Top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại

Những trò chơi đua xe cho anh em đam mê tốc độ.

Thể loại đua xe đường phố trước giờ vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của game thủ. Cảm giác phóng xe qua những cung đường với ánh đèn sáng rực, cố gắng né những chiếc xe đang di chuyển trên đường, tìm cách cắt đuôi những chiếc xe cảnh sát đang bám theo phía sau, tất cả đều tạo cảm giác phấn khích, kịch tính cho game thủ từng giây từng phút. Với những bạn nào muốn chứng tỏ bản thân, sau đây là top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại.

Need For Speed: Most Wanted

Series Need for Speed trong suốt 25 năm qua nó đã gặt hái được rất nhiều chiến tích mà hiếm có series nào làm được điều tương tự. Trong đó, chiến tích vẻ vang nhất của series này có lẽ không game nào khác mà chính là Need for Speed: Most Wanted. Cho đến mãi sau này, đây vẫn là thước đo để anh em đánh giá và so sánh với các phần hậu bản trong series Need For Speed.

Top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Quay trở lại cái thời kỳ mà các phát triển tại EA đang đạt tới đỉnh cao trong lĩnh vực làm game đua xe, không ngạc nhiên khi Need For Speed: Most Wanted dễ dàng được ca tụng một là kiệt tác trong thể loại game đua xe đường phố. Đây là một tựa game thế giới mở có rất nhiều tính năng tùy chỉnh xe, cũng như là cơ chế lái xe là thành quả của sự pha trộn giữa lái xe arcade và lái xe thực tế. Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên tựa game này còn có yếu tố bị cảnh sát đuổi, và đây cũng chính là gia vị để khiến cho trải nghiệm chơi đua xe của bạn thêm mặn mà.

Burnout 3: Takedown

Đã 18 năm kể từ lúc Criterion ra mắt Burnout 3: Takedown, và trong 18 năm đó ngành game vẫn chưa thể tìm được cái tên nào xứng đáng để thế chỗ cho tựa game đua xe đường phố này. Burnout 3 có tiết tấu vô cùng kịch tính, các xe đâm nhau loạn xạ cực kỳ phấn khích và yếu tố này tới giờ vẫn mang lại trải nghiệm vẹn nguyên y như hồi nó mới được lên kệ vào năm 2004. Nói cách khác thì đây chính là đỉnh cao của series Burnout. Với đồ họa bắt mắt, cơ chế đua xe vô cùng chính xác, chế độ Crash Mode được thiết kế vô cùng khôn khéo, và nhạc nền dồn dập tràn đầy năng lượng là khiến Takedown nổi bật giữa đám đông vào những năm 2000.

Top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Chỉ cần nghe tiếng máy móc khi sang số thôi là cũng đủ "phê" rồi các bạn ạ. Còn với chế độ Road Rage thì thôi khỏi nói luôn rồi. Chơi chế độ này là các bạn cứ đâm đụng thoải mái nhằm triệt hạ những chiếc xe khác chứ không đơn giản chỉ là leo lên vị trí dẫn đầu. Và đây cũng chính là thứ đã làm nên tên tuổi của Burnout 3. Đã có rất nhiều tựa game khác cố gắng làm theo nhưng có rất ít game đạt được thành công như game này. Sau này thì có Burnout Revenge, Burnout Paradise cũng là những cái tên đình đám không kém; nhưng Burnout 3: Takedown vẫn là tựa game được đánh giá cao hơn cả, và được nhiều người công nhận là một trong những tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại.

Need For Speed Heat

Công bằng mà nói, vẫn còn rất nhiều tựa game đua xe thế giới mở khác cũng như là các phần khác của series Need For Speed hay hơn phần Need For Speed Heat này nhiều. Tuy nhiên, do đồ họa bắt mắt và lối chơi thú vị dễ làm quen, Need For Speed Heat đã nhận được rất nhiều lượt đánh giá tích cực từ phía người chơi, chính vì thế mà mình đã bỏ tựa game này vào trong danh sách.

Top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Nội dung của game không thật sự làm bạn cảm thấy choáng ngợp, bởi vì bạn chỉ cần tốn đâu đó khoảng 20 tiếng đồng hồ là đã có thể khám phá hầu hết thành phố Palm rồi. Đổi lại thì phần này lại có đủ các hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm. Ví dụ như bạn sẽ có một chế độ story mode của cảnh sát, cũng như là các bảng hiệu neon có thể bị đập phá, hoặc sử dụng bẫy tốc độ, vân vân. Need For speed Heat còn có thể thay đổi môi trường từ ngày sang đêm, và mỗi một môi trường sẽ mang lại một trải nghiệm khác nhau cho người chơi.

Need For Speed: Underground

Phần đầu tiên trong series Underground đã chiếm được cảm tình của game thủ ngay lập tức. Trong thời đại mà đua xe đường phố trở nên phổ biến trong các loại hình nghệ thuật, Need for Speed: Underground đã trở thành một tựa game vô cùng đình đám. Phần này còn có thêm tính năng dùng N2O để tăng tốc khi đua, càng thêm sự phấn khích cho người cầm lái.

Top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Thật khó có thể bàn cãi về việc Need for Speed: Underground là một trong những tựa game đua xe đường phố có đồ họa đẹp nhất vào những năm 2000. Sự phản chiếu ánh sáng tạo ra những mảng màu trên các vũng nước trên đường đua nhìn cực kỳ bắt mắt. Điều này cũng không quá khó hiểu khi EA đã thuê hẳn một chuyên gia về hiệu ứng từng đoạt giải Oscar để tư vấn về đồ họa và ánh sáng cho game. Ngoài ra, các hiệu ứng cháy nổ, các tia lửa xuất hiện và bắn ra khắp đường phố khi các xe va chạm với nhau cũng được làm rất đẹp, kết hợp với đó là tính năng vật lý của game cho phép tạo ra các chuỗi va chạm nhìn cực kỳ thích mắt luôn nhé.

Need For Speed: Underground 2

Tiếp nối người tiền nhiệm, phần 2 mở ra một thế giới cho game thủ tha hồ khám phá, cùng với đó là tính năng độ xe bét nhè. Bạn có thể gắn thêm đèn neon dưới gầm xe, thêm dàn loa phía sau, dán decal từ đầu tới đuôi, nói chung là đủ thứ cho bạn tùy biến. Không phải tự nhiên mà đây được xem như là một trong những phần game xuất sắc nhất của series Need for Speed nói riêng và thể loại đua xe đường phố nói chung đâu nhé.

Top 10 tựa game đua xe đường phố xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Thế giới mở trong game được xây dựng có chiều sâu, bản đồ rộng lớn và vô số cuộc đua đầy kích thích diễn ra liên tiếp không ngừng trong thế giới đó. Những cuộc đua kết hợp giữa theo vòng truyền thống và đua tự do liên khu vực chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ nhàm chán. Ngoài ra còn nhiều kiểu đua khác nữa đang chờ bạn khám phá đấy. Game cũng rất nhẹ, gần như máy nào cũng chơi được.

Theo GVN360

http://kenhtingame.com/top-10-tua-game-dua-xe-duong-pho-xuat-sac-nhat-moi-thoi-dai-20220508203118733.chn