Top game mô phỏng lái xe PC cho những ai đam mê ngồi sau vô-lăng

Những tựa game thuộc hàng top game mô phỏng lái xe pc sau đây sẽ khiến bạn dính chặt vào ghế và có cảm giác như một tài xế thực thụ.

Forza Motorsport 7

Dòng game Forza của Microsoft luôn có vị trí hàng đầu trong top game mô phỏng lái xe PC, và phiên bản hiện tại là Forza 7 đã làm rất tốt việc tiếp nối truyền thống đó. Forza 7 kết hợp những khía cạnh tốt nhất của hai thể loại game lái xe là mô phỏng và arcade, kết hợp chúng với nhau thành một tựa game mô phỏng lái xe hấp dẫn.

Top game mô phỏng lái xe PC cho những ai đam mê ngồi sau tay lái

Điểm mạnh nhất của trò chơi là sự đa dạng, cung cấp cho người chơi khả năng lái hơn 700 phương tiện độc đáo khác nhau. Bạn muốn đua một chiếc xe tải Tropy Truck? Có vài chục chiếc để bạn chọn trong Forza 7. Bạn muốn đua một chiếc Land Cruiser sẵn sàng ở Bắc Cực? Chắc chắn là có vài chục chiếc nữa rồi. Cứ thế, danh sách những chiếc xe và đường đua mà Forza 7 sở hữu  tiếp tục gây ấn tượng với game thủ.

Điều đáng tiếc là trò chơi không có bất kỳ chiếc xe mang nhãn hiệu Toyota hay Lexus nào do vấn đề cấp phép giữa các hãng này với các studio làm game bên ngoài Nhật Bản bắt đầu vào năm 2017. Bù lại hãng Volkswagen quay trở lại sau khi vắng mặt trong Horizon 3, với một số xe được chuyển từ Horizon 2 và Motorsport 6, cũng như một số bổ sung mới.

American Truck Simulator / Euro Truck Simulator 2

Các tựa game mô phỏng lái xe của SCS Software xứng đáng có chỗ trong top game mô phỏng lái xe PC, dù chúng có gameplay hoàn toàn khác biệt so với Forza Motorsport. Trong khi Forza đem lại cho bạn tốc độ và sự hào nhoáng, các game Truck Simulator lại cho bạn trở thành những tài xế xe tải đường dài rong ruổi trên các cung đường của Mỹ, châu Âu để khám phá các địa danh và nhìn ngắm phong cảnh tươi đẹp.

Top game mô phỏng lái xe PC cho những ai đam mê ngồi sau tay lái

Game kết hợp giữa lái xe với kinh tế, bởi mục tiêu của bạn là giao hàng và kiếm tiền, nâng cấp xe tải, mua xe mới và thuê tài xế. Từ đây, bạn có thể xây dựng doanh nghiệp vận tải đường bộ lớn nhất và tốt nhất trong lịch sử nhân loại. Trò chơi diễn ra trong một thế giới tương tự về mặt địa lý với miền Tây Hoa Kỳ và bạn đến thăm phiên bản ảo của các thành phố như Las Vegas, San Diego, Phoenix và Seattle, hoặc ghé thăm Pháp, Ý, Biển Đen,…. Bởi COVID đang hoành hành và du lịch là bất khả thi,  các tựa game mô phỏng này có thể là cách tốt nhất để ngắm thế giới.

Nhược điểm của các tựa game này là chi phí. Chúng có một danh sách DLC rất dài và mua hết chúng sẽ ngốn của bạn một khoản tiền không nhỏ dù đã được trợ giá trên Steam.

SpinTires

Nếu như Forza có các trường đua bóng loáng, Truck Simulator cho bạn chạy đường cao tốc thì SpinTires… không có đường. Spintires là một game mô phỏng lái xe off road của nhà phát triển Oovee Games có trụ sở tại Vương quốc Anh. Trò chơi được phát hành vào ngày 13 tháng 6 năm 2014, và kể từ đó đã bán được hơn một triệu bản. Sau thành công của bản gốc, các bản nâng cấp có tên Mudrunner và SnowRunner đã được phát hành vào ngày 30 tháng 10 năm 2017.

Trong Spintires, người chơi sẽ điều khiển những chiếc xe địa hình hầm hố, trâu bò vượt qua những địa hình địa hình lầy lội để hoàn thành các mục tiêu. Trò chơi có tính đến một số thuộc tính như vật lý, bùn, biến dạng địa hình, cũng như điều khiển lái xe và chu kỳ ngày / đêm. Do địa hình khó khăn, người chơi phải cân nhắc mọi điều kiện và lái xe cho phù hợp; chẳng hạn bạn không thể chỉ cần nhấn “W” trên bàn phím để lái xe thẳng.

Người chơi có thể chọn giữa chế độ bình thường và hardcore. Ở chế độ Hardcore, mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên và các biểu đồ của người chơi trên bản đồ sẽ không được hiển thị dưới dạng hướng dẫn trên đường khi họ lái xe. Một nhược điểm nhỏ là camera của trò chơi được đặt bên ngoài xe chứ không có khung nhìn trong buồng lái, phần nào giảm cảm giác chân thực và có thể khiến game thủ thất vọng. Bù lại, đây vẫn là game hàng top game mô phỏng lái xe pc có đồ họa đẹp và chân thực nhất hiện nay.

DiRT Rally 2.0

Dirt Rally 2.0 tập trung vào các cuộc đua rally và rallycross. Trong trò chơi thuộc top game mô phỏng lái xe PC này, người chơi cạnh tranh trong các sự kiện tính giờ trên địa hình tarmac lẫn offroad trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Trò chơi có các màn chơi ở Argentina, Úc, New Zealand, Ba Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Phần Lan, Đức, Hy Lạp, Monte Carlo, Thụy Điển, xứ Wales…

Top game mô phỏng lái xe PC cho những ai đam mê ngồi sau tay lái

Dirt Rally 2.0 cho phép người chơi lựa chọn trong khoảng 50 chiếc xe, bao gồm các siêu xe, xe đua cổ điển được sản xuất thời những năm 1960 đến những năm 1980, xe đua Nhóm A, B và R và những chiếc xe đua hiện đại từ những năm 1990 đến cuối những năm 2010. Tất cả chúng đều có thể được điều chỉnh thiết lập trước cuộc đua cho phù hợp với đường đua.

Trò chơi cũng có một hệ thống thời tiết mới, nơi những thay đổi của thời tiết ảnh hưởng đến tầm nhìn, mức độ bám đường và yêu cầu người chơi phải có cách lái xe cho phù hợp. Bề mặt của đường đua cũng có thể bị xuống cấp nhờ Codemaster đã tạo ra… 100 lớp mặt đường khác nhau, vỡ dần khi có nhiều ô tô đi qua, ảnh hưởng đến độ bám của xe. Do đó, trò chơi đòi hỏi sự tập trung tối đa, đặc biệt là một số màn chơi có thể mất hơn mười phút để hoàn thành.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.