Top 8 con boss khó nhằn nhất trong Dark Soul (phần 1)

Nếu đã từng trải nghiệm tựa game Dark Soul, chắc hẳn bạn sẽ hiểu độ khó của nó kinh khủng như thế nào. Từ những đợt zombie đông như quân nguyên gây nhiều phiền nhiễu cho tới những con boss cục cằn khó tính và tốn nhiều thời gian, tất cả đã làm nên một trong những tựa game khó chơi nhưng lại lôi cuốn bậc nhất đối với nhiều game thủ. Hãy cùng thử tìm hiểu về những loại boss mạnh và khó vượt qua nhất trong tựa game này nhé.

Ornstein and Smough

Đây là cặp đôi boss khó chịu bậc nhất trong Dark Soul, và họ đúng nghĩa là hai ông thần canh cửa thực sự. Một thiên về chiều hướng tốc độ, với vũ khí là chiếc lao sét cùng khả năng tăng tốc không kém gì so với Flash. Trong khi đó, kẻ còn lại đích thị là một lực sĩ thực thụ, với cây búa ngàn cân, và mỗi lần đập thì đủ sức rung cả màn hình của người chơi.

 Cặp đôi giữ cửa hùng mạnh trong Dark Soul

Cặp đôi giữ cửa hùng mạnh trong Dark Soul

Hai trường phái đối nghịch nhau này khi kết hợp lại mang tới sự bổ sung hoàn hảo cho từng khuyết điểm của mỗi boss. Nếu để riêng lẻ, chúng hoàn toàn không thật sự quá đáng sợ, nhưng khi kết hợp, cặp đôi này sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho người chơi. À, thêm một điều nữa, đó chính là kể cả khi bạn đã hạ gục được Ornstein, hoặc Smough đi chăng nữa, kẻ còn lại sẽ hấp thụ sức mạnh và tinh túy của con boss còn lại, và mạnh lên gấp nhiều lần nữa. Nghe đã thấy mệt rồi phải không.

Black Dragon Kalameet

Theo như thừa nhận của nhiều game thủ, đây chắc chắn là con boss bị lỗi của tựa game này, vì nó quá khó và tốn cực nhiều thời gian mà bạn vẫn chưa chắc có thể vượt qua được. Một hơi thở ma thuật tới từ Kalameet cũng đủ sức K.O người chơi trong một nốt nhạc. Có một khuyến nghị là đừng bao giờ quá tham gây sát thương lên Kalameet, vì mỗi lần phản công của hắn lại cực kỳ khó lường và tốc độ.

 Con rồng bị lỗi của Dark Soul

Con rồng bị lỗi của Dark Soul

Kalameet sở hữu sức sát thương được coi là điên rồ, cùng với lượng HP trâu cực trâu. Tầm đánh thì xa, chiêu thức thì đa dạng, cùng với tốc độ di chuyển cao, và nhất là lượng giáp cực dày. Bình quân, một game thủ thông thường sẽ phải mất tới 3 tiếng để hạ gục được Kalameet đấy. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kinh nghiệm của mình để né tránh những đòn tấn công của nó, nhưng điều này vừa khó, vừa tiêu tốn khá nhiều thời gian nữa.

Manus, Father of the Abyss

Manus có thể được liệt kê vào những hàng boss khó, nhưng chắc chắn không phải là khó nhất. Các đòn tấn công bình thường của Manus có thể đươc ngăn chặn bằng khả năng phòng ngự không quá phức tạp lắm. Nhưng thứ đáng sợ nhất của Manus lại là những pha tấn công bằng ma thuật đen hắc ám, thứ sẽ khiến bạn gần như không thể tránh khỏi. Tuy rằng Manus không thường xuyên làm như vậy, nhưng với mỗi lần hắn sử dụng, bạn tốt nhất là hãy tìm cách né tránh thật nhanh, và đừng cố gắng đối đầu trực diện với nó.

 Father of Abyss nhưng lại không quá thật sự mạnh lắm đâu

Father of Abyss nhưng lại không quá thật sự mạnh lắm đâu

Thêm một yếu tố nữa, đó chính là những đòn tấn công của Manus tương đối bất ngờ và khó đoán. Và nếu là một người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn với Manus đấy.

Knight Artorias

Một đặc điểm của Artorias đó chính là anh chàng này thường tấn công trong một khoảng thời gian, trước khi rơi vào trạng thái khựng lại đầy bị động. Và đây chắc chắn là bài kiểm tra đầu vào đầy chất lượng dành cho những game thủ của Dark Soul.

 Bài test đầu vào tương đối khó nhọc với phần lớn game thủ Dark Soul

Bài test đầu vào tương đối khó nhọc với phần lớn game thủ Dark Soul

Artorias siêu nhanh, và đừng bao giờ cố nghĩ đến việc tank với gã kỵ sĩ này, vì mỗi lần tấn công của hắn đều có xác suất 1 hit KO bạn, hoặc để lại 10% máu một cách đơn giản. Thế nên, né tránh là kỹ năng cần thiết khi đối đầu với Artorias. Nên nhớ rằng, thời gian chiến đấu càng kéo dài, Artorias sẽ càng trở nên khỏe hơn. Thế nên, hãy cố gắng vượt qua bài test này càng nhanh càng tốt nhé, cũng không khó lắm đâu, vì lượng máu của Artorias tương đối giấy đấy. Hắn chỉ được đánh giá cao ở tốc độ và sát thương mà thôi.

Theo The Top Ten.