Top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác bá đạo, "không thể cản phá"

Sức mạnh là một yếu tố rất thú vị khi được chuyển hóa vào game.

Việc cho người chơi sở hữu sức mạnh phi thường là điều vô cùng dễ dàng với các nhà phát triển. Tuy nhiên cái gì cũng phải có chừng mực, chứ không là game sẽ trở nên quá easy và mau chán. Song, vẫn có một số nhà phát triển hoàn thành xuất sắc điều khó khăn này và tạo ra những tựa game vô cùng lôi cuốn. Có rất nhiều cách khiến người chơi cảm thấy "bá đạo trên từng hạt gạo", và sau đây là top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác đó.

Devil May Cry 5

Devil May Cry là một series game luôn ưu tiên trải nghiệm đánh đấm đã tay và thể hiện sự bá đạo của bản thân người chơi. Bất kể các bạn chọn nhân vật gì, Devil May Cry cũng sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa khả năng độc đáo, và các đòn tấn công đặc biệt của họ để quét sạch kẻ thù trên bản đồ nhằm chứng tỏ sự tối thượng của mình.

Top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác bá đạo, không thể cản phá - Ảnh 1.

Devil May Cry 5 có thể nói là phần game đỉnh cao nhất trong tất cả các phần của series. Game cung cấp cho bạn một loạt các bước combo, đánh đấm cực ngầu. Nhưng chỉ khi nào thật sự làm chủ được các đòn đánh đó, và sử dụng chúng một cách thành thạo thì bạn mới có thể cảm thấy thỏa mãn. Devil May Cry 5 có tất cả những thứ cần thiết để biến bạn trở thành một phiên bản bá đạo nhất game, còn nhiệm vụ của người chơi là tập luyện để phát huy được tất cả sức mạnh đó.

Deathloop

Các tựa game của Arkane Studio thường cung cấp cho bạn rất nhiều đồ nghề, nhưng chưa bao giờ họ khuyến khích bạn sử dụng chúng một cách có hiệu quả như trong Deathloop. Bạn sẽ có thể di chuyển từ toà nhà này sang tòa nhà khác, sau đó sử dụng sức mạnh của mình để cắt đứt sợi dây sinh mệnh của nhiều kẻ địch bằng các phát súng headshot hoặc đâm bằng dao găm.

Top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác bá đạo, không thể cản phá - Ảnh 2.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ món vũ khí nào trên bản đồ để sử dụng, hoặc thậm chí là hack cả hệ thống của kẻ địch để chống lại chúng. Ví dụ như chiếm dụng luôn cả khẩu turret để triệt hạ nhiều kẻ địch một lúc mà không cần phải tốn sức. Về cơ bản, mọi thứ trong Deathloop đều là sân chơi của bạn, nếu biết cách tận dụng thì sẽ chẳng phải ngán bất kỳ ai.

Control

Nếu ưa thích các tựa game tạo cho bạn cảm giác bá đạo có sự kết hợp giữa yếu tố bắn súng và kỹ năng đặc biệt thì Control sẽ là tựa game hợp tình hợp lý. Không giống như những tựa game khác, trong Control súng lục là vũ khí rất mạnh, bạn có thể dùng nó để tiêu diệt cả boss mà không sợ hết đạn hay hỏa lực yếu. Đó là còn chưa kể bạn còn có thể điều khiển tất cả các đồ vật xung quanh. Nếu nhiêu đó đã đủ làm bạn cảm thấy hấp dẫn thì hãy giữ bình tĩnh đi, vì đây chỉ mới là bề nổi mà thôi.

Top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác bá đạo, không thể cản phá - Ảnh 3.

Vào cuối game, bạn sẽ còn có khả năng bay quanh bản đồ và thu thập các mảnh vỡ để làm tấm khiên khổng lồ, hoặc ném các mảnh vỡ này về phía kẻ địch, hoặc thậm chí là thôi miên tất cả chúng. Control không phải là một tựa game đơn giản, dễ chơi, nhưng nếu bạn đã làm quen được với gameplay của nó thì bạn sẽ cảm thấy mình chẳng khác nào một kẻ bá đạo có sức mạnh vô biên (và vũ khí thì không bao giờ hết đạn).

Metal Gear Rising: Revengeance

Nhắc đến dòng game Metal Gear thì nhiều bạn sẽ nhớ ngay đến Solid Snake trứ danh với nhiều kỹ năng hành động lén lút, 1 cân cả đội quân cũng được. Tuy nhiên, Solid Snake lại không cho người chơi có được cảm giác như mình đang sở hữu sức mạnh vô song. Thay vào đó, người chơi sẽ cảm nhận được điều này thông qua Raiden trong phần game spin-off Metal Gear Rising: Revengeance.

Top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác bá đạo, không thể cản phá - Ảnh 4.

Bạn có thể làm chậm thời gian rồi dùng thanh kiếm mần thịt kẻ địch xối xả, mang lại cảm giác cực kỳ mạnh mẽ. Chưa hết, trong những màn đấu trùm thì tuyệt chiêu này còn "cool ngầu" gấp nhiều lần, giúp game thủ cảm nhận được việc làm người máy ninja bá đạo như thế nào.

Bayonetta

Dòng game Bayonetta có nhiều điểm tương đồng với series Devil May Cry đình đám. Tuy nhiên, trong Bayonetta thì sức mạnh còn đến từ những cơ chế vô cùng kỳ quái. Đầu tiên, Bayonetta có kỹ năng Witch Time làm chậm thời gian khi né đòn vào đúng thời điểm, khiến kẻ địch lộ ra điểm sơ hở cho bạn tấn công một cách dễ dàng.

Top 10 tựa game cho bạn trải nghiệm cảm giác bá đạo, không thể cản phá - Ảnh 5.

Thêm vào đó, những chiêu thức mà Bayonetta triển khai cũng hào nhoáng không kém. Hai tay hai súng vẫn chưa đủ, Bayonetta còn gắn thêm hai cây súng nữa ở đôi giày cao gót, cho phép cô ta thi triển những combo một cách vô cùng đẹp mắt. Chưa hết, mái tóc dài óng ả của cô nàng phù thủy này còn có thể biến thành nhiều hình thù khác nhau để "tra tấn" kẻ địch. Nếu nói về game có nhân vật bá đạo thì không thể không nhắc đến series Bayonetta.

Nguồn The Gamer biên dịch GVN360