Jill Valentine: Quả bom kế tiếp chờ nổ của Capcom? – P.Cuối

Nửa cuối năm 2021, Jill Valentine đã mất đi vị trí của mình vào tay Lady Dimitrescu nhưng thực tế đó chỉ mà màn soán ngôi tạm thời mà thôi.

Giây phút cuối cùng của ngài Spencer

Năm 2006, BSAA nhận được tin mật báo về chỗ lẩn trốn của Oswell E. Spencer, CEO của Umbrella và là kẻ đứng sau tất cả thảm họa về T-Virus. Tổ chức đã cử Jill Valentine và Chris Redfield xâm nhập vào dinh thự này để điều tra. Họ hy vọng nếu bắt được Spencer sẽ khai thác từ ông ta ra tung tích của Albert Wesker.

Tuy nhiên khi tiến vào trong, cả 2 nhận ra rằng có ai đó đã đến trước họ và hạ gục tất cả vệ sĩ của Spencer. Dưới hầm của biệt thự là hệ thống hầm ngục với dấu viết tra tấn và thí nghiệm cho thấy các thí nghiệm của Spencer vẫn tiếp tục.

Khi trở lên trên, cả 2 tìm thấy Spencer đã chết, ông ta bị giết bởi Albert Wesker. Cả 2 lao vào tấn công Wesker nhưng hắn ta thể hiện những sức mạnh siêu nhiên vượt trội khỏi giới hạn của loài người. Khi Chris bị hạ gục, Jill tưởng anh sắp chết nên liều mình đẩy Wesker ra cửa số khiến cả 2 rơi xuống vách đá bên dưới.

Chris sau khi hồi phục đã gọi cứu viện nhưng mọi cuộc tìm kiếm của BSAA sau đó đều vô vọng. Không phát hiện xác của cá Jill lẫn Wesker đâu. Jill Valentine được xem như đã chết và tên cô được đặt trong phòng tưởng niệm những chiến sĩ hy sinh của BSAA.

Jill Valentine trở thành con cờ của Wesker

Jill Valentine thực ra không chết mà chỉ bị thương nặng và được Wesker mang về căn cứ của hắn ở Tricell, một công ty nghiên cứu vũ khí sinh học tại khu vực Châu Phi. Là sếp của Jill trước đây và luôn quan sát các thành viên của của S.T.A.R.S. nên Wesker biết rõ chỗ hữu dụng của Jill.

Jill Valentine

Sau nhiều thí nghiệm của virus Uroboros không đi đến đâu, Wesker chuyển Jill sang thí nghiệm dự án P30 nhằm tạo ra những siêu chiến binh thế hệ mới. Loại thuốc dùng cho P30 chiết xuất từ Progenitor virus này sẽ nâng cao khả năng chiến đấu của con người lên mức siêu cấp. Tuy nhiên nó lại tan rất nhanh trong cơ thể vì vậy để duy trì sức mạnh thì Wesker đã ra lệnh chế ra một mặt dây chuyền đặc biệt gắn lên ngực Jill nhằm liên tục bơm thuốc vào người cô.

Jill bị tẩy não và được Wesker giữ bên cạnh như một phụ tá tham gia vào việc hợp tác giữa hắn, Excella Gionne, Ricardo Irving.

Thảm họa ở Kijuju (Resident Evil 5)

Uroboros đã đến giai đoạn hoàn thành, Irving đã sử dụng khu tự trị Kijuju như một bãi thử cho loại vũ khí mới này. Tricell nhanh chóng phát tán các mẫu vật lên người dân ở đây và quan sát kết quả. Đến tháng 3/2009, nội gián bên trong BSAA báo về là tổ chức này có động thái chuẩn bị điều tra Kijuju. Jill Valentine được cử đến giúp Irving đối phó.

Jill đã hỗ trợ Irving cái bẫy trong nhà kho bằng một người bị nhiễm Uroboros để tiêu diệt team Alpha của BSAA. Cô sau đó cùng Irving rút về khu mỏ đá nhưng rồi BSAA tấn công vào khu mỏ dồn Irving vào chân tường. Jill lại tung bom khói và giúp Irving trốn thoát về khu khai thác dầu.

Tại đây, cô đưa ra lời cảnh báo cuối cùng với Irving rằng hắn ta biết quá nhiều, không thể để bị BSAA bắt được. Vì thế Irving phải cài bom khắp khu vực phòng khi bị tấn công và bản thân giữ một ống trứng Plagas đặc biệt để sử dụng khi không còn cách nào khác. BSAA tấn công vào khu khai thác dầu và Jill trèo lên cano trốn thoát để lại Irving chiến đấu cản đường.

Jill Valentine

Quay về với Wesker, hai người đi qua khu phế tích cổ để đến điểm hẹn với Gionne. Lúc này Chris và Sheva cũng vừa tìm đến, để hoãn binh cho Gionne, Wesker và Jill Valentine phải chiến đấu cầm chân cặp đôi này. Wesker hết thời gian nên quay về tìm Gionne để lại Jill một mình xửa lý nhóm của Chris.

Khi nhận ra chiếc mặt dây chuyền trên ngực là vật kiểm soát Jill, Chris và Sheva hợp sức khống chế rồi giật vật đó ra khỏi người cô. Jill lấy lại tỉnh táo nhưng kiệt sức sau cuộc đánh nhau nên để cặp đôi Chris – Sheva đi trước còn mình ngất xỉu trong hang.

Cô được Josh Stone, một đồng đội của Chris tìm thấy và dìu ra chờ trực thăng đến đón. Từ đây Jill dùng những hiểu biết của mình từ bên trong để giúp BSAA tấn công Gionne và Wesker. Cô chỉ ra con tàu mà Gionne đang ẩn náu cũng như báo cho Chris biết điểm yếu của Wesker là ông ta cũng cần tiêm thuốc trợ lực để giữ sức mạnh và thuốc này phải đúng liều lượng vì khi quá liều nó sẽ giết chết Wesker.

Jill Valentine

Sử dụng thông tin này, Chris và Sheva đánh bại được Wesker nhưng lại rơi vào khu vực núi lửa và phải chiến đấu với dạng cuối của hắn ta. Jill ngồi trực thăng cùng Josh bay đến giải cứu cả 2 đồng đội và ném tên lửa RPG giúp họ chiến đấu và tiêu diệt Wesker. Sau khi trở về từ châu Phi, Jill Valentine bị giữ lại phòng thí nghiệm của BSAA do cô đã bị nhiễm nhiều loại virus trong các cuộc thí nghiệm của Wesker.

Jill phải ở lại đó suốt thời gian dài để kiểm tra đủ mọi thứ. Trong email gửi Bary, cô than thở về sự nhàm chán khi phải ở trong phòng thí nghiệm với đủ thứ kiểm tra và xét nghiệm. Cô mong mỏi một ngày việc kiểm tra này sẽ kết thúc và mình lại được ra trận tiếp tục chiến đấu chống lại vũ khí sinh học. Cô cũng cho Bary lời khuyên để làm lành với Moira và hy vọng họ sẽ gặp nhau trong một buổi tiệc đoàn tụ. Cô và Chris cũng ngỏ lời mời Bary tham gia BSAA và ông ta đồng ý.

Những sự thật thú vị về Jill Valentine

Trong bản Resident Evil 1 gốc, mô hình 3D của Jill được đặt tên là “CHAR11.EMD”, tức là cô là nhân vật thứ 11 được tạo mô hình 3D theo thứ tự trong game. Nhân vật này được dựng bằng 865 hình đa giác.

Cha của Jill Valentine có tên là Dick Valentine, ông là một siêu trộm khét tiếng với tài mở khóa. Jill đã thừa hưởng điều đó và từ nhỏ đã có biệt tài xử lý các loại khóa. Tuy nhiên ông bố này chỉ được nhắc trong loạt tiểu thuyết Resident Evil của nhà văn S.D. Perry còn trong game thì không được nhắc đến lần nào. Tiểu thuyết cũng mô tả ông bố là người nuôi dạy Jill từ nhỏ kiểu gà trống nuôi con vì vậy có thể hiểu là mẹ của Jill vì lý do nào đó đã không xuất hiện trong đời cô từ rất sớm. Có thể là ly hôn hoặc đã qua đời.

Trong bản gốc của Resident Evil 2, khi người chơi vào phòng của đội S.T.A.R.S. và tìm trên bàn của Jill sẽ thấy một tấm hình cô chụp chung với một chàng trai. Trong khi các fan cho rằng đó là bạn trai cô thì giám đốc sản phẩm Kazuhiro Aoyama đã đính chính điều đó trong một buổi phỏng vấn rằng đó chỉ là một người bạn bình thường.

Jill Valentine

Không biết có phải vụ đó làm Capcom cảm thấy rắc rối hay không mà sau này ở Resident Evil 2 Remake và Resident Evil 3 Remake, chàng trai trong tấm hình bị thay bằng một… con chó giống Golden Retriever. Và cũng từ đây người ta tin rằng cô có nuôi 1 con chó vào khoảng năm 1998 chứ không phải có bạn trai. Đúng là người yêu có thể không có nhưng chó thì phải nuôi 1 con.

Jill Valentine là người thuận cả 2 tay khi mà hình ảnh cô xuất hiện trong đoạn cuối phần chơi Desperate Escape (Resident Evil 5) cho thấy cô cầm khẩu Sig 556 bằng tay trái. Nhưng trong hình minh họa của cô ở Resident Evil 5 lại cho thấy cô cầm khẩu M92F bằng tay phải.

Trong bản gốc của Resident Evil 2 và Resident Evil 3 – Nemesis, chiếc mũ beret quen thuộc của Jill được thấy để trên bàn làm việc. Trong khi ở bản Resident Evil 3 Remake thì nó lại nằm trong căn hộ của cô ở đầu game.

Có nguồn tin nói rằng nếu bạn chơi Resident Evil 5 trên PlayStation 3 và hoàn thành game ở độ khó Veteran thì khi đăng nhập vào PlayStation Home sẽ nhận được một trophy trang trí đặc biệt. Trophy này mang hình dáng Jill Valentine mặc trang phục BSAA với màu tóc gốc của mình. Tuy nhiên do PlayStation Home đã đóng cửa từ 2015 nên không ai còn có thể kiểm chứng điều này nữa.

Trong Resident Evil 3 Remake, một file tài liệu do Nikolai viết đã đề cập đến giả thuyết Jill có phản ứng miễn dịch với T-Virus. Suy đoán này dựa vào các mẫu máu mà hắn lấy được khi Jill đang bất tỉnh trong bệnh viện và Carlos đang trên đường đi tìm vắc xin. File này lấy ý tưởng từ khám phá của Wesker trong Resident Evil 5 rằng Jill đã có miễn dịch với Progenitor Virus sau nhiều năm bị phơi nhiễm từ sự cố Nemesis đó.

Màu tóc tự nhiên của Jill Valentine là nâu (brunette), tuy nhiên nữ diễn viên vào vai cô trong phần phim giới thiệu của Resident Evil 1 lại có màu tóc ngả sang vàng (blonde). Tuy vậy do được thiết kế trước nên suốt game mô hình của Jill vẫn là tóc nâu. Trong bản Resident Evil 1 Remake, tóc của cô được làm thành dạng tóc ngắn kiểu short bob. Đến Resident Evil 5 tóc Jill lại trở thành vàng, nhưng nó được cho là do cô nằm quá lâu trong bồn ngủ đông. Da của cô cũng có màu tái hơn thông thường vì lý do này. 

Khả năng trở lại cao hơn bất kỳ ai

Jill Valentine nằm trong nhóm những nhân vật còn sống, vì vậy con đường trở lại của cô gần như đã sẵn sàng. Vấn đề chỉ là quyết định của Capcom về thời điểm mà thôi. Lần xuất hiện mới nhất của Jill trong một bản game chính tuyến là trong bản làm lại Resident Evil 3 Remake. Sắp tới cô sẽ xuất hiện trong bản game online bắn súng Resident Evil Re:Verse dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2021.

Nếu tính riêng các phiên bản chính tuyến của Resident Evil thì có thể thấy sự trở lại của Jill đang rất gần. Cô vắng mặt ở Resident Evil 2 rồi sau đó trở lại ở Resident Evil 3 – Nemesis. Tiếp tục vắng mặt ở phần 4 nhưng trở lại đầy bất ngờ ở Resident Evil 5 sau thông tin “nhá hàng” từ Capcom rằng cô đã chết để hâm nóng cộng đồng. Jill vắng mặt ở 3 bản chính tuyến gần đây do sự sắp xếp lại của series này.

Jill Valentine

Chris là nhân vật đầu tiên lộ diện ở 2 phần reboot Resident Evil 7 và Resident Evil 8 (Village) vậy người luôn được xem là cặp bài trùng của anh làm sao có thể vắng mặt lâu hơn nữa? Nên nhớ rằng Jill Valentine là nhân vật được yêu thích nhất của dòng game này trước khi Lady Dimitrescu xuất hiện. Nhưng Lady Dimitrescu vừa được sử dụng và không thể trở lại quá nhanh ở ngay phần kế được nên ứng cử viên sáng giá nhất vẫn sẽ là Jill.

Không chỉ vì cô là người xuất hiện khá khiêm tốn thời gian gần đây mà còn là một con bài tẩy lợi lại để Capcom gây bất ngờ với người hâm mộ. Liệu Jill Valentine ở phiên bản reboot bên cạnh Chris sẽ là mẫu nhân vật như thế nào? Có giống Jill từ trước đến nay hay sẽ thay đổi? Hãy cùng chờ xem Capcom sẽ tạo ra bất ngờ gì với nhân vật này nhé. Nhưng Capcom à, lần này đừng trưng bia mộ trước khi ra game nữa nhé. Không được hên đâu.

Bạn có thể xem thêm bài viết về các nhân vật khác trong series Resident Evil tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?