Tràn ngập máu me nhưng Gears of War 5 vẫn phải xóa sạch cảnh hút thuốc

Thú vị hơn là nếu không xóa sạch những cảnh các nhân vật hút thuốc, Gears of War 5 sẽ không bao giờ có thể ra mắt chính thức.

Để nói về 1 game mà mức độ máu me chỉ sau DOOM, thật thiếu sót nếu không nhắc đến ngay Gears of War series. Và The Coalition thậm chí còn nói rằng, Gears 5 sẽ là phiên bản máu me và bạo lực nhất trong toàn bộ cả series này.

Gears of War Tràn ngập máu me nhưng Gears of War 5 vẫn phải xóa sạch cảnh hút thuốc 1

Bạn sẽ được trải nghiệm đủ các cung bậc của một game hành động, bạo lực ở cấp độ cao với những cảnh bắn súng, cháy nổ, alien, ngôn ngữ nặng và tục tĩu, súng gắn cưa xẻ đôi kẻ địch, máu me bạo lực tràn ngập màn hình. Trừ 1 việc, sẽ không có nhân vật nào được phép… hút thuốc lá trong game.

Tổ chức chống thuốc lá Truth Initiative cho biết, họ đã làm đơn kiến nghị gửi tới nhà phát hành Microsoft và The Coalition cho biết, đề nghị 2 đơn vị này loại bỏ khói thuốc ra khỏi game. Họ thậm chí còn trích dẫn các điều luật chung tại Mỹ về cấm phổ biến thuốc lá cũng như dẫn một loạt các bằng chứng về mối nguy hại của quảng bá thuốc lá trong game đến các game thủ. Bất chấp tựa game này đã được dán nhãn M – Mature, chỉ dành cho người trên 18 tuổi từ lúc nó còn nằm trong giai đoạn phát triển.

hgnbhnb Tràn ngập máu me nhưng Gears of War 5 vẫn phải xóa sạch cảnh hút thuốc 2

Trong thông cáo mới nhất của The Coalition của boss Rod Fergusson cho biết: “Chúng tôi chắc chắn nhận ra được những tác động mà thuốc lá ảnh hưởng đến người dùng. Điều quan trọng với chúng tôi là sẽ không sử dụng thuốc lá như một cách để bắt đầu câu chuyện. Đó là lý do tại sao, chúng tôi làm việc kĩ với đơn vị chống thuốc lá và sẽ tiến hành loại bỏ nó ngay trong Gears 5 cũng như trong cả vũ trụ Gears of War về sau này.”

Sự thay đổi rõ ràng là mất thời gian và sẽ phải tiến hành chỉnh sửa lâu dài chứ không hề chỉ cắt đi là xong. Gears series đôi khi sử dụng thuốc lá như một cách để bắt đầu câu chuyện. Tuy là không thường xuyên nhưng nó rõ ràng có những tác động.

Với tất cả những người hút thuốc, họ đều hiểu rằng việc bắt đầu câu chuyện bằng 1 điếu thuốc lá cũng sẽ khiến họ bắt đầu ngồi xem với 1 điếu thuốc trên tay. Đó là điều có hại. Gears 5 sẽ tiên phong trong việc giảm thiểu điều này xuống thấp nhất có thể, cho dù trong phiên bản mới nhất, chỉ có 1 số rất ít các trường đoạn nhân vật hút thuốc.

hgnbhnb Tràn ngập máu me nhưng Gears of War 5 vẫn phải xóa sạch cảnh hút thuốc 3
Gears 5 Kait Hero

Tuy nhiên, rõ ràng không phải ai cũng có cùng quan điểm như vậy. Một tựa game dành cho người lớn, cho phép game thủ xả cả tấn đạn vào kẻ địch, đặt bước chân lên những vệt máu dài còn nóng hổi của cả đồng đội và kẻ thù. Những kẻ sống trong 1 thế giới đầy rẫy thứ tăm tối, những binh sĩ hút xì gà trong lúc nghỉ ngơi và giờ đây Gears of War sẽ không xuất hiện thêm bất cứ điều gì đến điều thuốc nữa. Nghe có vẻ khá trái ngược và không được tự nhiên.

hgnbhnb Tràn ngập máu me nhưng Gears of War 5 vẫn phải xóa sạch cảnh hút thuốc 4

Nhưng cả 2 đơn vị phát triển và phát hành vẫn kiên quyết với điều này. Họ muốn loại bỏ thuốc là cả trong game và gián tiếp giúp các game thủ không tiếp cận với khói thuốc ngoài đời!