Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành”

Đôi khi ra game nhanh quá cũng không hẳn là một điều tốt...

Chuyện game hay, game dở là điều bình thường, nhưng việc phát hành một tựa game ngay cả khi bản thân nhà phát triển biết rằng nó chưa thật sự hoàn tất là một điều không thể nào chấp nhận được các bạn ạ. Đặc biệt, có những trò được hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn đình đám trong năm, nhưng rồi đến khi trình làng mới biết nó là bom xịt toàn tập vì trong game chưa có gì gọi là hoàn chỉnh cả, khiến fan thất vọng tràn trề. Trong bài viết này, GVN 360 sẽ đưa ra 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội "phát hành" để giúp các bạn hiểu rõ hơn. Mời mọi người cùng tham khảo nhé.

WWE 2K20

WWE 2K20 có thể nói là một tựa game dính phốt lỗi nặng tới nỗi mà đến cả những fan hâm mộ kỳ cựu cũng không thể nhắm mắt cho qua. Cụ thể thì tựa game này dính phải lỗi bug, thời gian loading lâu kinh khủng, một chế độ MyCareer dở tệ, đến chế độ online cũng lỗi nốt. Ngoài ra, danh sách các nhân vật của WWE 2K20 cũng gây thất vọng cho người chơi do số lượng quá ít, thậm chí họ còn chẳng thèm bỏ vào nhân vật Chris Jericho.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 1.

Sau khi ăn hành với một đống lỗi bug như thế, các fan hâm mộ bắt đầu đồn đoán rằng đây thực chất là hậu quả của việc nhà phát triển game WWE lâu năm là Yuke đã rời khỏi series này kể từ khi WWE 2K19 ra mắt. Nguyên nhân là thay vì để cho một tay to đầy kinh nghiệm như Yuke – người đã phát triển các thể loại game đấu vật từ năm 1995, 2K lại quyết định trao lại quyền phát triển cho một studio có tên là Visual Con Concept ít kinh nghiệm hơn đảm nhiệm.

Fallout 76

Có thể nói, các tựa game Fallout hiện nay đều bắt "trend" đó là không ổn định trong lần ra mắt đầu tiên. Kể cả tựa game Fallout mới nhất là New Vegas cũng tuân thủ theo một nguyên tắc làm mất lòng fan đó là "phát hành trước, vá game sau", và đây cũng chính là lý do vì series game này bị dính phốt.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 2.

Thật bất ngờ khi nhìn lại dòng game Fallout, game thủ phát hiện ra rằng Fallout 76 chính là ngọn nguồn của cái tư tưởng "phát hành trước, vá game sau" kia. Tựa game này dính lỗi bug tệ đến mức mà game thủ lúc bấy giờ phải chấp nhận rằng họ sẽ sống chung với nó. Ngoại trừ lỗi bug ra, Fallout 76 còn đặc trưng với một số lỗi khác như thời load game lâu, máy chủ gặp số ngừng hoạt động, một sự copy lười biếng từ phần game Fallout 4, và một gameplay không được cân bằng trong chế độ chơi mạng.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 3.

Tuy nhiên, thứ đạt tới đỉnh điểm của sự chịu đựng của game thủ chính là cửa hàng Atomic Store, một nơi bán đầy những món đồ đắt tiền. Bên cạnh đó, Bethesda không chỉ tính "full tiền" của bạn khi mua game và bắt bạn phải trả phí hàng tháng để chơi game, mà họ còn gợi ý cho bạn bỏ tiền ra mua các skin và vật phẩm đắt tiền, trong khi có một số lại chính là những vật phẩm từ các phần game trước.

eFootball 2022

eFootball 2022 là một gương mặt mới của làng game dính phốt. Tuy là người mới nhưng "anh chàng" này lại rất năng nổ và nhiệt huyết tới nỗi leo thẳng một mạch từ vị trí số 0 lên vị trí tựa game bị ghét nhiều nhất Steam khi nhận về tổng cộng là 92% lượt đánh giá tiêu cực từ phía game thủ. Thật quả là một "kỳ tích" và sự cố gắng vĩ đại.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 4.

Tựa game này "đẹp" tới mức mà người chơi nhìn một phát là bị mê hoặc ngay với chất lượng đồ họa y chang như mấy tựa game PS2 ra mắt vào những năm 2000. Bên cạnh đó, vật lý trong game cũng được làm một cách đáng chê, và các đoạn hội thoại được lặp đi lặp lại khiến người chơi bị nhàm chán một cách đáng kinh ngạc.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 5.

Tuy nhiên, mấy yếu tố trên chỉ là "muỗi" thôi. Thứ khiến cho người chơi ấn tượng và bàn tán sôi nổi nhất chính là tạo hình các nhân vật cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi. Các biểu cảm khuôn mặt của những nhân vật này nhìn là biết ngay được tạo nên từ đôi bàn tay đam mê và chuyên phát triển game kinh dị rồi, bởi vì bạn chỉ cần nhìn phát là ám ảnh ngay. Quyết định biến eFootball 2022 thành một tựa game miễn phí để thu hút đông đảo người chơi của Konami thật sự đã thành công ngoài mong đợi, bởi vì tới bây giờ thì hầu như ai cũng biết là eFootball 2022 là một tựa game bị ghét nhất trên Steam.

Street Fighter V

Street Fighter V ra mắt hồi năm 2016, nhưng thay vì được game thủ đón nhận nồng nhiệt thì những gì mà tựa game này nhận được là sự ghẻ lạnh vì dính phốt khá nhiều. Đầu tiên, Street Fighter V không có chế độ chơi theo cốt truyện (Story Mode). Đồng ý rằng chế độ chơi này thường chả mấy ai chơi, hoặc nếu có chơi thì cũng "phá đảo" 1 lần cho biết rồi thôi. Tuy nhiên, với một tựa game AAA giá hơn 1 triệu đồng mà không có chế độ chơi đơn thì quả thật là khó chấp nhận được. Thật ra thì Street Fighter V cũng có chế độ Story Mode chứ không phải là không, nhưng nó chỉ có mấy cảnh cutscene theo kiểu truyện tranh với một vài yếu tố hoa lá hẹ rồi thôi.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, game cũng không có chế độ thử thách (Challenge Mode), không có chế độ đánh với máy (player vs. CPU), chế độ tập luyện (Training Mode) không có nhiều tính năng, và nhất là mục chơi mạng cực kỳ tệ lúc game mới ra mắt. Nó dính lỗi "frame delay" khá nặng, thường xuyên bị mất kết nối, và không có quy định để hạn chế tình trạng thoát game giữa chừng ví ức chế (ragequit). Thế nên mục chơi mạng lúc đó khó thể nào mà nuốt trôi được.

Top 10 tựa game dính phốt vì chưa phát triển xong đã vội “phát hành” - Ảnh 7.

Sau đó thì Capcom có cố gắng hết sức để khắc phục các vấn đề này, nhưng điều đó không có nghĩa là game thủ cho qua việc phải trả hơn 1 triệu để rước về một tựa game chưa hoàn tất, nhất là khi bản thân Capcom cũng thừa nhận là họ đã vội vàng trong việc phát hành tựa game này.

Theo GVN360