Trải nghiệm Just Dance 2019: Nhảy nhót kiêm luôn giảm cân và chống nhục - PC/Console

Nhân dịp có đợt sales hoành tráng của Playstation 4, Mọt Game đã thử mua Just Dance 2019 để về nhảy nhót và thiếu điều muốn liệt giường luôn ngay sau đó.

Với những tựa game thuộc dạng nhảy nhót trên console thì thường nghe có vẻ khá kén người chơi, Just Dance 2019 thì không như vậy vì nó casual hơn rất nhiều, cũng như biến mọi thể loại nhân vật đĩnh đạc nhất trở nên ngu đần toàn diện khi nhảy trước camera.

Octopath Traveler - Những cảm nhận đầu tiên
Sau hơn 6 giờ cày cuốc Octopath Traveler, Mọt tui có vài điều muốn chia sẻ cùng các bạn về gameplay, cốt truyện và nhân vật của trò chơi.

Điều đầu tiên cần phải nói là khác với những trải nghiệm nhảy nhót từ thời đồ đá của tôi với thảm nhảy, thì Just Dance 2019 lại chơi theo kiểu khác khi bạn có thể dùng camera hoặc Playstation move để nhận dạng chuyển động. Sẽ không còn kiểu lên xuống trái phải tám hướng như thời Playstation 2 nữa, giờ đây người chơi sẽ bước vào thế giới của âm nhạc và sắc màu, với những điệu nhảy tự do để mặc sức thể hiện, cùng với bạn bè chinh phục khán giả… ờ ít nhất là quảng cáo nó là như thế.

Thực tế hơi khác một chút, vì do không còn các hướng dẫn kiểu mũi tên mà thay vào đó là dạng hình họa trên màn hình để mô phỏng lại động tác. Nên người chơi sẽ có cảm giác mình đang thực hiện một chuỗi múa tay phóng chân vô nghĩa, toàn thân rung lắc điên cuồng như giật kinh phong còn eo thì ngoáy thiếu điều còn hơn cả tập thể dục với ghế Tantra cường độ cao. Sự tự do ở đây có nghĩa là người chơi được tùy ý phóng tác, vì Just Dance 2019 có tính năng auto dance, chỉ cần bạn làm gần đúng động tác thôi cũng được tính điểm.

Trải nghiệm Just Dance 2019: Nhảy nhót kiêm luôn giảm cân và chống nhục

Có khá nhiều cảm giác khi chơi Just Dance 2019, vì tôi cá là việc phải làm trò hề trước camera không phải là thứ dễ dàng cho lắm đâu. Sẽ không có những tiết mục ảo diệu giống như những gì bạn thường xem trên tivi đâu, trải nghiệm lầu đầu chơi Just Dance 2019 sẽ khá là giống diễn xiếc khỉ vì cơ bản người chơi còn chẳng hiểu mình đang làm gì. Game sẽ có các chỉ dẫn đơn giản trên màn hình, nhưng thực tế là nó cũng chả giúp được nhiều lắm đâu vì kiểu gì bạn cũng sẽ nhảy loạn xạ như một thằng ngố mà thôi.

Just Dance 2019 có khá nhiều mặt tốt cho thanh niên khỏe mạnh, thí dụ như lần đầu tiên trong đời tôi đã biết phải lắc mông như thế nào cho nó khiêu dâm, hay ưỡn người ra đằng sau theo góc 45 độ để eo chổng ngược lên trời. Mặc dù những cái hành động đầy sexy gợi cảm này trong mắt hầu hết khán giả thì trông khác gì trì độn, bạn sẽ thường đánh giá bằng những từ ngữ đầy tính xây dựng kiểu như: “ngu học”, “dị hợm”, “trông gei vãi nồi”….

Đừng để những lời nhận xét ganh tị đó cản trở con đường nghệ thuật của bạn, vì sau khoảng 10 phút chơi Just Dance 2019 bạn sẽ thấy việc vừa lắc mông vừa tự xoa vếu nó quá là bình thường, thậm chí còn có cảm giác mình đang càng ngày càng nhảy đẹp hơn… cho tới khi bạn thấy cảnh quay của mình ở phần kết thúc, không được hoàn hảo cho lắm đâu, thú thực thì thứ đó hơi bị phá hoại tư cách loài người đấy.

Just dance 2019

Giống như các game âm nhạc khác, các bài hát trong Just Dance 2019 chia ra làm các cấp độ từ dễ tới khó. Ban đầu người viết tưởng là độ khó được chia cấp theo kiểu tốc độ bài hát đó, nhưng hóa ra không phải mà nó tính theo mức độ phức tạp của các động tác nhảy kèm theo, thực ra cái này cũng khó nói vì đôi khi nó còn tùy thuộc vào mức độ mặt dày của bạn tới đâu nữa. Lấy ví dụ như một bài hát xếp hạng dễ nhất là Havana, cơ mà nếu bạn là nam thì hơi mệt đó thì 2/3 động tác của nó là vỗ mông, ngoái ass và nhỏng eo lên mà lắc liên hồi… hãy thử tưởng tượng một ông nội béo phị quẩy Havana trong cuồng nhiệt, ờ nó không được “easy” cho lắm nhỉ.

Nói một cách vui vẻ thì Just Dance 2019 là bài test chống nhục trước chốn đông người, bạn cảm thấy mình mất tự tin khi phát biểu, tim đập chân run khi đứng trước mặt bạn gái hoặc sắp tè ra quần tới nơi lúc chuẩn đón nhận kết quả thi ư. Hãy thử qua các bài hát như Mama Mia, Rasputin hoặc Sugar… thì bạn sẽ thấy mọi thứ trên cuộc đời thật quá đỗi bình thường, sẽ chẳng còn gì có thể nhục hơn việc bạn đang chổng mông lên trời mà nhảy trong Just Dance 2019 được cả.

Kho nhạc của Just Dance 2019 có khoảng hơn 400 bài, nhưng đáng tiếc là phần lớn trong đó là các bài nhạc trẻ mới nổi, hơn nữa việc không cho custom thêm bài hát mới cũng khiến việc nhảy nhót trong game ngắn hơn.

Như đã nói, cái game Just Dance 2019 này có lẽ được thiết kế để lôi cổ mấy ông game thủ lười biếng ra khỏi chỗ ngồi và vận động. Khi bắt đầu quẩy trong Just Dance 2019 bạn sẽ dùng mọi bó cơ có thể, thực ra chính xác là do méo hiểu mình đang làm cái gì nên thường là vung tay vung chân bừa bãi. Đừng lo việc khi chơi bạn nhìn giống vượn chứ không giống người, vì ít ra ra vượn nó còn biết vận động chứ không phải ngồi yên một chỗ, đứng lên khỏi ghế chạy nhảy cho máu lưu thông là một việc khá tốt đấy.

Tuy Just Dance 2019 có rất nhiều bài hát solo, nhưng mục đích chính của nó là hướng tới việc bạn bè cùng quẩy với nhau. Người viết cực lực khuyến khích nên chơi cái game này ở chỗ rộng rãi, cũng như bạn biết đám đồng bọn ăn hại đái khai không não của mình đang làm cái gì. Sau khi thử nghiệm solo và tiến tới nhảy 4 người, Kênh Tin Game đã có những trải nghiệm khá là toẹt vời khi một thằng suýt vỡ mũi, số khác trượt chân gần gãy cổ và đồ đạc đổ vỡ kha khá khi vung tay vung chân loạn xạ.

Trải nghiệm Just Dance 2019: Nhảy nhót kiêm luôn giảm cân và chống nhục

Just Dance 2019 còn có chế độ xem xét số lượng calo bạn đã bỏ ra sau một bài nhảy, kiểu như theo dõi giảm cân vậy. Tin tôi đi bạn sẽ thở ra đằng đít rất nhanh với cái game này, nó đốt năng lượng rất tốt cho ai đang rảnh rỗi ngồi trong nhà mà không kiếm ra thứ gì đó để phá hoại.