giờ GTA V cũng không quá sát phần cứng như trước nữa. Tuy nhiên, hiện tại thì đối với mình GTA V vẫn có đồ hoạ có thể so sánh với những con game hiện nay được, trừ mấy siêu phẩm như Death Stranding hay Ghost of Tsushima thì nó ở cái tầm khác. Tuy nhiên, chỉ cần anh em sở hữu một chiếc PC tầm trung thời đó, hay là đã quyết định mua PC cũ của anh em nhượng lại, thì việc chơi GTA V là không quá xa xỉ như vài năm trước. Con game này thì chắc không phải giới thiệu nhiều, một trong những tựa game thế giới mở hay nhất mọi thời đại, và đối với cá nhân mình, nó là hay nhất.

CRYSIS
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 5.

Chỉ cần chiếc máy của anh em còn hoạt động, anh em có thể chơi Crysis, đùa chứ máy đóng màng cổ quá thì thua anh em nhé. Bởi con game Crysis này ở thời của nó là một cuộc cách mạng về mặt đồ hoạ. Nó đẹp đến mức những ai đã từng chơi những con game khác cùng thời điểm cảm thấy mình như người tối cổ vậy. Ngày nay khi trải nghiệm lại, anh em vẫn sẽ bị ấn tượng, không phải vì nó đẹp nữa, mà vì sự thán phục những ai đã làm ra tựa game đỉnh cao này hồi năm 2007. Tất nhiên về gameplay bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhiều vũ khí hiện đại tân tiến thì nó vẫn sẽ khiến anh em bị cuốn vào trò chơi. Bối cảnh thế giới hoang tàn chiến đấu với người ngoài hành tinh cũng hấp dẫn và hoành tráng không kém. Rừng càng già càng cay, Crysis càng cũ càng ấn tượng.

Game AAA đang khuấy đảo cộng đồng

Đây là những tựa game AAA vừa được phát hành trong những năm trở lại đây, những con game này tuy đòi hỏi cấu hình cũng khá cao so với máy đời cũ, nhưng vì được tối ưu tốt nên những anh em đã mua máy mới nhưng chỉ với nhu cầu chơi eSport, chỉ cần tinh chỉnh thiết lập phù hợp là có thể chiến mượt rồi nhé.

SEKIRO: SHADOW DIE TWICE
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 6.

Mình có thể tự tin nói rằng Sekiro là con game mới nhất, hay nhất và có đòi hỏi cấu hình thấp nhất trong danh sách này. Tựa game do Fromsoftware phát triển và được Activision phát hành năm 2019 đã giành giải thưởng tựa game năm mà anh em chỉ cần một em gtx 970 và i5-2500k để chiến vừa đẹp vừa mượt. Điều đó có nghĩa anh em chỉ cần bộ combo i3-9100F và GTX 1650 là đã có thể chiến tốt. Anh em sẽ được trải nghiệm cảm giác no hành đặc trưng của Fromsoftware, gameplay combat cực kỳ ấn tượng, nhịp độ lúc nhanh lúc chậm tùy tướng. Mình chơi con game này phải nói là nghiện luôn, chơi đi chơi lại mấy lần vẫn cuốn, đơn giản vì nó quá thử thách, mỗi lần anh em thắng boss có thể nói là do đánh hoài quen tay, chứ để luyện đến trình gặp là diệt thì nó phải chơi lại ít nhất là 3 lần. Chắc chắn là một tựa game mà anh em nên chơi một lần trong đời nhé.

DEVIL MAY CRY 5
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 7.

Sự trở lại của Dante trong phiên bản mới nhất của seríe DMC chắc chắn sẽ khiến những fan của tựa game này phải hò reo trong sung sướng. Thế nhưng, nếu chiếc máy của anh em vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu của tựa game này, thì đừng lo, cũng như Sekiro, anh em chỉ cần một bộ PC phổ thông ngày nay thôi là đã có thể quẩy DMC 5 rồi. i7-3770 và GTX 1060 thì nó cũng tương đương như combo i3-9100F và GTX 1650 mà mình đã nhắc đến ở tựa game Sekiro, thật ra là thừa luôn anh em nhé. Anh em có thể lên google để so sánh bộ máy của mình với combo này, nếu tương đương thì sẽ chiến tốt những con game trong danh sách luôn. Trải nghiệm chặt chém của DMC thì không phải bàn, combo cực dài, cực đẹp, nhìn loá cả mắt. Đồ hoạ thì đỉnh cao, âm thanh ấn tượng, mỗi phát chém đều nghe rất phê. Chất lượng như vậy mà đòi hỏi thì ít, còn chờ gì nữa mà không quẩy nào anh em.

GEARS 5
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 8.

Series súng góc nhìn thứ ba kinh điên này được nhiều anh em đánh giá là có "phong độ" cực kỳ ổn định, chưa thất một phiên bản nào của tựa game này là dưới tiêu chuẩn cả, dù là đã từng có sự thay đổi về đội ngũ phát triển. Con game được tối ưu rất tốt, mặc dù đòi hỏi cấu hình cũng kha khá nhưng vì khả năng tối ưu nên anh em "dưới chướng" vẫn có thể "rướng" ngọt. Gameplay mang tính hoành tráng, epic, đầy cảm xúc cho người chơi, từng pha giao tranh cháy nổ đều ấn tượng, sự đa dạng về mặt vũ khí cũng khiến nhiều anh em đam mê súng ống yêu thích. Bên cạnh đó, tựa game còn có góc quay và đồ hoạ hấp dẫn, những màn kết liễu kẻ địch máu me, phù hợp cho những tay gamer nam tính, thích những tựa game đập thẳng vào mặt cái ý đồ phát triển để chơi cho nó đã con mắt.

DOOM ETERNAL 
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 9.

Về cơ bản là nhiều anh em nhìn vào đòi hỏi CPU ở Doom Eternal thì cũng khá ngán, nhưng thực chất anh em chỉ cần đáp ứng ở mức Minimum thôi, rồi card nó kéo vẫn ổn. DOOM tất nhiên là ăn CPU kha khá, nhưng vì tối ưu ổn, nên khi chơi anh em sẽ không cảm thấy FPS tuột quá nhiều, trừ mấy màn boss to hết cả màn hình rồi đệ bay tứ tung thì CPU đuối có khi sẽ tuột mạnh. Tuy nhiên, như mình đã nói thì cấu hình phổ thông thời nay là rất ổn, anh em chỉ cần nhiêu đó là có thể chiến DOOM Eternal ngon lành. Đây là tựa game mới nhất của series DOOM huyền thoại, được rất nhiều anh em yêu thích vì vẫn giữ được cái chất ngày xưa nhưng với đồ hoạ đẹp mắt, vũ khí xịn sò và những màn chơi đa dạng và ấn tượng hơn. Nếu anh em đang sở hữu một bộ máy ổn, max setting được mấy con eSports như Dota 2 hay Apex Legend, thì hoàn toàn có thể nghĩ đến một setting vừa trong DOOM Eternal nhé.

DEATH STRANDING
Top 10 tựa game AAA đồ hoạ đẹp nhưng không sát phần cứng - Ảnh 10.

Death Stranding thực chất có cấu hình đòi hỏi rất ổn, không như nhiều anh em lầm tưởng. Mặc dù là đồ hoạ của tựa game này phải nói là quá đỉnh rồi, nhưng vì khả năng tối ưu hàng đầu của mình mà tựa game có thể giúp anh em có cấu hình phổ thông có thể nghĩ đến. Bên cạnh đó, tựa game của Hideo Kojima Production còn sở hữu công nghệ DLSS 2.0, RTX 2060 chiến 4K nhẹ nhàng luôn anh em ạ. Tựa game sở hữu cốt truyện mới lạ, đầy sáng tạo, gameplay shipper chưa từng có. Đặc biệt là bối cảnh hậu tận thế của một Trái Đất pha lẫn sự hiện đại lẫn hoang sơ. Đây là một tựa game đã được khẳng định về mặt chất lượng, còn để trải nghiệm, anh em cứ xem cấu hình kiến nghị bên trên, cực kỳ dễ thở cho một tựa game AAA hàng đầu phải không nào.

Vừa rồi là top 10 những tựa game AAA có chất lượng hàng đầu nhưng đòi hỏi cấu hình khá hợp lý, nếu anh em có những gợi ý khác, thì hãy bình luận bên dưới để chúng mình cùng tham khảo nhé.